คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
เราแชร์ประสบการณ์ซื้อไอโฟนกับศูนย์ทรูให้ฟังบ้างแล้วกัน ว่าศูนย์นี้เค้าบริการค่อนข้างแย่ยังไง
ของเราซื้อไอโฟน 5s กับศูนย์ทรู เมื่อวันที่ 31/3/57
โดยเราเปิดเบอร์ใหม่ด้วย และเราก็ตกลงเลือกเบอร์ พนักงานถามว่าจะซื้อเครื่องสีอะไร เราก็บอก สีทอง
ต่อมาพนักงานก็เบิกเครื่องมาแกะกล่องต่อหน้าเราให้ดู
ให้เราเช็คว่าเครื่องภายนอกมีปัญหาอะไรรึเปล่า
โดยที่พนักงานแจ้งว่าให้ตรวจภายนอกให้เรียบร้อยก่อนถึงจะเปิดเครื่องได้ เราก็โอเค
ตรวจเครื่องภายนอก ปรากฏว่าเครื่องมีรอยบุบ 2 ที่ ตรงข้างซ้าย 1 รอย และที่ด้านล่างใกล้ที่ชาร์ตอีก 1 รอย
เราก็พาน้องไปด้วย ก็ให้น้องดูว่าเห็นรอยเหมือนที่เราเห็นมั้ย น้องก็บอกว่าอืมใช่มันเป็นรอยจริง
เราก็แจ้งกับพนักงานว่า โทรศัพท์เป็นรอย พนักงานก็บอกว่าคงจะเป็นรอยเปื้อน
พนักงานก็ไปเอาน้ำยาและผ้ามาถูๆๆๆให้เราดู และก็ส่งเครื่องกลับมาให้เราดู แต่รอยบุบมันไม่ใช่รอยเปื้อนซะหน่อย จะหายได้ไง
เราก็ยังยืนยันว่ามันไม่หายนะค่ะ มันเป็นรอยค่ะ ทีนี้พนักงานก็เอากลับไปถูอีก ทำหน้าไม่พอใจ ถอนหายใจหลายรอบ
เราก็แจ้งพนักงานว่าเราขอเปลี่ยนเครื่องขอแกะเครื่องใหม่นะค่ะ เพราะเครื่องนี้เป็นรอยค่ะ
พนักงานก็ตอบมาว่า มันก็เป็นรอยนิดเดียว ทำท่าทางไม่ให้เปลี่ยน ไอ้เราหาข้อมูลมาพอสมควรว่ามันเปลี่ยนเครื่องได้นิ หากเครื่องมีรอย หรือไม่พอใจ เราก็แจ้งยืนยันกับพนักงานว่ายังไงเราก็ขอเปลี่ยนเครื่อง
พนักงานก็บอกเราว่าเค้าจะไปแจ้งกับผู้จัดการสาขาว่าจะอนุญาติให้เปลี่ยนหรือไม่ แล้วแต่ทางผู้จัดการนะ
เราก็รอ 5 นาที พนักงานก็ออกมาพร้อมเครื่องใหม่อีกเครื่อง ทีนี่มีการพูดขู่ด้วยว่า "จะแกะกล่องให้อีกเครื่องนึง ถ้าเครื่องนี้มีปัญหาอีก ก็จะต้องเลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้ แกะกล่องใหม่ไม่ได้แล้ว" แหม!!!!! พูดขู่ซะ เราก็เอาว่ะ ถ้าแกะแล้วมีปัญหาอีก
เราก็จะขอแกะใหม่ ถ้าศูนย์มีปัญหาเราโว้ยเหมือนกัน
พอแกะมาก็ให้เราตรวจเครื่องภายนอกก่อน เราก็โอเคเครื่องนี้ไม่มีรอย พนักงานก็เปิดเครื่องให้เราเช็คภายในได้
เราก็เช็คๆๆไปเรื่อยๆๆ เราก็จะทดสอบโทรเนี่ยแหละพนักงานบอกว่าซิมน่าจะต้องรอประมาณ 1 ชั่วโมงถึงใช้งานได้
เราก็เลยเปิดเพลงฟัง เช็คนู้นนี่ตามที่หาข้อมูลมา
แต่เครื่องที่ได้มาขอบจอเป็นสีเหลืองไม่ขาวทั้งหมดนะ ดูแล้วศูนย์นี้ให้เปลี่ยนเครื่ีองยาก เลยชั่งมัน ใช้ไป
หาข้อมูลในเน็ตก็ว่าเครมไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกชั่งมันเหอะ ซื้อมาแล้ว
เขียนมาซะยาว อยากจะบอกว่า บริการเค้าห่วยแตกมาก ถ้าซื้อเครื่องใหม่ก็จะไม่ซื้อศูนย์นี้อีกเลย ลาขาด
