เดือนที่แล้วเราทำ 5S ตกน้ำค่ะ สภาพคือเปิดเครื่องไม่ได้
รอดูอาการเกือบสัปดาห์ก็ไม่เป็นผล เลยไปสอบถามกับศูนย์ AIS
พนักงานสาวชี้แจงให้ฟังได้ความว่า เปิดเครื่องไม่ได้แบบนี้ ต้องส่งไปให้ช่างทำการเช็ค
ว่าเครื่องไม่เคยผ่านการแกะมาก่อน ถึงจะสามารถเคลมเครื่อง ได้เครื่องใหม่ในราคา 8900 บาท
ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการเสร็จสรรพแล้วไม่เกิน 1 สัปดาห์
แต่วันนั้นกะไปเดินห้างเฉยๆ ไม่ได้เอาเครื่องไป ก็เลยยังไม่ได้ทำอะไร
2-3 วันถัดมา ว่างพอดี ก็เลยหิ้วเครื่องไปเคลมกับศูนย์เดิมที่เคยไปสอบถาม
คราวนี้เป็นพนง.ชายค่ะ ฮีก็ชี้แจงเช่นเดิมถึงเรื่องการส่งไปเช็คก่อน นู่นนี่นั่น
แต่ติดตรงที่ นัดรับเครื่องอีก 2 สัปดาห์
(รู้งี้ตูกลับไปเอาเครื่องมาให้พนง.ผู้หญิงตั้งแต่วันนั้นดีกว่า)
และฮีก็ทิ้งท้ายบอกว่า 'เดี๋ยวทางศูนย์จะติดต่อกลับไป หากได้เครื่องก่อนเวลานัดนะครับ'
ใจชื้นขึ้นมาอีกนิดนึง นิดนึงจริงๆ
สรุปว่า ยื่นเรื่อง 27/3 นัดรับ10/4 ค่ะ
7/4 เดินห้างพอดี เอาวะเข้าไปดูซะหน่อย
ไม่มีพนง.โทรมา เราก็ตามเอาเองก็ได้ เผื่อเครื่องมาแล้ว แต่จริงๆก้ยังไม่ถึงวันนัดรับนะคะ
วันนั้นคนแน่นศูนย์เลยทีเดียว รออยู่นานเนิ่น
ยังไม่ทันถึงคิวเรา (เหลืออีกสักสามสี่คิวได้มั้ง แต่แต่ละคิวกว่าจะพาสก็นานมาก เพราะมาติดต่อเกี่ยวกับตัวเครื่องกันทั้งนั้น) ก็มีพนง.มาถามหาคิวเรา เราก็เลยให้ใบรับซ่อมไป ฮีก็เดินเร็ว หายไปในหลืบหลังเคาท์เตอร์จ่ายบิล
เรากะแม่ก็รออยู่สักพัก ฮีก็กลับมาพร้อมคำพูดยาวเหยียดที่จับประเด็นได้ว่า 'อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของช่าง'
เราก็เลยบอกว่า งั้นอีก 3 วันเราจะมารับเครื่องนะ (ตามวันที่ศูนย์นัดรับ)
ฮีก็สวนพรวดมาว่า 'ไม่ต้องมา..เดี๋ยวจะมีพนง.โทรไปตามแล้วค่อยมารับ'
เราก็งงสิ ก็เค้านัดรับวันที่ 10
ฮีบอก 'วันนัดรับเค้าพิมพ์ไปอย่างนั้น รอติดต่อไปก็พอ'
งานนี้มีเงิบค่ะ แสดงว่าเราต้องรอ...ต่อไป ทำอะไรไม่ได้
และถ้าไม่ไปรับเครื่องภายใน 30 วันนับจากวันที่นัดรับ โทรศัพท์เราก็จะเป็นของ AIS ไปเลย
(ในใบรับซ่อมบอกอย่างนั้น)
อยากถามว่า คนที่เคยเคลมเครื่องในกรณีแบบนี้เนี่ย รอกันกี่วันคะ
ตอนนี้ไม่มีมือถือใช้ ไปไหนมาไหนก็ลำบากค่ะ
มีไอแพด2ที่ไม่ได้ใส่ซิม เพราะซิมมันใส่ด้วยกันไม่ได้ พกทีก็หนักบรม
