พอดีมีโอกาสได้ลอง CBR650F หลังจากนั่งตาร้อนดูเค้ารับรถกันมาหลายครั้งแล้ว...เลยอยากมาเล่าสู่กันฟังในมุมมองของ Biker ตัวเล็กๆ คนนี้ครับ
เนื่องจากน้องคนนึงในกลุ่ม BEZ ของผมที่ชลบุรี...ได้ฤกษ์ดีในการเป็นเจ้าของ CBR650F เลยมีการเปิดตัวเล็กๆ...งานนี้เลยมีการขอลอง 4 สูบตัวเล็กกันสักหน่อย

ระยะทางไม่ยาวมากครับ...จากเกาะลอย...ออกไปทางวงเวียนแล้วขึ้นไปตรงเส้น รพ สมติเวชศรีราชา...ใช้ได้แค่ 2 เกียร์ (จริงๆ เกียร์ 1 อย่างเดียวก็ได้) มีทางตรง...โค้งนิดหน่อย
1. สตาร์ทเครื่อง...ลองเบิ้ลเครื่อง (แต่ไม่สุด...ประมาณ 5 พัน) เครื่องดับ???
2. ออกตัวพุ่งดีมาก..เกียร์ 2 หน้าเกือบยก...แต่รู้สึกรอบขึ้นช้า (ไม่แน่ใจว่าปหกติไหมเพราะเป็น 4 สูบตัวแรกทีได้ลอง)
3. เสียงเดินเบาเงียบมาก...จนออกตัวถึงจะได้ยินเสียงท่อ...เครื่องเดินเรียบดี...เปิดคันเร่งคนมองกันทั้งสะพานเกาะลอย 555
4. แฮนด์จะหักเข้าหาตัวนิดนึง...ท่านั่งก้มกว่า 500R ไม่มากแต่รู้สึกได้...เอามาทัวริ่งสงสัยหลังเดี้ยง 555
5. เข้าโค้งนิ่งดี...แต่ไม่ได้ลองเทมาก...ไม่ใช่รถตัวเอง
6. ไม่ชอบไฟ Pass เพราะใช้สวิตรวมกับไฟต่ำ-สูง (ต้องกดลงอีกครั้งถึงจะเป็นไฟ Pass)...สวิตไฟฉุกเฉินก้อดันเอามาไว้ข้างเดียวกัน...สรุปการควบคุมไฟทั้งหมดอยู่ข้างซ้ายข้างเดียว
7. ไม่มีตาแมวดูน้ำมันเครื่อง????
8. กันตกหลัง...ออกแบบมาแบบนี้เพื่อ???
9. ได้ข่าวว่าบังโคลนท้ายถอดได้แล้ว (ไม่ต้องตัดเหมือน 500) สาวกท้ายสั้นคงน้ำตาไหล
โดยรวมก็ชอบอยู่ครับ...อยากลองตัว NAKED เพื่อดูฟัลลิ่งและท่านั่งอีกตัว
ปล. เห็นว่าวันนี้ BIGWING เค้ามีให้ทดสอบตัว 650 ที่สนามสุขาภิบาล...ทำไมเราไม่รู้เรื่องหว่า???
ตบจูบขอเล่า...ได้ลอง CBR650F แบบสั้นๆ
เนื่องจากน้องคนนึงในกลุ่ม BEZ ของผมที่ชลบุรี...ได้ฤกษ์ดีในการเป็นเจ้าของ CBR650F เลยมีการเปิดตัวเล็กๆ...งานนี้เลยมีการขอลอง 4 สูบตัวเล็กกันสักหน่อย
ระยะทางไม่ยาวมากครับ...จากเกาะลอย...ออกไปทางวงเวียนแล้วขึ้นไปตรงเส้น รพ สมติเวชศรีราชา...ใช้ได้แค่ 2 เกียร์ (จริงๆ เกียร์ 1 อย่างเดียวก็ได้) มีทางตรง...โค้งนิดหน่อย
1. สตาร์ทเครื่อง...ลองเบิ้ลเครื่อง (แต่ไม่สุด...ประมาณ 5 พัน) เครื่องดับ???
2. ออกตัวพุ่งดีมาก..เกียร์ 2 หน้าเกือบยก...แต่รู้สึกรอบขึ้นช้า (ไม่แน่ใจว่าปหกติไหมเพราะเป็น 4 สูบตัวแรกทีได้ลอง)
3. เสียงเดินเบาเงียบมาก...จนออกตัวถึงจะได้ยินเสียงท่อ...เครื่องเดินเรียบดี...เปิดคันเร่งคนมองกันทั้งสะพานเกาะลอย 555
4. แฮนด์จะหักเข้าหาตัวนิดนึง...ท่านั่งก้มกว่า 500R ไม่มากแต่รู้สึกได้...เอามาทัวริ่งสงสัยหลังเดี้ยง 555
5. เข้าโค้งนิ่งดี...แต่ไม่ได้ลองเทมาก...ไม่ใช่รถตัวเอง
6. ไม่ชอบไฟ Pass เพราะใช้สวิตรวมกับไฟต่ำ-สูง (ต้องกดลงอีกครั้งถึงจะเป็นไฟ Pass)...สวิตไฟฉุกเฉินก้อดันเอามาไว้ข้างเดียวกัน...สรุปการควบคุมไฟทั้งหมดอยู่ข้างซ้ายข้างเดียว
7. ไม่มีตาแมวดูน้ำมันเครื่อง????
8. กันตกหลัง...ออกแบบมาแบบนี้เพื่อ???
9. ได้ข่าวว่าบังโคลนท้ายถอดได้แล้ว (ไม่ต้องตัดเหมือน 500) สาวกท้ายสั้นคงน้ำตาไหล
โดยรวมก็ชอบอยู่ครับ...อยากลองตัว NAKED เพื่อดูฟัลลิ่งและท่านั่งอีกตัว
ปล. เห็นว่าวันนี้ BIGWING เค้ามีให้ทดสอบตัว 650 ที่สนามสุขาภิบาล...ทำไมเราไม่รู้เรื่องหว่า???