ตามหัวข้อเลยครับ
เริ่มเลยแล้วกัน กล้อง canon 50d ของผม รหัส 1930713327 จำนวนชัตเตอร์ 4หมื่นกว่าๆ มีอาการ err80 ขึ้นมา และด้วยความขี้เกียจขับรถเข้าเมือง จึงตัดสินใจส่งซ่อม ร้าน... อยู่ชั้นG เซียรังสิท เพราะเห็นเป็นร้านใหญ่อยู่ ช่างบอกว่าขอเวลา 2-3วันเสร็จ แต่จะมีการโทรแจ้งราคาซ่อมก่อน(วันที่ผมส่งซ่อมเป็นวันศุกร์)พ่อวันจันทร์ผมเห็นทางร้านเงียบไปจึงโทรไปสองถามอาการ สรุปว่าพนักงานรับสายรับเรื่องแล้วโทรมาแจ้งว่า ช่างของทางร้านส่งไปให้เพื่อนที่เป็นช่างอยู่ในศูณย์ Canon ดูให้ เดี่ยววันนี้จะโทรแจ้งอีกที สรุป(เงียบ) ไม่เป็นไรร้านคงยุ่ง วันอังคารโทรใหม่ คราวนี้เหมือนพนักงานจำเบอร์ได้ ทำเสียงเหมือนไม่พอใจ ผมเลยขอสายช่างที่รับและตรวจสอบเครื่อง เลย สรุปว่าช่างบอกว่ารีบใช่มัย (อ่าวคุณรับปากผมเองนะ ยังไงวะ) เวลาประมาณทุ่มกว่าๆ พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งราคาก่อนซ่อม เอาล่ะ
1.เปลี่ยนม่านชัตเตอร์(err80 เกี่ยวอะไรกับม่านชัตเตอร์?) ไครรู้บอกผมที
2.ตั้งโฟกัสใหม่ (ตั้งทำมัย?)
3.เปลี่ยนปุ่มกด แด่งแฟรช
แต่นะครับ อ่านดีๆ แฟรชหัวกล้องจะใช้ไม่ได้(ไม่มีอะไหล่) ต่อแฟรชนอกใช่ได้ปกติ อ่าวซะงั้น ผมย้ำแล้วนะครับว่าต่อแฟรชนอกใช่ได้นะ นักงานคนเดิมบอกเดี่ยวถามช่างให้ เวลาผ่านไป2นาทีพนักงานโทรกลับมาว่าเทสแล้ว OK
ส่วนราคา ค่าเสียหายทั้งหมด 3500 บาท กับเวลาอีก 3 วัน
ผมก็ ok ซ่อม
วันศุกร์ ช่างบอกให้มารับได้ช่วงบ่ายๆ (ผมอยู่ต่างจังหวัด) ไปถึงร้านบอกว่ากลัองมีปัญหาต่อแฟรชนอกไม่ได้ อ่าวววววว หมายความว่าอะไร? คราวนี้พนักงานบอกว่าถ้ารีบเอาไปใช้ก่อนมัยค่อยเอามาส่งซ่อมอีกที ถ้ายังไม่เอากลับก็ขอเวลาอีกไม่เกิน 7 วัน เอาก็เอาวะ
วันนี้ผมโทรไปทางร้านเพื่อสอบถามจะเข้าไปรับเครื่อง พนักงานบอกผมว่า
พนักงาน : พี่คะกล้องพี่ซ่อมไม่ได้นะคะ ถ้าจะซ่อมช่างบอกว่าต้องจายเงินเพิม หนูบอหช่างแล้วว่าถ้าต้องจายเงินเพิ่มพี่จะไม่ซ่อม
ผม: น้องครับ ไหน่น้องถามช่างแล้วไง ช่างก็เทสแล้วว่าใช่ได้ ทำมัยเป็นแบบนี้ ครับ
พนักงาน : หนูไม่รู้คะ ช่างเค้าบอกมาแบบนี้ สรุปพี่ไม่ซ่อมนะคะ
ผม : แล้วผมจะได้กล้องเมื่อไหร่ แล้วกล้องผมจะกลับมาสภาพไหน่?
