ว่าจะเฉยล่ะนะ "ย้ายเครือข่ายเบอร์เดิม" มันไม่ง่าย แต่โครตยาก!!! :เกิน 7 บรรทัด!!!

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ประเด็นที่จะขอตั้งกระทู้นี้ขอแยกเป็น 2 ประเด็นย่อยๆก่อนเลยล่ะกัน
1. ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร หมายเลขบัตร มันสำคัญมาก!!!
2. การทำงานซำ้ซ้อน ไม่รู้จักเวลา

ขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆนะครับ คือการโอนย้ายเครือข่ายต้องใช้เวลาทำการประมาณ 3-5 วัน ไม่รวมวันหยุดทำการครับ
ในวันที่ 1 ผมเข้าไปใช้บริการย้ายเครือข่ายที่ AIS สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต พนักงานก็รับเรื่องไป แล้วบอกเวลาทำการให้กับผม

และต่อมาในวันพฤหัส โทรศัพท์ผมก็ขึ้นว่า No service ผมก็คิดว่าดีเนอะ 3 วันเองเร็วจังเลยอ่า.. แต่ SMS ที่ส่งมาบอกว่า
เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง
งามใส้ ...ไม่ AIS ก็ True-H นี่หล่ะที่พิมพ์ผิด ผมเข้าใจว่าองค์กรของ AIS ไม่น่าพลาดอะไรแบบนี้นะ รอไม่กี่อึดใจพนักงาน AIS ก็โทรมาถามถึงข้อมูลว่าที่ส่งมาให้ AIS ตรงกันหรือไม่.. ปรากฎว่าตรงทุกประการ ซึ่งประจักษ์แล้วว่าที่ผิดพลาดคือ True-H
แต่พนักงานก็บอกว่า ยินดีจะประสานงานจัดการให้ในกรณีที่ชื่อ เบอร์โทร ไม่ตรงกันกับทรูเอง ซึ่งเธอบอกว่า ผมไม่ต้องทำอะไร.. AIS จัดการเองค่ะ
ผมก็ปลื้มปิติในนำ้ใจของเธอ... แต่ต้องใช้เวลา 3-5 วันนะคะ

และแล้วก็วันพุธ.. ใช้เวลา 6 วันเลยนิ..เพราะติดเสาร์อาทิตย์ เข้าใจๆๆ เรารอได้นะตัวเอง... วันนี้เป็นวันที่เราจะเปลี่ยนเป็น AIS ผู้นำมาตรฐานโลกแล้วน้าาา...
และแล้วก็มี SMS เด้งเข้ามาในระบบว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง"
อ้าว... ไหนโอเปอร์เรเตอร์ที่น่ารักบอกว่าจะจัดการให้เราไง ทำไม่ยังเป็นแบบนี้หล่ะ
ไม่ได้การแล้วหล่ะ จึงโทรไปหา AIS 1175 ด้วยตัวเองเลยทันที พนักงานแจ้งว่าชื่อ นามสกุล หรืออะไรก็ตามแต่จาก TRUE-H ไม่ตรงคร่าาา...
(ทำไมไม่บอกผมแต่แรก จะได้ไปบอกให้เค้าแก้ ไม่ต้องรอนานขนาดนี้ก็ได้)

เอาล่ะวันนี้ได้ฤกษ์ ไหนๆก็ไหนๆ ขี้เกียจไปทรูช็อป เอ้า...ใช้ทรูแชทเสียเลยดีกว่า...
เรียนบริษัททรูที่เคารพยิ่ง... ข้าพเจ้านาย... ขออนุญาตย้ายเครือข่ายออกจากเครือข่าย 4G ของท่านนะ ได้โปรดแก้ไขชื่อนามสกุลของข้าพเจ้าให้ถูกต้องด้วยพะยะค่ะ.. พนักงานทรูบอกว่า ขอโทดครับ เราจะประสานงานไปให้นายท่านคนอื่นแทน... รอนานดีๆๆ แต่ท่านก็แก้ให้เรียบร้อย
ผมร้องขอท่านอีก ท่านทรูที่น่านับถือท่านช่วยประสานงานให้ข้าพเจ้าทีได้หรือไม่? ท่านทรูตอบอย่างเป็นมิตรว่า ส่วนนี้แนะนำให้คุณXXX ไปติดต่อให้ AIS พอร์ตอินเข้าไปใหม่นะ... ---> เออดี TT

ข้าพเจ้ากีได้โทรไปหา AIS ตัวจริงมาตรฐานโลก ท่านเอไอเอส ข้าพเจ้าไปขอเปลี่ยนข้อมูลจากทรูเอชแล้ววว ขอให้ท่านพอร์ตเบอร์ข้าเข้าไปในระบบท่านด้วย
AIS ตอบกลับมาว่า มาตรฐานที่โลกของข้านั้น ข้าต้องส่งเรื่องไปส่วนกลางก่อน เพื่อให้ท่านยมโลกเช็คกกว่าชื่อเจ้า ตรงกับบัญชีของทรูเอชไหม? เมื่อเช็คว่าไม่มีปัญหา ข้าก็จะย้ายให้เจ้า 5555

//สาระ
1. คือผมสงสัยว่าตอนผมไปลงทะเบียนกับทรู กับการกรอกชื่อ นามสกุล เลขบัตร ให้ถูกต้องตามบัตรประชาชนมันยากสาหัสขนาดนั้นเลย หรือจะเปลี่ยนค่ายแค่มีสำเนาบัตรพวกคุณยังตรวจไม่ได้อีกเรอะ ว่าใช่ตัวจริงป่าว?? หรือต้องพิสูจน์ DNA เลยป่ะครับ

2. AIS ถ้าคุณจะต้องตรวจสอบว่าชื่อสกุลผมตรงไหมเนี่ย.. คุณต้องส่งไปส่วนกลางก่อน ผมอยากทราบว่าทำไมคุณไม่ส่งไปส่วนกลางแต่แรก
ไม่ใช่พอผิดพลาดสองครั้ง และผมก็ไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้ว คุณค่อยส่งไปส่วนกลางตรวจสอบ จะทำงานซำ้ซ้อนเสียเวลาทำไม? ไม่เข้าใจ

ข้อคิด:
หากใครจะย้ายค่าย.. โปรด"คลานเข่า" เข้าไปถามว่า ข้าแต่ AIS/DTAC/TRUE ข้าพเจ้าจะเปลี่ยนค่าย รบกวนท่านเจ้านายเช็คให้ข้าพเจ้าที ว่าชื่อนามสกุลของอ้ายผู้นี้ ตรงกับบัตรของท่านไม่?? ให้ข้าพเจ้ากรีดเลือดตรวจ DNA ข้าพเจ้าก็ยอม TT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่