เป็นร้านอาหารนะครับ ผมมีหน้าที่ดูแลพนักงานและมีหน้าที่เก็บเงินลูกค้าไปในตัว
ทางร้านจะเก็บเครื่องสือสารทุกอย่างของพนักงานไว้ จนเมื่อก่อนเวลาเลิกงาน ทางร้านจะเอากล่องใส่มือถือมาคืนให้หน้าแคชเชียร์
หรือถ้ามีพนักงานขอก็จะยื่นวางหน้าแคชเชียร์ ทำแบบนี้มา3ปีไม่เคยมีปัญหาจนมีเรื่องเกิดขึ้นดังนี้ครับ
พนักงานมาขอโทรศัพคืนไปโทร ผมจึงยื่นไปตามปรกติแต่พนักงานถูกลูกค้าเรียกจึงเดินไปหาลูกค้าก่อนจะหยิบมือถือไปด้วย
ซึ่งปรกติไม่ใช่โทรศัพตนเองจะไม่มีใครมาหยิบ และตอนนั้นเป็นเวลาปิดบิลพนักงานจึงยืนหน้าแคชเชียร์เยอะ
ผมเองก็ไม่ได้สนใจเพราะต้องทอนเงินลูกค้า ปัญหาเกิดคือน้องกลับมาไม่เห็นโทรศัพที่ขอไปและไม่ได้แย้งทวงมือถือ
เพราะเห็นว่ากำลังยุ่งเลยคิดว่าผมไม่ได้คืนมือถือให้ ส่วนผมก็คิดว่าหยิบไปแล้ว
จนเลิกงานพนักงานกลับหมดแล้วน้องยังรอมือถือ ส่วนผมก็บอกว่าได้วางไปให้แล้วตั้งแต่น้องขอมือถือไปตอนแรก
งานเข้าสิครับ ใครหยิบไป กล้องวงจรปิดตรงหน้าบาร์ไม่มี มีแต่หน้าร้าน-หลังร้าน
จึงทำการโทรตาม ตอนแรกโทรติดแต่สักพักก็ปิดเครื่องไปหนีไป จึงคาดว่าเป็นหนักงานคนเดียวที่กลับไปก่อน(เพราะถ้าอยู่ที่ร้านคงไม่สามารถปิดเครื่องได้)เพราะตอนรู้เรื่องก็ได้เรียกพนักงานที่ยังอยู่ให้รอก่อนเพื่อค้น
น้องจำรหัส Apply id ไม่ได้อีก การตามจึงยากเข้าไปอีก(i phone 5 เสียด้วย ผมเองยังใช้ nokia N70อยู่เลย

)
เห็นใจน้องมากๆครับ แต่กรณีนี้ผมเป็นหัวหน้าพนักงานต้องรีบผิดชอบอย่างไรบ้าง และทางร้านจะต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
กรณีตาม iphone5 นี่ ต้องรอเครื่องเปิดก่อนอย่างเดียวเลยเหรอครับ มีวิธีอื่นอีกไหม
ส่วนน้องที่คาดว่าจะเอามือถือไปก็ไม่ยอมรับว่าเอาไป(แน่นอนครับ ไม่มีคนยืนยันอะไรว่าน้องเอาไป ได้แต่คาดว่าเอาไปเพราะเป็นคนเดียวที่กลับไปก่อน)
ตำรวจจะเข้ามาช่วยการตามหาได้หรือไม่ครับ
ผู้ปกครองของน้องที่โทรศัพหายไปนั้น ได้ไปด่าเจ้าของร้านขอให้ชดใช้ค่ามือถือ และได้ขู่ผมที่เป็นหัวหน้าพนักงานว่าจะฟ้องร้องศาล
อันนี้ผมเจ้าใจครับว่าเป็นใครก็คงไม่พอใจที่ของมาหายในร้าน แต่ผมเองก็มีหน้าทีเก็บและคืนมือถือให้ ผมไม่แน่ใจว่าเมื่อผมคืนให้หน้าแคชเชียร์แล้วจะถือว่าสิ้นสุดหน้าที่ของผมหรือไม่ หรือต้องรับผิดชอบต่อไปจนกว่าเจ้าของจะได้ไป
ผมเห็นใจทุกฝ่ายนะครับ ทั้งน้องเอง ผู้ปกครองเอง และเจ้าของร้าน รวมทั้งตัวผมเองด้วย
กรณีขโมยมือถือเป็นกรณีแรกเพราะตลอดเวลาไม่เคยมีพนักงานคนไหนหยิบถือถือที่ไม่ใช่ของตัวเองกลับ
แน่นอนครับราคา20000+แบบนี้ ถ้าให้ผมชดใช้คงคางเหลืองแน่ๆ เจ้าของร้านจะเข้ามาช่วยหรือไม่ ทางกฎหมายมีการกล่าวถึงกรณีไหมครับ กลุ้มใจจริงๆ