พนักงาน : ก็คงเสียเหมือนเดิม(เหมือนเดิมได้ไงวะ ตอนไปแฟรชใช้ได้ ต้อนกลับมาแฟรชเสีย) เดี่ยวช่างประกอบคืนเสร็จ ภายในสองวันจะโทรไปแจ้งให้มารับคืนนะคะ วางหูไป
ผมรู้นะครับผมผิดที่ไม่เข้าไปซ่อมร้านประจำ ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับร้านนี้ดี ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ไม่ทราบว่าไครเคยเจอแบบผมบ้างส่งซ่อมมีอาการเพิ่มมา แล้วไม่รับผิดชอบ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมมีไบส่งซ่อม กับบันทึกเสียงบางส่วนของทางร้านด้วยครับ
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการส่งซ่อมแล้วมีอาการเพิ่มเติมจากก่อนส่งซ่อม และทางร้านไม่รับผิดชอบ
เริ่มเลยแล้วกัน กล้อง canon 50d ของผม รหัส 1930713327 จำนวนชัตเตอร์ 4หมื่นกว่าๆ มีอาการ err80 ขึ้นมา และด้วยความขี้เกียจขับรถเข้าเมือง จึงตัดสินใจส่งซ่อม ร้าน... อยู่ชั้นG เซียรังสิท เพราะเห็นเป็นร้านใหญ่อยู่ ช่างบอกว่าขอเวลา 2-3วันเสร็จ แต่จะมีการโทรแจ้งราคาซ่อมก่อน(วันที่ผมส่งซ่อมเป็นวันศุกร์)พ่อวันจันทร์ผมเห็นทางร้านเงียบไปจึงโทรไปสองถามอาการ สรุปว่าพนักงานรับสายรับเรื่องแล้วโทรมาแจ้งว่า ช่างของทางร้านส่งไปให้เพื่อนที่เป็นช่างอยู่ในศูณย์ Canon ดูให้ เดี่ยววันนี้จะโทรแจ้งอีกที สรุป(เงียบ) ไม่เป็นไรร้านคงยุ่ง วันอังคารโทรใหม่ คราวนี้เหมือนพนักงานจำเบอร์ได้ ทำเสียงเหมือนไม่พอใจ ผมเลยขอสายช่างที่รับและตรวจสอบเครื่อง เลย สรุปว่าช่างบอกว่ารีบใช่มัย (อ่าวคุณรับปากผมเองนะ ยังไงวะ) เวลาประมาณทุ่มกว่าๆ พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งราคาก่อนซ่อม เอาล่ะ
1.เปลี่ยนม่านชัตเตอร์(err80 เกี่ยวอะไรกับม่านชัตเตอร์?) ไครรู้บอกผมที
2.ตั้งโฟกัสใหม่ (ตั้งทำมัย?)
3.เปลี่ยนปุ่มกด แด่งแฟรช
แต่นะครับ อ่านดีๆ แฟรชหัวกล้องจะใช้ไม่ได้(ไม่มีอะไหล่) ต่อแฟรชนอกใช่ได้ปกติ อ่าวซะงั้น ผมย้ำแล้วนะครับว่าต่อแฟรชนอกใช่ได้นะ นักงานคนเดิมบอกเดี่ยวถามช่างให้ เวลาผ่านไป2นาทีพนักงานโทรกลับมาว่าเทสแล้ว OK
ส่วนราคา ค่าเสียหายทั้งหมด 3500 บาท กับเวลาอีก 3 วัน
ผมก็ ok ซ่อม
วันศุกร์ ช่างบอกให้มารับได้ช่วงบ่ายๆ (ผมอยู่ต่างจังหวัด) ไปถึงร้านบอกว่ากลัองมีปัญหาต่อแฟรชนอกไม่ได้ อ่าวววววว หมายความว่าอะไร? คราวนี้พนักงานบอกว่าถ้ารีบเอาไปใช้ก่อนมัยค่อยเอามาส่งซ่อมอีกที ถ้ายังไม่เอากลับก็ขอเวลาอีกไม่เกิน 7 วัน เอาก็เอาวะ
วันนี้ผมโทรไปทางร้านเพื่อสอบถามจะเข้าไปรับเครื่อง พนักงานบอกผมว่า
พนักงาน : พี่คะกล้องพี่ซ่อมไม่ได้นะคะ ถ้าจะซ่อมช่างบอกว่าต้องจายเงินเพิม หนูบอหช่างแล้วว่าถ้าต้องจายเงินเพิ่มพี่จะไม่ซ่อม
ผม: น้องครับ ไหน่น้องถามช่างแล้วไง ช่างก็เทสแล้วว่าใช่ได้ ทำมัยเป็นแบบนี้ ครับ
พนักงาน : หนูไม่รู้คะ ช่างเค้าบอกมาแบบนี้ สรุปพี่ไม่ซ่อมนะคะ
ผม : แล้วผมจะได้กล้องเมื่อไหร่ แล้วกล้องผมจะกลับมาสภาพไหน่?
พนักงาน : ก็คงเสียเหมือนเดิม(เหมือนเดิมได้ไงวะ ตอนไปแฟรชใช้ได้ ต้อนกลับมาแฟรชเสีย) เดี่ยวช่างประกอบคืนเสร็จ ภายในสองวันจะโทรไปแจ้งให้มารับคืนนะคะ วางหูไป
ผมรู้นะครับผมผิดที่ไม่เข้าไปซ่อมร้านประจำ ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับร้านนี้ดี ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ไม่ทราบว่าไครเคยเจอแบบผมบ้างส่งซ่อมมีอาการเพิ่มมา แล้วไม่รับผิดชอบ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมมีไบส่งซ่อม กับบันทึกเสียงบางส่วนของทางร้านด้วยครับ