มูลนิธิกระจกเงา วิจารณ์โฆษณาดังไทยประกันชีวิต-จี้ทบทวนเนื้อหากระทบค้ามนุษย์


เมื่อ 4 เม.ย. เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา The Mirror Foundation โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้


เราขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาบางส่วนของโฆษณาไทยประกันชีวิตชิ้นนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=uaWA2GbcnJU

ปัญหาเด็กขอทานในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาจนกลายเป็นปัญหาการค้ามนุษย์ที่มีการซื้อ-ขายหรือเช่าเด็กจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำมาขอทานในประเทศไทย เด็กเหล่านี้ล้วนขาดโอกาสที่จะได้เรียนหนังสือและใช้ชีวิตตามปกติเฉกเช่นเด็กทั่วไป รวมถึงต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยง วันหนึ่งเมื่อเด็กโตขึ้นเรื่อยๆ จนหมดความน่าสงสาร บางส่วนก็ผันตัวเองไปเป็นนายหน้าค้ามนุษย์หรือเข้าสู่ปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ นี่คือข้อเท็จจริงของปัญหาเด็กขอทานครับ

เนื้อหาช่วงท้ายที่เด็กขอทานได้ไปเรียนหนังสือจากการให้เงินนั้นก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใดเพราะแท้จริงแล้วการให้เงินกับเด็กขอทานถือเป็นการส่งเสริมการค้ามนุษย์ทางอ้อมรวมถึงจะทำให้เกิดค่านิยมในการนำเด็กมาขอทานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยซึ่งโอกาสที่เด็กจะได้ไปเรียนหนังสือนั้น ต้องเกิดจากการแจ้งเบาะแสไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเด็กออกจากข้างถนนและผลักดันเด็กเข้าสู่ระบบการศึกษาครับ ไม่ใช่จากการให้เงินกับเด็กขอทานเป็นประจำทุกวัน

" เราหวังว่าทาง บริษัทไทยประกันชีวิต จะมีการทบทวนเนื้อหาในส่วนนี้ เนื่องจากส่งผลกระทบโดยตรงกับปัญหาการค้ามนุษย์ในรูปแบบการนำเด็กมาขอทาน และจะสร้างความเชื่อที่ผิดให้กับคนในสังคมเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กขอทานด้วยครับ"

4 เมษายน 2557.

#หยูดบุญบนธุรกิจบาป #ยุติ #ธุรกิจ #เด็กขอทาน #ปัญหาการค้ามนุษย์ #ทบทวน #เนื้อหา #โฆษณา #ไทยประกันชีวิต
โครงการรณรงค์ยุติธุรกิจเด็กขอทาน มูลนิธิกระจกเงา — กับSobry Wongsangiem และ 18 อื่นๆ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ข่าวจาก  :  ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU5qWXdPVEEzT1E9PQ==&sectionid=
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่