ของเราซื้อไอโฟน 5s กับศูนย์ทรู เมื่อวันที่ 31/3/57
โดยเราเปิดเบอร์ใหม่ด้วย และเราก็ตกลงเลือกเบอร์ พนักงานถามว่าจะซื้อเครื่องสีอะไร เราก็บอก สีทอง
ต่อมาพนักงานก็เบิกเครื่องมาแกะกล่องต่อหน้าเราให้ดู
ให้เราเช็คว่าเครื่องภายนอกมีปัญหาอะไรรึเปล่า
โดยที่พนักงานแจ้งว่าให้ตรวจภายนอกให้เรียบร้อยก่อนถึงจะเปิดเครื่องได้ เราก็โอเค
ตรวจเครื่องภายนอก ปรากฏว่าเครื่องมีรอยบุบ 2 ที่ ตรงข้างซ้าย 1 รอย และที่ด้านล่างใกล้ที่ชาร์ตอีก 1 รอย
เราก็พาน้องไปด้วย ก็ให้น้องดูว่าเห็นรอยเหมือนที่เราเห็นมั้ย น้องก็บอกว่าอืมใช่มันเป็นรอยจริง
เราก็แจ้งกับพนักงานว่า โทรศัพท์เป็นรอย พนักงานก็บอกว่าคงจะเป็นรอยเปื้อน
พนักงานก็ไปเอาน้ำยาและผ้ามาถูๆๆๆให้เราดู และก็ส่งเครื่องกลับมาให้เราดู แต่รอยบุบมันไม่ใช่รอยเปื้อนซะหน่อย จะหายได้ไง
เราก็ยังยืนยันว่ามันไม่หายนะค่ะ มันเป็นรอยค่ะ ทีนี้พนักงานก็เอากลับไปถูอีก ทำหน้าไม่พอใจ ถอนหายใจหลายรอบ
เราก็แจ้งพนักงานว่าเราขอเปลี่ยนเครื่องขอแกะเครื่องใหม่นะค่ะ เพราะเครื่องนี้เป็นรอยค่ะ
พนักงานก็ตอบมาว่า มันก็เป็นรอยนิดเดียว ทำท่าทางไม่ให้เปลี่ยน ไอ้เราหาข้อมูลมาพอสมควรว่ามันเปลี่ยนเครื่องได้นิ หากเครื่องมีรอย หรือไม่พอใจ เราก็แจ้งยืนยันกับพนักงานว่ายังไงเราก็ขอเปลี่ยนเครื่อง
พนักงานก็บอกเราว่าเค้าจะไปแจ้งกับผู้จัดการสาขาว่าจะอนุญาติให้เปลี่ยนหรือไม่ แล้วแต่ทางผู้จัดการนะ
เราก็รอ 5 นาที พนักงานก็ออกมาพร้อมเครื่องใหม่อีกเครื่อง ทีนี่มีการพูดขู่ด้วยว่า "จะแกะกล่องให้อีกเครื่องนึง ถ้าเครื่องนี้มีปัญหาอีก ก็จะต้องเลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้ แกะกล่องใหม่ไม่ได้แล้ว" แหม!!!!! พูดขู่ซะ เราก็เอาว่ะ ถ้าแกะแล้วมีปัญหาอีก
เราก็จะขอแกะใหม่ ถ้าศูนย์มีปัญหาเราโว้ยเหมือนกัน
พอแกะมาก็ให้เราตรวจเครื่องภายนอกก่อน เราก็โอเคเครื่องนี้ไม่มีรอย พนักงานก็เปิดเครื่องให้เราเช็คภายในได้
เราก็เช็คๆๆไปเรื่อยๆๆ เราก็จะทดสอบโทรเนี่ยแหละพนักงานบอกว่าซิมน่าจะต้องรอประมาณ 1 ชั่วโมงถึงใช้งานได้
เราก็เลยเปิดเพลงฟัง เช็คนู้นนี่ตามที่หาข้อมูลมา
แต่เครื่องที่ได้มาขอบจอเป็นสีเหลืองไม่ขาวทั้งหมดนะ ดูแล้วศูนย์นี้ให้เปลี่ยนเครื่ีองยาก เลยชั่งมัน ใช้ไป
หาข้อมูลในเน็ตก็ว่าเครมไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกชั่งมันเหอะ ซื้อมาแล้ว
เขียนมาซะยาว อยากจะบอกว่า บริการเค้าห่วยแตกมาก ถ้าซื้อเครื่องใหม่ก็จะไม่ซื้อศูนย์นี้อีกเลย ลาขาด
แสดงความคิดเห็น
ศูนย์บริการมือถือ เขาบริการกันแบบนี้หรอครับ ?
