ว่าด้วยเรื่องการบริการของ True Call Center และ True Shop ที่ห่วยเอาโล่ห์...
ก่อนอื่นต้องขอท้าวความก่อนครับว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศใหม่ ๆ ผมเลือกใช้ค่ายมือถือของ AIS จากนั้น จึงได้เปลี่ยนมาทดลองใช้บริการของ Truemove จนถึงปัจจุบันก็ 2 ปี กว่า แล้ว...
เมื่อก่อนไม่เคยเอะใจ และข้องใจในการบริการของ TrueMove เลย เพราะไม่อยากจะเสียเวลาเข้าไปใน Shop ที่ไปช๊อปไหน ๆ ก็เห็นคนเยอะ "ดูน่าอึดอัด" ไปหมด.... อีกทั้ง ไปติดต่อบริการทีนึง ก็ต้องนั่งชะเง้อคอคุยกับพนักงาน... ไม่เข้าใจว่าใครเป็นคนคิด Layout ของเคาเตอร์ให้บริการ??? จะเอาจอคอมมาตั้งบังลูกค้ากับพนักงานทำไม??? เก๋???
จนเรื่องมาเกิดเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ที่จู่ ๆ ก็มีข้อความเข้ามาในเครื่องผมว่า แพคเก็จสัญญาณอินเตอร์เน็ท 3GB ของผมได้ "หมดแล้ว" ซึ่งทำให้ความเร็วอินเตอร์เนทมือถือลดลง.... ผมจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม Call Center เนื่องจาก เดิมเคยใช้แพคเก็จ 2GB ปกติจะใช้ได้เฉลี่ย 25 วัน และเมื่อมาเปลี่ยนเป็น 3GB (ซึ่งไม่เกินความต้องการใช้งานในแต่ละเดือน) แค่เพียงประมาณ 15 วันเอง เน็ทปริมาณ 3GB หมด!!!
ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า... เจ้าหน้าที่ Call Center ใช้เวลาสอบถามปัญหาผมแค่ไม่ถึง 10 วินาที (มันไวมากพระเจ้าจ๊อดดดด..... ) แต่ให้ผมถือสายรอนานกว่า ~12 นาที!!!! (มันนานมากกกกกก พระเจ้าาาาาาา)
จากนั้น ผมจึงถามพนักงานกลับไปว่า... คุณไปทำอะไรมา??? เค้าให้คำตอบว่า ไปหาข้อมูลให้ผม!!!!
ผลสรุปต่อจากนั้น คือ ............ ไม่สามารถหาข้อมูลได้!!!! รู้แค่เพียงว่า ผม Upload เท่าไหร่ Download เท่าไหร่.... ซึ่งผมตั้งคำถามกลับไปว่า ในเมื่อคุณไม่ทราบ และไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งผมยืนยันว่า ผมไม่ได้ใช้งานอะไรนอกเหนือ "ปกติ" ของผม แล้ว TrueMove มีสิทธิ์จะมาหักสัญญาณผมไปได้อย่างไร???
สรุปว่าพนักงานคนนั้นก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรให้ผมได้เลย จนผมต้องสรุปไปให้เองว่า
1.) คุณต้องทำเรื่องตรวจสอบการใช้งานให้ผมว่าผมใช้อะไรไป???
2.) ถ้าตรวจสอบไม่ได้ว่าผมใช้อะไรไป ให้คืนปริมาณสัญญาณ 3GB กลับมาให้ผม!!!
เจ้าหน้าที่คนนั้นตอบรับ พร้อมกับจะขอกลับไปตรวจสอบ โดยไม่บอกว่าจะแจ้งกลับเมื่อไหร่ จนผมต้องถามย้ำกลับไปว่า "คุณจะแจ้งผมกลับมาเมื่อไหร่??"
ซึ่งพนักงานให้คำตอบว่า 3 วันทำการ!!! (วันที่แจ้งวันศุกร์) คิดดูเอาครับ......... ใช้เวลา 3 วันทำการ
ผมก็เลยบอกว่า ถ้า 3 วันทำการ ผมย้ายค่ายแล้วล่ะ.... จนมาวันเสาร์เย็น พนักงานคนเก่าก็โทรกลับมาแจ้งผม ว่าได้ส่งเรื่องไปตรวจสอบยังศูนย์ควบคุมการใช้งาน บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ผลคือ "ไม่สามารถตรวจสอบได้"!!!!!!!!!! คุณจะโทรมาเพื่อออออออ?????????????
