เราใช้งานซิมนี้มาตั้งแต่ซิมออเรนจ จนเป็นทรู ซิมส้มยังใช้งานได้ดีอยู่โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม จนกระทั่งเป็นทรูมูฟเอช ช่วงแรกๆก็ใช้งานได้ ใช้ไปได้3เดือนซิมไม่ถูกต้อง (ทั้งที่บอกว่ายังใช้งานได้โดยไม่ต้องย้ายไปไหน 1 ปี) โทรถามคอลเซนเตอร์แจ้งว่า ต้องมาเปลี่ยนซิม ไหนๆก็ไปช้อปแล้วเปลี่ยนเครือข่ายมาใช้ทรูมูฟเอชเลยดีกว่า ใช้เวลาย้ายค่ายเกือบเดือน มีปัญหาขัดข้องอะไรก็ไม่ทราบ แต่สุดท้ายซิมก็กลับมาใช้งานได้ปกติ และพนักงานแจ้งว่าซิมนี้ได้รับสิทธิโปร wow ถ้าลูกค้าสนใจสมัครภายใน 31 มีนาคมนี้
จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นซิมรายเดือน เพราะ
1. โปรเนตที่ใช้อยู่ได้เท่ากัน ความเร็วไม่ได้ต่างกัน แต่ทรูเอชครอบคลุมกว่า
2. ได้โปรลด 50% นาน 1 ปี
ด้วยความที่ไม่อยากเสียเวลา และบ้านก็ไกลจากทรูช้อป ก่อนออกจากบ้านก็เลยโทร 1331 ถามให้แน่ใจว่ามีสิทธิในโปรนี้จริงไหม พนักงานก็ยืนยันว่าได้ งั้นไปสมัครเลย พอไปถึงช้อปขอพนักงานหน้าเคาเตอร์เช็คให้ พนักงานแจ้งว่าสมัครโปรนี้ได้ค่ะ วันนี้วันสุดท้าย แต่มีปัญหาเงินค้างในซิมเดิม เพราะซิมเติมเงินเมื่อย้ายไปรายเดือนจะตัดยอดเงินเป็น 0 ไม่คืนให้ พนักงานช้อปก็โยกเงินให้ไม่ได้ จริงๆ ไม่ได้เสียดายเงินค่ะ ไม่กี่ร้อย แต่รู้สึกไม่แฟร์ที่ไม่คืนเงินด้วยเหตุผลแค่ว่าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนทั้งที่ค่ายเดียวกัน และตอนที่ย้ายจากทรูมูฟเป็นทรูมูฟเอช มีปัญหาเข้าใจผิดเรื่องโยกเงินกันนิดหน่อยค้างเรื่องกันไว้ ก็เลยโทร 1331 เล่าเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์ฟัง ทางเค้าเช็คข้อมูลแล้วเป็นตามที่เราเล่าจริงก็เลยดำเนินการโยกเงินให้ไปอีกเบอร์ที่เราใช้อยู่ เราบอกคอลเซนเตอร์ไปจะสมัครโปรนี้ตอนนี้อยู่หน้าช้อปแล้วแต่พนง.ที่ช้อปโยกเงินให้ไม่ได้ คอลเซนเตอร์ก็เลยบอกว่าจะรีบดำเนินการโยกเงินให้ภายใน15นาที หลังจากนั้นลูกค้าสามารถไปเปลี่ยนเป็นรายเดือนที่ช้อปได้เลย กินข้าวรอไม่ถึง 10 นาที ก็ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว ด้วยความที่เป็นคนขี้ถาม ก็เลยโทรถาม 1331 อีกรอบ พนง.บอกสมัครโปรนี้ที่หน้าเคาเตอร์ได้เลยค่ะ
จากนั้นก็เดินกลับก็ไปที่ช้อป บอกมาเปลี่ยนจากซิมเติมเงินเป็นรายเดือน เพื่อสมัครโปร wow เลือกแพคเกจ inet599 พนง.ดำเนินการให้ปกติ ขอบัตรประชาชน ถ่ายเอกสาร ยื่นเอกสารให้เซ็นต์ แล้วถามว่าจะเอาซิมแบบไหน ซิมเดิมเราเอาใส่โทรศัพท์เป็นซิมปกติ แต่เราจะเปลี่ยนมาใส่ไอแพดก็เลยขอเป็นซิมนาโน พนักงานยื่นซิมใหม่ให้ แล้วบอกว่าเรียบร้อยแล้ว ถ้าใช้งานได้เมื่อไหร่จะโทรแจ้งค่ะ
