ค่าบริการ True. คิดยอดเกินตลอด !!!

กระทู้คำถาม
คือไม่เข้าใจเลยค่ะ ว่าทำไม True ถึงคิดค่าบริการเกินตลอด
ดิฉันเผื่อซื้อเครื่องพร้อมโปรมา ตั้งแต่วันที่ 19/01/2014

โปรของดิฉัน Package : xxl 999 Voice 500 m.  Net.5 GB.Unlimeited ลด 50% ลด 6 เดือน เหลือ 482.74 บาท
โอเคค่ะ ตามที่เข้าใจกันตอนที่เปิดเบอร์แล้วเจ้าหน้าโทรมาคอนเฟริมสอบถามข้อมูลเบื้องต้น !!
ทางเขจ้าหน้าแจ้งแบบนี้ แต่มีอยู่ว่า...

ดิฉันโดนเรียกเก็บค่าบริการเกินตลอด !!!
ครั้งที่1  : บิลแรกดิฉันได้โทรเกิน และดิฉันได้ใช้โปรแกรม True iService เช็คดูตลอดว่าโทรเกินเท่าไหร่
บิลนั้นดิฉันโทรเกินไม่ถึง 300 บาท ยอดทั้งหมดเดือนก็น่าจะ 900 บาทถูกไหมคะ ยิ้ม

แต่เดือนนั้นดิฉัน ต้องจ่ายทั้งหมด 1742.93 บาทค่ะ (เจอแบบนี้ก็งงสิคะ)

แล้วดิฉันก็ได้ไปที่ช็อปที่เดอะงามวงงานศ์เพื่อไปจ่ายค่าบริการ เจ้าหน้าแจ้งยอด 1742.93 บาท โดยไม่บอกเลยว่ามันเกินหรือไม่เกินอะไรยังไง
ดิฉันเลยถามว่า "ขอโทษนะคะ.. เอิ่ม ยอดเกินค่ะเกินจากตรงไหนคะ เพราะดิฉันใช้โปรนี้ราคาเท่านี้ ก็อธิบาย"

แต่เจ้าหน้ากลับตอบมาว่า "ไม่ทราบค่ะ !! ต้องโทรไปเช็คที่ 1331 ดูนะคะ และทางเจ้าหน้าจะส่งบิลมาว่าเกินตรงไหน พร้อมกับค่าใช้จ่ายค่าขอดูบิลย้อนหลัง พร้อมอาการหงุดหงิด" (งงไหมคะแบบ ถ้าแบบนี้ดิฉันจะไปจ่ายที่ช็อปเพื่อ?? ถ้ารู้ว่าได้คำตอบห่วยๆๆ แบบไม่สนใจลูกค้าแบบนี้สู้ดิฉันจ่ายผ่านเน็ทดีกว่าค่ะ ไม่เสียอารมณ์  ดิฉันก็เลยเดินงงออกมา) บอกตามตรงว่าดิฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ ใช้ดีแทค/12คอลเวลาจ่ายเค้าก็จะแจ้งมาว่ายอดเกินตรงนี้ตรงนี้นะคะ !! โอเคเราเข้าตรงกัน นี่ของTrue ไม่มีแม้แต่จดหมายมาเตือนมีแต่ SMS ค่ะ แล้วไม่แจ้งด้วยว่าเกินหรือเปล่า  
**ครั้งนี้ดิฉันเลยจ่ายไปเลยค่ะ ตัดความรำคาน

ครั้งที่2 : ก็เกินอีกค่ะ ครั้งนี้1068.93 บาท งงเลยค่ะ เดือนนี้โทรไม่เกิน Voice 500 m.  Net.5 GB.Unlimeited อยู่แล้ว แล้วไม่ทราบยิ้มบวกค่าอะไรอีก !!!
เลยตัดโทรไปหา 1331 เจ้าที่รับสายชื่อ คุณณัฐพล ดิฉันก็แจ้งปัญหาไปแต่ยังไม่หมดทางเจ้าหน้าก็บอกสักครู่นะครับแล้วให้รอนานมาก!!!

สักพักเจ้าหน้าก็บอกว่าจะดำเนินเรื่องให้..
ดิฉัน : เลยถามกลับว่าคุณจะเดินเรื่องให้ทั้งๆที่คุณจะไม่สอบถามให้ละเอียดเลยหรอคะ ??
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงนะครับ เพราะเจ้าหน้าไม่ได้ใส่ว่าลด 50%
ดิฉัน : ย้ำอีก !! คุจะเดินเรื่องอะไรคะ ทั้งๆที่คุณยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดจากลูกค้า
จะไม่ได้ใส่ว่าลดได้ยังไงคะ ในเมื่อครั้งแรกที่บอกเจ้าหน้าโทรมาคอนเฟริมตอนเปิดเบอร์เจ้าหน้าก็ย้ำว่า เบอร์ดิฉันใช้ Package : xxl 999 Voice 500 m.  Net.5 GB.Unlimeited ลด 50% ลด 6 เดือน เหลือ 482.74 บาทค่ะ การแจ้งเตือนค่าบริการจดหมายก็ไม่มี SMS มา ยอดเกินแต่ไม่บอกว่าเกินตรง ค้างอะไร ??? แล้วถ้าดิฉันไม่โทรมาสอบถาม ดิฉันก็คงต้องจ่ายยอดเกินแบบนี้ทุกเดือนเลยใช่ไหมคะ
เจ้าหน้า : เดี๋ยวจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงนะครับ แล้วอธิบายแบบเดินๆซ้ำๆด้วยน้ำเสียงที่ไม่โอเคเท่าไหร่(แบบไม่พอใจรำคาน)
ดิฉัน : คุณคะ.. นี่คุณให้บริการลูกค้าคุณก็ช่วยพูดจาให้สุขภาพนิดนึงนะคะ

เจ้าหน้าถึงปรับน้ำเสียงตน ดิฉันจึงบอกแค่นี้แหละค่ะ

แบบนี้ดิฉันว่าเข้าค่าเอาเปรียบผู้บริโภคนะคะ บริการทั้งช็อปทั้ง Call Center ก็ห่วยถ้ารู้แบบนี้ไม่ซื้อเครื่องของ True หรอกค่ะ
เสียตังแพงอีกหน่อยแต่ได้การบริการที่ดี เต็ม 100 สบายใจกว่าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คุณKjlawan แจ้งเบอร์มือถือที่ใช้บริการ ชื่อ-เบอร์ติดต่อกลับที่สะดวก พร้อม copy ลิงค์กระทู้นี้ส่งให้ผมหลังไมค์ เพื่อประสานงานตรวจสอบให้ครับ

ขอบคุณครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่