ต่อมาวันอาทิตย์ ผมกลับจากการไปเที่ยวที่ต่างจังหวัดกับเพื่อน ขากลับจึงคิดว่าจะแวะไปที่ Shop ให้บริการ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ห้างเมกะ บางนา จะมีช็อปทรู หรือไม่ จึงได้โทรสอบถามไปยัง Call Center ของ TrueMove ผลปรากฏว่า เหมือนเดิมครับ....
พนักงานรับสายพร้อมกับขอไปตรวจสอบข้อมูล ครั้งนี้หายไปนานกว่า ~13 นาที!!!!!!!!!!!!!
ซึ่งระหว่างที่รอสายนั้น เพื่อนผมลองโทรสอบถามไปยัง "บั๊ก" ซึ่งบั๊กใช้เวลาไม่ถึง 20 วินาที ในการให้ข้อมูลว่า "ไม่มีข้อมูลของ Shop True แจ้งไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มี" ++++++++ บั๊กใช้เวลาหาข้อมูลเพียงแค่ ~20 วินาที +++++++++++++
ผ่านไป.... พนักงาน Call Center True ยังงมโข่งอยู่.... จนกลับเข้ามาในสาย ซึ่งคำตอบคือ "ไปหาข้อมูลให้อยู่" และผลปรากฏว่า "ไม่มีช็อปทรู ที่เมกะ บางนา" โทษนะครับ... ถ้ามันจะนานเอาโล่ห์ขนาดนี้ คราวหน้าหาบริษัท Outsource ที่มันมีประสิทธิภาพกว่านี้ก็ได้.... ที่แย่กว่านั้น.... เมื่อผมโพสต์บ่นบนหน้า Facebook กลับมีเพื่อนมา Comment ว่า มี Shop True อยู่ที่ชั้น 2 !!!!!!!!!!!!!!
"บั๊ก" ไม่รู้ ข้อมูลไม่อัพเดท ไม่ว่าหรอก... ให้อภัยกันได้ ใช้เวลาแค่ 20 วินาที แต่ Call Center ของ TrueMove แบรนด์ตัวเอง ไม่รู้ข้อมูลตัวเอง มันสุดยอดขนาดไหน??????????? แล้วก็เที่ยวไปออกข่าว โอเว่อร์ บอกจะเป็นที่ 1 ในอาเซียนด้าน Call Center อีก 3 ปี ข้างหน้า

ยยยยย....
จนวันนี้ (วันอังคาร) ผมเข้าไปติดต่อที่ Shop True อีกครั้ง ที่สาขาเดอะมอล ท่าพระ เพื่อทำการ "ยกเลิก" เบอร์โทรที่มี พร้อมกับย้ายค่าย... ซึ่งใช้เวลาในการ "รอคิว" ถึง 1 ชม. ครึ่ง กับคิวรอจำนวน 10 คิว เคาเตอร์ให้บริการ จำนวน 12 เคาเตอร์ !!!!
แต่เปิดเพียง 1 เคาเตอร์ให้สำหรับ "บริการหลังการขาย" !!!!! คิดเป็น 8.3% ของความสามารถในการให้บริการในช็อปนั้น!!!!!!!!
แปลว่า TrueMove ให้ความสำคัญกับการ "ให้บริการหลังการขาย" เพียงแค่ 8.3% ของความสามารถในการให้บริการทั้งหมดของช็อปนั้น... จากจำนวนเคาเตอร์ 12 ช่อง แต่ TrueMove เปิดให้บริการสำหรับ "เก็บเงินและอื่นๆ" ถึง 11 ช่อง ซึ่งคิดเป็น 91.7% ที่คุณใส่ใจ คือ "เก็บเงิน" เท่านั้น!!!