เราก็รอๆๆๆ จนเย็น จนค่ำ ก็ไม่มีใครโทรหา กดโทร 1331 ให้ตรวจสอบให้ พนง.แจ้งว่า ระบบยังขึ้นเป็นซิมเติมเงิน แต่ปกติการเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนต้องรอ 24 ชั่วโมงก่อนระบบจึงจะขึ้นข้อมูล เริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ เพราะก่อนหน้านี้เราไปซื้อ pocket wifi ก็เป็นซิมเติมเงินย้ายมาเป็นรายเดือน รอแค่ 15 นาทีก็เล่นเนตได้แล้วค่ะ ก็เลยส่งข้อมูลให้คุณ intelligence ตรวจสอบ ทางคุณ intelligence ก็รับปากว่าจะตรวจสอบให้แล้วจะแจ้งผลกลับทันทีที่ทราบ
เมื่อวานตอนบ่ายก็เลยโทรถาม 1331 อีก พนักงานเช็คข้อมูลให้แล้วแจ้งว่า ยังเป็นซิมเติมเงินเหมือนเดิม ขอรับเรื่องไว้ตรวจสอบกับทางสาขา
ตอนเย็นเรามาเจอข้อความหลังไมค์จากคุณ intelligence ที่แจ้งว่าระบบขึ้นว่าเป็นซิมเติมเงิน ขอยกเลิกการเปลี่ยนแปลงเป็นรายเดือนของเรา และขอตวจสอบต่อไป
งงค่ะ เราขับรถไปดำเนินการถึงที่ช้อป ซึ่งไม่ได้ใกล้บ้านเราเลย ได้ซิมใหม่เรียบร้อย พนง.บอกรอแค่ใช้งานได้ แต่มาวันนี้ บอกเราว่า ซิมเรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่มีเหตุผลอธิบายว่าเกิดปัญหาอะไร แถมขอยกเลิกการเปลี่ยนเป็นรายเดือนของเราด้วย แล้วตอนนี้ซิมเดิมก็ใช้ไม่ได้แล้ว ซิมที่ได้ใหม่ก็เป็นนาโนซิม เอาใส่โทรศัพท์ไม่ได้อีก เอกสารที่เซ็นต์ไปจะทำยังไง โปรก็สมัครไม่ได้ เสียเวลาขับรถไป รอคิว โทรหา 1331 ที่สำคัญเสียความรู้สึกมาก พอเกิดปัญหาแล้สลอยแพลูกค้าไม่พอ มาผลักความรับผิดชอบในปัญหาที่เราไม่ได้เกิดขึ้น แบบนี้เราว่าทรูทำไม่ถูกต้องค่ะ
ไปติดต่อถึงหน้าเคาเตอร์True เซ็นต์เอกสารและรับซิมใหม่แล้ว แต่มาวันนี้บอกทำเรื่องไม่ได้ ขอยกเลิกการเปลี่ยนแปลง
จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นซิมรายเดือน เพราะ
1. โปรเนตที่ใช้อยู่ได้เท่ากัน ความเร็วไม่ได้ต่างกัน แต่ทรูเอชครอบคลุมกว่า
2. ได้โปรลด 50% นาน 1 ปี
ด้วยความที่ไม่อยากเสียเวลา และบ้านก็ไกลจากทรูช้อป ก่อนออกจากบ้านก็เลยโทร 1331 ถามให้แน่ใจว่ามีสิทธิในโปรนี้จริงไหม พนักงานก็ยืนยันว่าได้ งั้นไปสมัครเลย พอไปถึงช้อปขอพนักงานหน้าเคาเตอร์เช็คให้ พนักงานแจ้งว่าสมัครโปรนี้ได้ค่ะ วันนี้วันสุดท้าย แต่มีปัญหาเงินค้างในซิมเดิม เพราะซิมเติมเงินเมื่อย้ายไปรายเดือนจะตัดยอดเงินเป็น 0 ไม่คืนให้ พนักงานช้อปก็โยกเงินให้ไม่ได้ จริงๆ ไม่ได้เสียดายเงินค่ะ ไม่กี่ร้อย แต่รู้สึกไม่แฟร์ที่ไม่คืนเงินด้วยเหตุผลแค่ว่าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนทั้งที่ค่ายเดียวกัน และตอนที่ย้ายจากทรูมูฟเป็นทรูมูฟเอช มีปัญหาเข้าใจผิดเรื่องโยกเงินกันนิดหน่อยค้างเรื่องกันไว้ ก็เลยโทร 1331 เล่าเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์ฟัง ทางเค้าเช็คข้อมูลแล้วเป็นตามที่เราเล่าจริงก็เลยดำเนินการโยกเงินให้ไปอีกเบอร์ที่เราใช้อยู่ เราบอกคอลเซนเตอร์ไปจะสมัครโปรนี้ตอนนี้อยู่หน้าช้อปแล้วแต่พนง.