ค้านทางพิเศษบูรพาวิถี-พัทยา



ทางเลือกที่ 4 จุดเริ่มต้นต่อจากทางพิเศษบูรพาวิถีบริเวณเทศบาลตาบลคลองตาหรุ อาเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยจะเป็นทางยกระดับต่อจากทางพิเศษบูรพาวิถี มาตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ผ่านนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จากนั้นแนวสายทางจะเบี่ยงซ้ายไปตามแนวถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ผ่านหน้าสุสาน ไตรสาธารณพุทธสมาคม แล้วแนวสายทางจะไปในทิศทางขนานกับทางรถไฟสายตะวันออกระยะทางประมาณ 4.70 กิโลเมตร ช่วงนี้เป็นการเปิดแนวใหม่ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร แล้วจึงปรับเข้าไปใช้แนวเส้นทางยกระดับบนแนวทางหลวงชนบทหมายเลข ชบ. 1076 และไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) จากนั้น จะเป็นทางยกระดับบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ไปจนสิ้นสุดโครงการ บริเวณทางแยกทัพพระยา รวมระยะทางประมาณ 71 กิโลเมตร ดังแสดงในรูปที่ 8–8 โดยมีจุดขึ้น-ลง จานวน 8 จุด ได้แก่
1. จุดขึ้น–ลงนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เพื่อรองรับการขนถ่ายสินค้า ระหว่างนิคมอุตสาหกรรมกับท่าเรือแหลมฉบัง
2. จุดขึ้น–ลงชลบุรี เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่ต้องการเข้าสู่เมืองชลบุรี ทางด้านทิศใต้
3. จุดขึ้น–ลงบางแสน เพื่อรองรับปริมาณการจราจรบริเวณ ต.แสนสุข–หาดบางแสน–มหาวิทยาลัยบูรพา
4. จุดขึ้น–ลงศรีราชา เพื่อรองรับปริมาณการจราจรของผู้ใช้บริการ ช่วงบางพระ–ศรีราชา
5. จุดขึ้น–ลงแหลมฉบัง–อ่าวอุดม เพื่อรองรับปริมาณการจราจรของผู้ใช้บริการย่านบางละมุง–แหลมฉบังและอ่าวอุดม ในส่วนของผู้ใช้บริการที่ไม่ประสงค์จะเข้าไปในแหลมฉบัง
6. จุดขึ้น–ลงแหลมฉบัง เพื่อรองรับปริมาณการจราจรและรถบรรทุกที่จะเข้าสู่ท่าเรือแหลมฉบัง
7. จุดขึ้น–ลงพัทยาเหนือ เพื่อรองรับปริมาณการจราจรของผู้ใช้บริการ ช่วงพัทยาเหนือ–บางละมุง
8. จุดขึ้น–ลงพัทยาใต้ เพื่อรองปริมาณการจราจรของผู้ใช้บริการ ช่วงพัทยาใต้–หาดจอมเทียน–สัตหีบ

http://www.buraphavithi-pattaya.com/pdf/pp2.pdf

ค้านทางพิเศษบูรพาวิถี-พัทยา

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ค้านเพราะโดนเวนคืน? ก็แนวทางนี้เวนคืนน้อยที่สุดแล้วไม่ใช่หรือครับ?
แล้วต่อไปจะสร้างถนนได้อย่างไร?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่