เคลม 5S ตกน้ำกับ AIS
รอดูอาการเกือบสัปดาห์ก็ไม่เป็นผล เลยไปสอบถามกับศูนย์ AIS
พนักงานสาวชี้แจงให้ฟังได้ความว่า เปิดเครื่องไม่ได้แบบนี้ ต้องส่งไปให้ช่างทำการเช็ค
ว่าเครื่องไม่เคยผ่านการแกะมาก่อน ถึงจะสามารถเคลมเครื่อง ได้เครื่องใหม่ในราคา 8900 บาท
ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการเสร็จสรรพแล้วไม่เกิน 1 สัปดาห์
แต่วันนั้นกะไปเดินห้างเฉยๆ ไม่ได้เอาเครื่องไป ก็เลยยังไม่ได้ทำอะไร
2-3 วันถัดมา ว่างพอดี ก็เลยหิ้วเครื่องไปเคลมกับศูนย์เดิมที่เคยไปสอบถาม
คราวนี้เป็นพนง.ชายค่ะ ฮีก็ชี้แจงเช่นเดิมถึงเรื่องการส่งไปเช็คก่อน นู่นนี่นั่น
แต่ติดตรงที่ นัดรับเครื่องอีก 2 สัปดาห์
(รู้งี้ตูกลับไปเอาเครื่องมาให้พนง.ผู้หญิงตั้งแต่วันนั้นดีกว่า)
และฮีก็ทิ้งท้ายบอกว่า 'เดี๋ยวทางศูนย์จะติดต่อกลับไป หากได้เครื่องก่อนเวลานัดนะครับ'
ใจชื้นขึ้นมาอีกนิดนึง นิดนึงจริงๆ
สรุปว่า ยื่นเรื่อง 27/3 นัดรับ10/4 ค่ะ
7/4 เดินห้างพอดี เอาวะเข้าไปดูซะหน่อย
ไม่มีพนง.โทรมา เราก็ตามเอาเองก็ได้ เผื่อเครื่องมาแล้ว แต่จริงๆก้ยังไม่ถึงวันนัดรับนะคะ
วันนั้นคนแน่นศูนย์เลยทีเดียว รออยู่นานเนิ่น
ยังไม่ทันถึงคิวเรา (เหลืออีกสักสามสี่คิวได้มั้ง แต่แต่ละคิวกว่าจะพาสก็นานมาก เพราะมาติดต่อเกี่ยวกับตัวเครื่องกันทั้งนั้น) ก็มีพนง.มาถามหาคิวเรา เราก็เลยให้ใบรับซ่อมไป ฮีก็เดินเร็ว หายไปในหลืบหลังเคาท์เตอร์จ่ายบิล
เรากะแม่ก็รออยู่สักพัก ฮีก็กลับมาพร้อมคำพูดยาวเหยียดที่จับประเด็นได้ว่า 'อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของช่าง'
เราก็เลยบอกว่า งั้นอีก 3 วันเราจะมารับเครื่องนะ (ตามวันที่ศูนย์นัดรับ)
ฮีก็สวนพรวดมาว่า 'ไม่ต้องมา..เดี๋ยวจะมีพนง.โทรไปตามแล้วค่อยมารับ'
เราก็งงสิ ก็เค้านัดรับวันที่ 10
ฮีบอก 'วันนัดรับเค้าพิมพ์ไปอย่างนั้น รอติดต่อไปก็พอ'
งานนี้มีเงิบค่ะ แสดงว่าเราต้องรอ...ต่อไป ทำอะไรไม่ได้
และถ้าไม่ไปรับเครื่องภายใน 30 วันนับจากวันที่นัดรับ โทรศัพท์เราก็จะเป็นของ AIS ไปเลย
(ในใบรับซ่อมบอกอย่างนั้น)
อยากถามว่า คนที่เคยเคลมเครื่องในกรณีแบบนี้เนี่ย รอกันกี่วันคะ
ตอนนี้ไม่มีมือถือใช้ ไปไหนมาไหนก็ลำบากค่ะ
มีไอแพด2ที่ไม่ได้ใส่ซิม เพราะซิมมันใส่ด้วยกันไม่ได้ พกทีก็หนักบรม