ที่ช้อปโยกเงินให้ไม่ได้ คอลเซนเตอร์ก็เลยบอกว่าจะรีบดำเนินการโยกเงินให้ภายใน15นาที หลังจากนั้นลูกค้าสามารถไปเปลี่ยนเป็นรายเดือนที่ช้อปได้เลย กินข้าวรอไม่ถึง 10 นาที ก็ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว ด้วยความที่เป็นคนขี้ถาม ก็เลยโทรถาม 1331 อีกรอบ พนง.บอกสมัครโปรนี้ที่หน้าเคาเตอร์ได้เลยค่ะ
จากนั้นก็เดินกลับก็ไปที่ช้อป บอกมาเปลี่ยนจากซิมเติมเงินเป็นรายเดือน เพื่อสมัครโปร wow เลือกแพคเกจ inet599 พนง.ดำเนินการให้ปกติ ขอบัตรประชาชน ถ่ายเอกสาร ยื่นเอกสารให้เซ็นต์ แล้วถามว่าจะเอาซิมแบบไหน ซิมเดิมเราเอาใส่โทรศัพท์เป็นซิมปกติ แต่เราจะเปลี่ยนมาใส่ไอแพดก็เลยขอเป็นซิมนาโน พนักงานยื่นซิมใหม่ให้ แล้วบอกว่าเรียบร้อยแล้ว ถ้าใช้งานได้เมื่อไหร่จะโทรแจ้งค่ะ
เราก็รอๆๆๆ จนเย็น จนค่ำ ก็ไม่มีใครโทรหา กดโทร 1331 ให้ตรวจสอบให้ พนง.แจ้งว่า ระบบยังขึ้นเป็นซิมเติมเงิน แต่ปกติการเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนต้องรอ 24 ชั่วโมงก่อนระบบจึงจะขึ้นข้อมูล เริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ เพราะก่อนหน้านี้เราไปซื้อ pocket wifi ก็เป็นซิมเติมเงินย้ายมาเป็นรายเดือน รอแค่ 15 นาทีก็เล่นเนตได้แล้วค่ะ ก็เลยส่งข้อมูลให้คุณ intelligence ตรวจสอบ ทางคุณ intelligence ก็รับปากว่าจะตรวจสอบให้แล้วจะแจ้งผลกลับทันทีที่ทราบ
เมื่อวานตอนบ่ายก็เลยโทรถาม 1331 อีก พนักงานเช็คข้อมูลให้แล้วแจ้งว่า ยังเป็นซิมเติมเงินเหมือนเดิม ขอรับเรื่องไว้ตรวจสอบกับทางสาขา
ตอนเย็นเรามาเจอข้อความหลังไมค์จากคุณ intelligence ที่แจ้งว่าระบบขึ้นว่าเป็นซิมเติมเงิน ขอยกเลิกการเปลี่ยนแปลงเป็นรายเดือนของเรา และขอตวจสอบต่อไป
งงค่ะ เราขับรถไปดำเนินการถึงที่ช้อป ซึ่งไม่ได้ใกล้บ้านเราเลย ได้ซิมใหม่เรียบร้อย พนง.บอกรอแค่ใช้งานได้ แต่มาวันนี้ บอกเราว่า ซิมเรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่มีเหตุผลอธิบายว่าเกิดปัญหาอะไร แถมขอยกเลิกการเปลี่ยนเป็นรายเดือนของเราด้วย แล้วตอนนี้ซิมเดิมก็ใช้ไม่ได้แล้ว ซิมที่ได้ใหม่ก็เป็นนาโนซิม เอาใส่โทรศัพท์ไม่ได้อีก เอกสารที่เซ็นต์ไปจะทำยังไง โปรก็สมัครไม่ได้ เสียเวลาขับรถไป รอคิว โทรหา 1331 ที่สำคัญเสียความรู้สึกมาก พอเกิดปัญหาแล้สลอยแพลูกค้าไม่พอ มาผลักความรับผิดชอบในปัญหาที่เราไม่ได้เกิดขึ้น แบบนี้เราว่าทรูทำไม่ถูกต้องค่ะ