กรณีของหายในที่ทำงาน สามารถฟ้อง เรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่ครับ (iphone 5sหาย)
ทางร้านจะเก็บเครื่องสือสารทุกอย่างของพนักงานไว้ จนเมื่อก่อนเวลาเลิกงาน ทางร้านจะเอากล่องใส่มือถือมาคืนให้หน้าแคชเชียร์
หรือถ้ามีพนักงานขอก็จะยื่นวางหน้าแคชเชียร์ ทำแบบนี้มา3ปีไม่เคยมีปัญหาจนมีเรื่องเกิดขึ้นดังนี้ครับ
พนักงานมาขอโทรศัพคืนไปโทร ผมจึงยื่นไปตามปรกติแต่พนักงานถูกลูกค้าเรียกจึงเดินไปหาลูกค้าก่อนจะหยิบมือถือไปด้วย
ซึ่งปรกติไม่ใช่โทรศัพตนเองจะไม่มีใครมาหยิบ และตอนนั้นเป็นเวลาปิดบิลพนักงานจึงยืนหน้าแคชเชียร์เยอะ
ผมเองก็ไม่ได้สนใจเพราะต้องทอนเงินลูกค้า ปัญหาเกิดคือน้องกลับมาไม่เห็นโทรศัพที่ขอไปและไม่ได้แย้งทวงมือถือ
เพราะเห็นว่ากำลังยุ่งเลยคิดว่าผมไม่ได้คืนมือถือให้ ส่วนผมก็คิดว่าหยิบไปแล้ว
จนเลิกงานพนักงานกลับหมดแล้วน้องยังรอมือถือ ส่วนผมก็บอกว่าได้วางไปให้แล้วตั้งแต่น้องขอมือถือไปตอนแรก
งานเข้าสิครับ ใครหยิบไป กล้องวงจรปิดตรงหน้าบาร์ไม่มี มีแต่หน้าร้าน-หลังร้าน
จึงทำการโทรตาม ตอนแรกโทรติดแต่สักพักก็ปิดเครื่องไปหนีไป จึงคาดว่าเป็นหนักงานคนเดียวที่กลับไปก่อน(เพราะถ้าอยู่ที่ร้านคงไม่สามารถปิดเครื่องได้)เพราะตอนรู้เรื่องก็ได้เรียกพนักงานที่ยังอยู่ให้รอก่อนเพื่อค้น
น้องจำรหัส Apply id ไม่ได้อีก การตามจึงยากเข้าไปอีก(i phone 5 เสียด้วย ผมเองยังใช้ nokia N70อยู่เลย
เห็นใจน้องมากๆครับ แต่กรณีนี้ผมเป็นหัวหน้าพนักงานต้องรีบผิดชอบอย่างไรบ้าง และทางร้านจะต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
กรณีตาม iphone5 นี่ ต้องรอเครื่องเปิดก่อนอย่างเดียวเลยเหรอครับ มีวิธีอื่นอีกไหม
ส่วนน้องที่คาดว่าจะเอามือถือไปก็ไม่ยอมรับว่าเอาไป(แน่นอนครับ ไม่มีคนยืนยันอะไรว่าน้องเอาไป ได้แต่คาดว่าเอาไปเพราะเป็นคนเดียวที่กลับไปก่อน)
ตำรวจจะเข้ามาช่วยการตามหาได้หรือไม่ครับ
ผู้ปกครองของน้องที่โทรศัพหายไปนั้น ได้ไปด่าเจ้าของร้านขอให้ชดใช้ค่ามือถือ และได้ขู่ผมที่เป็นหัวหน้าพนักงานว่าจะฟ้องร้องศาล
อันนี้ผมเจ้าใจครับว่าเป็นใครก็คงไม่พอใจที่ของมาหายในร้าน แต่ผมเองก็มีหน้าทีเก็บและคืนมือถือให้ ผมไม่แน่ใจว่าเมื่อผมคืนให้หน้าแคชเชียร์แล้วจะถือว่าสิ้นสุดหน้าที่ของผมหรือไม่ หรือต้องรับผิดชอบต่อไปจนกว่าเจ้าของจะได้ไป
ผมเห็นใจทุกฝ่ายนะครับ ทั้งน้องเอง ผู้ปกครองเอง และเจ้าของร้าน รวมทั้งตัวผมเองด้วย
กรณีขโมยมือถือเป็นกรณีแรกเพราะตลอดเวลาไม่เคยมีพนักงานคนไหนหยิบถือถือที่ไม่ใช่ของตัวเองกลับ
แน่นอนครับราคา20000+แบบนี้ ถ้าให้ผมชดใช้คงคางเหลืองแน่ๆ เจ้าของร้านจะเข้ามาช่วยหรือไม่ ทางกฎหมายมีการกล่าวถึงกรณีไหมครับ กลุ้มใจจริงๆ