พนง : เอาสีอะไรครับ
-สีดำครับ
พนง : สีดำหมดเอาสีทองแล้วกันนะ
-.... ครับ - - (ไม่อยากมีปัญหา)
พนง : เช็คเครื่องได้เลยครับ
- .... เอ่อ พี่ครับมันบุบ? (ปุ่มปิดเสียง ข้างบนปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง บุบ)
พนง : มันเปื้อนเฉยๆมั้ง เพราะถ้าเปลี่ยน มันต้องทำเรื่องนะครับ
- .... ขอเปลี่ยนครับ (เริ่ม งง คือบุบแล้วจะให้ผมใช้?)
พนง : นี่เครื่องใหม่นะครับ เช็คเครื่องดูรอย แล้วจะโทรได้ก็ต่อเมื่อ มีข้อความ ยืนยันการเปิดบริการนะครับ
- ครับ
กลับบ้านไป... ข้อความเข้า... ลองโทรออก ไมค์ เสีย ต้องเอากลับไปเปลี่ยน ...
พนง : ลูกค้าซื้อออกไปจากร้านแล้วนะครับ ไม่สามารถเปลี่ยนได้
- ....!!!???
พนง : จะทำเรื่องส่งซ่อมเป็นกรณีเครื่องเสียนะครับ จะเปลี่ยนเครื่องไห้ รอประมาณ 14-21 วัน
-รอ... 14-21 วัน....???
ก็ต้องยอมครับเพราะผมจ่ายเงินไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ เขาเอาเครื่องไปแล้วด้วย อย่างน้อยก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 07/04/2557 ผมโทรไปร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ ตอนเย็นๆ
แต่เขาไห้ผมไปร้องเรียนกับ ผู้จัดการสาขา ผมเลยขอเบอร์ช็อปที่ผมไปซื้อ
ผมโทรไป พนง รับแล้วตัดสาย หลายครั้งมากจนผมโมโห
ผมเลยโทรไปร้องเรียน 1331 อีกครั้งเขาก้ติดต่อไห้พนง โทรกลับมา
จากนั้น พนง.ผู้ชาย โทรกลับมาตอนประมานหนึ่งทุ่ม
พนง : เครื่องของลูกค้าที่ส่งเครมซ่อมเสร็จแล้วนะค้ะ
-เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ใช่ไหมครับ ?
พนง : ซ่อมค่ะเสร็จเรียบร้อยแล้ว
-ผมขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหมครับ เพิ่งซื้อแล้วผมก้ส่งไห้ศูนย์ตั้งแต่วันที่ซื้อเลยนะครับ ไม่ได้ใช้เครื่องเลย
พนง ช : ไม่ได้ค่ะลูกค้า เครื่องลูกค้าไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยนะคะ
-แล้วที่ส่งไปซ่อมเสร็จแล้วนั่นซ่อมอะไรหรอครับ?
พนง ช: เอ่อคือ... เครื่องลูกค้ามีวัสดุติดตรงอุปกรณ์ ทางเราแก้ไข ให้แล้ว เข้ามารับเครื่องด้วยนะคะ ช็อปเราปิด 2 ทุ่มค่ะ ...
-... (เพิ่งโทรหาผมตอนช็อปจะปิด? แอบสงสัยว่าเอาเครื่องซ่อมมาไห้ผม เปลี่ยนไม่ได้จริงๆหรือ ? )
ผมทำอะไรไม่ได้เลย จ่ายเงินไปแล้ว บริการแบบเนี้ย เสียใจมากครับ ผมทำได้แค่บ่นเท่านั้น โวยวายแล้ว ไม่มีใครในศูนย์นั้นรับผิดชอบ
เปิดเบอร์ใหม่ ก็ไม่ได้ใช้ตั้งหลายวัน จ่ายเงินไปก็ไม่ได้โทรศัพท์ ต้องรอนาน แล้วได้โทรศัพท์ ก็ได้เครื่องไม่ดี ถือเป็นเครื่องซ่อม
มันใช่ความผิดผมหรอครับ? ขอเปลี่ยนก็ไม่ได้ จากนี้ไปคงจะไม่ใช้บริการแล้ว ขอทำการย้ายค่ายแล้วกันนะครับ
เป็นการบริการที่ เสียความรู้สึก เสียเวลา มากๆ