เอาเปรียบผู้บริโภคสุด ๆ ๆ ๆ หนำซ้ำ.... หลังจากที่ถึงคิวผม เพื่อจะเข้าไป "ยกเลิก" การให้บริการ ก็ต้อง "ช็อค" ที่พนักงานหน้าเคาเตอร์ บอกว่า พี่ยังไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจาก ยอดชำระค่าบริการครั้งก่อนนั้น พนักงานที่ช็อป Big-C บางปะกอก "คิดเงินเกิน" !!!!!
ซึ่งคิดเกินจากค่าบริการปกติ ไป 1 เท่าตัว.... พระเจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
ผมว่าแล้ว... ครั้งก่อนจ่ายเงินไป ทำไมทะ

ๆ ดูแพง ๆ แปลก ๆ ซึ่งพนักงานยืนยันว่าผมค้างชำระถึง 3 งวด... แอบ งง ปนมึน แต่ก็ดันลืมไปเพราะไปซื้อของต่อ และคิวเยอะมากในวันนั้น....
ที่หนักกว่านั้น คือ ผมต้องไปทำเรื่องขอคืนเงินเอง ที่ช็อป Big-C บางปะกอก ที่จ่ายไป!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! พระเจ้า.............
นี่ถ้าบังเอิญวันนั้นผมจ่ายเงินที่ช็อป True ที่พัทยา ผมไม่ต้องตีรถกลับไปเอาเงินคืนที่พัทยาหรอกเหรอครับ????????????
TrueMove คุณจะตอบผมยังไงได้บ้างกับบริการที่ห่วยแตกขนาดนี้??????????? ไร้คุณภาพที่สุด!!!!!!!!!!
ที่สำคัญเอาเปรียบผู้บริโภค และ TrueMove จะดำเนินการอย่างไรกับเงินที่คิดเกินไป ซึ่งผมต้องการ "ดอกเบี้ย" และค่าเสียเวลา!!!!!!!!! จากความเสียหายที่ต้องเทียวไป เทียวมา เพื่อพยายามยกเลิกการบริการที่แสนจะห่วยแตกขนาดนี้...
วันนี้เลยขอเอาเรื่องการบริการที่ห่วย ๆ แบบนี้มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านดู เผื่อว่ามีท่านใดเจอเหมือนกัน จะได้เอามาแชร์ครับ
อย่าให้ของห่วย ๆ มาเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้ครับ...
[CR] TRUEMOVE กับการบริการหลังการขายที่ห่วยได้โล่ห์
ก่อนอื่นต้องขอท้าวความก่อนครับว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศใหม่ ๆ ผมเลือกใช้ค่ายมือถือของ AIS จากนั้น จึงได้เปลี่ยนมาทดลองใช้บริการของ Truemove จนถึงปัจจุบันก็ 2 ปี กว่า แล้ว...
เมื่อก่อนไม่เคยเอะใจ และข้องใจในการบริการของ TrueMove เลย เพราะไม่อยากจะเสียเวลาเข้าไปใน Shop ที่ไปช๊อปไหน ๆ ก็เห็นคนเยอะ "ดูน่าอึดอัด" ไปหมด.... อีกทั้ง ไปติดต่อบริการทีนึง ก็ต้องนั่งชะเง้อคอคุยกับพนักงาน... ไม่เข้าใจว่าใครเป็นคนคิด Layout ของเคาเตอร์ให้บริการ??? จะเอาจอคอมมาตั้งบังลูกค้ากับพนักงานทำไม??? เก๋???
จนเรื่องมาเกิดเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ที่จู่ ๆ ก็มีข้อความเข้ามาในเครื่องผมว่า แพคเก็จสัญญาณอินเตอร์เน็ท 3GB ของผมได้ "หมดแล้ว" ซึ่งทำให้ความเร็วอินเตอร์เนทมือถือลดลง.... ผมจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม Call Center เนื่องจาก เดิมเคยใช้แพคเก็จ 2GB ปกติจะใช้ได้เฉลี่ย 25 วัน และเมื่อมาเปลี่ยนเป็น 3GB (ซึ่งไม่เกินความต้องการใช้งานในแต่ละเดือน) แค่เพียงประมาณ 15 วันเอง เน็ทปริมาณ 3GB หมด!!!
ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า... เจ้าหน้าที่ Call Center ใช้เวลาสอบถามปัญหาผมแค่ไม่ถึง 10 วินาที (มันไวมากพระเจ้าจ๊อดดดด..... ) แต่ให้ผมถือสายรอนานกว่า ~12 นาที!!!! (มันนานมากกกกกก พระเจ้าาาาาาา)
จากนั้น ผมจึงถามพนักงานกลับไปว่า... คุณไปทำอะไรมา??? เค้าให้คำตอบว่า ไปหาข้อมูลให้ผม!!!!
ผลสรุปต่อจากนั้น คือ ............ ไม่สามารถหาข้อมูลได้!!!! รู้แค่เพียงว่า ผม Upload เท่าไหร่ Download เท่าไหร่.... ซึ่งผมตั้งคำถามกลับไปว่า ในเมื่อคุณไม่ทราบ และไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งผมยืนยันว่า ผมไม่ได้ใช้งานอะไรนอกเหนือ "ปกติ" ของผม แล้ว TrueMove มีสิทธิ์จะมาหักสัญญาณผมไปได้อย่างไร???
สรุปว่าพนักงานคนนั้นก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรให้ผมได้เลย จนผมต้องสรุปไปให้เองว่า
1.) คุณต้องทำเรื่องตรวจสอบการใช้งานให้ผมว่าผมใช้อะไรไป???
2.) ถ้าตรวจสอบไม่ได้ว่าผมใช้อะไรไป ให้คืนปริมาณสัญญาณ 3GB กลับมาให้ผม!!!
เจ้าหน้าที่คนนั้นตอบรับ พร้อมกับจะขอกลับไปตรวจสอบ โดยไม่บอกว่าจะแจ้งกลับเมื่อไหร่ จนผมต้องถามย้ำกลับไปว่า "คุณจะแจ้งผมกลับมาเมื่อไหร่??"
ซึ่งพนักงานให้คำตอบว่า 3 วันทำการ!!! (วันที่แจ้งวันศุกร์) คิดดูเอาครับ......... ใช้เวลา 3 วันทำการ
ผมก็เลยบอกว่า ถ้า 3 วันทำการ ผมย้ายค่ายแล้วล่ะ.... จนมาวันเสาร์เย็น พนักงานคนเก่าก็โทรกลับมาแจ้งผม ว่าได้ส่งเรื่องไปตรวจสอบยังศูนย์ควบคุมการใช้งาน บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ผลคือ "ไม่สามารถตรวจสอบได้"!!!!!!!!!! คุณจะโทรมาเพื่อออออออ?????????????
ต่อมาวันอาทิตย์ ผมกลับจากการไปเที่ยวที่ต่างจังหวัดกับเพื่อน ขากลับจึงคิดว่าจะแวะไปที่ Shop ให้บริการ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ห้างเมกะ บางนา จะมีช็อปทรู หรือไม่ จึงได้โทรสอบถามไปยัง Call Center ของ TrueMove ผลปรากฏว่า เหมือนเดิมครับ....
พนักงานรับสายพร้อมกับขอไปตรวจสอบข้อมูล ครั้งนี้หายไปนานกว่า ~13 นาที!!!!!!!!!!!!!
ซึ่งระหว่างที่รอสายนั้น เพื่อนผมลองโทรสอบถามไปยัง "บั๊ก" ซึ่งบั๊กใช้เวลาไม่ถึง 20 วินาที ในการให้ข้อมูลว่า "ไม่มีข้อมูลของ Shop True แจ้งไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มี" ++++++++ บั๊กใช้เวลาหาข้อมูลเพียงแค่ ~20 วินาที +++++++++++++
ผ่านไป.... พนักงาน Call Center True ยังงมโข่งอยู่.... จนกลับเข้ามาในสาย ซึ่งคำตอบคือ "ไปหาข้อมูลให้อยู่" และผลปรากฏว่า "ไม่มีช็อปทรู ที่เมกะ บางนา" โทษนะครับ... ถ้ามันจะนานเอาโล่ห์ขนาดนี้ คราวหน้าหาบริษัท Outsource ที่มันมีประสิทธิภาพกว่านี้ก็ได้.... ที่แย่กว่านั้น.... เมื่อผมโพสต์บ่นบนหน้า Facebook กลับมีเพื่อนมา Comment ว่า มี Shop True อยู่ที่ชั้น 2 !!!!!!!!!!!!!!
"บั๊ก" ไม่รู้ ข้อมูลไม่อัพเดท ไม่ว่าหรอก... ให้อภัยกันได้ ใช้เวลาแค่ 20 วินาที แต่ Call Center ของ TrueMove แบรนด์ตัวเอง ไม่รู้ข้อมูลตัวเอง มันสุดยอดขนาดไหน??????????? แล้วก็เที่ยวไปออกข่าว โอเว่อร์ บอกจะเป็นที่ 1 ในอาเซียนด้าน Call Center อีก 3 ปี ข้างหน้า
จนวันนี้ (วันอังคาร) ผมเข้าไปติดต่อที่ Shop True อีกครั้ง ที่สาขาเดอะมอล ท่าพระ เพื่อทำการ "ยกเลิก" เบอร์โทรที่มี พร้อมกับย้ายค่าย... ซึ่งใช้เวลาในการ "รอคิว" ถึง 1 ชม. ครึ่ง กับคิวรอจำนวน 10 คิว เคาเตอร์ให้บริการ จำนวน 12 เคาเตอร์ !!!!
แต่เปิดเพียง 1 เคาเตอร์ให้สำหรับ "บริการหลังการขาย" !!!!! คิดเป็น 8.3% ของความสามารถในการให้บริการในช็อปนั้น!!!!!!!!
แปลว่า TrueMove ให้ความสำคัญกับการ "ให้บริการหลังการขาย" เพียงแค่ 8.3% ของความสามารถในการให้บริการทั้งหมดของช็อปนั้น... จากจำนวนเคาเตอร์ 12 ช่อง แต่ TrueMove เปิดให้บริการสำหรับ "เก็บเงินและอื่นๆ" ถึง 11 ช่อง ซึ่งคิดเป็น 91.7% ที่คุณใส่ใจ คือ "เก็บเงิน" เท่านั้น!!!
เอาเปรียบผู้บริโภคสุด ๆ ๆ ๆ หนำซ้ำ.... หลังจากที่ถึงคิวผม เพื่อจะเข้าไป "ยกเลิก" การให้บริการ ก็ต้อง "ช็อค" ที่พนักงานหน้าเคาเตอร์ บอกว่า พี่ยังไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจาก ยอดชำระค่าบริการครั้งก่อนนั้น พนักงานที่ช็อป Big-C บางปะกอก "คิดเงินเกิน" !!!!!
ซึ่งคิดเกินจากค่าบริการปกติ ไป 1 เท่าตัว.... พระเจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
ผมว่าแล้ว... ครั้งก่อนจ่ายเงินไป ทำไมทะ
ที่หนักกว่านั้น คือ ผมต้องไปทำเรื่องขอคืนเงินเอง ที่ช็อป Big-C บางปะกอก ที่จ่ายไป!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! พระเจ้า.............
นี่ถ้าบังเอิญวันนั้นผมจ่ายเงินที่ช็อป True ที่พัทยา ผมไม่ต้องตีรถกลับไปเอาเงินคืนที่พัทยาหรอกเหรอครับ????????????
TrueMove คุณจะตอบผมยังไงได้บ้างกับบริการที่ห่วยแตกขนาดนี้??????????? ไร้คุณภาพที่สุด!!!!!!!!!!
ที่สำคัญเอาเปรียบผู้บริโภค และ TrueMove จะดำเนินการอย่างไรกับเงินที่คิดเกินไป ซึ่งผมต้องการ "ดอกเบี้ย" และค่าเสียเวลา!!!!!!!!! จากความเสียหายที่ต้องเทียวไป เทียวมา เพื่อพยายามยกเลิกการบริการที่แสนจะห่วยแตกขนาดนี้...
วันนี้เลยขอเอาเรื่องการบริการที่ห่วย ๆ แบบนี้มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านดู เผื่อว่ามีท่านใดเจอเหมือนกัน จะได้เอามาแชร์ครับ
อย่าให้ของห่วย ๆ มาเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้ครับ...