รบกวนฝากพันทิพย์หน่อยค่ะ ฝากเงินเข้าตู้กสิกรตู้ปิด แต่จะได้เงินคืนไม่เต็มจำนวน

มีปัญหากับธนาคารกสิกรไทย
เมื่อคืน 31/03/2557 เวลา 21.05 น. แฟน (เป็นชาวต่างชาติอยู่ที่ไทยค่ะ) ได้นำเงินไปเข้าตู้ฝากเงินที่ธนาคารกสิกรสาขาสุขุมวิท ซอย 11 จำนวน 28,000 บาท ซึ่งปรากฏว่าเงินได้เข้าไปในช่องเสียบเงินแล้วแต่ตู้ปิด ส่งออกมาเป็นสลิป transaction declined

แฟนเลยโทรไปที่ call center ทันที ชื่อว่าคุณธลชา (น่าจะเขียนแบบนี้นะคะ) โดยที่ตัวแฟนไม่ได้พูดถึงจำนวนเงินที่ใส่เข้าไป แต่ทาง call center พูดขึ้นมาเองว่า ได้รับยอดเงินแล้วเป็นจำนวน 28,000 บาท ทางธนาคารจะทำการตรวจสอบแล้วโอนให้ยังบัญชีของท่านไม่เกิน 2-3 วัน

เช้าวันนี้ 1/04/2557 ทางธนาคารกสิกรได้โทรมาบอกว่ามียอดเงินเพียง 27,000 บาทและบอกให้แฟนเข้าไปติตด่อที่สาขาที่ได้นำฝาก แฟนจึงได้เข้าไปติดต่อที่ธนาคารกสิกรสาขาสุขุมวิท 11

ทางผู้จัดการบอกว่า มียอดเงินเพียง 27,000 บาท ซึ่งตัวแฟนเองมั่นใจ 2,000% ว่าตัวเองได้นำเงินเข้าไป 28,000 บาท และที่สำคัญกว่านั้น ** ทาง call center คุณธลชาเองก็พูดว่ามีเงินเข้ามาในระบบ 28,000 บาท โดยที่ตัวแฟนเราไม่ได้พูดหรือแจ้งยอดเงินก่อนอะไรทั้งสิ้น **

แฟนบอกกับผู้จัดการไปเช่นนั้นแต่ดูเหมือนว่าคุณผู้จัดการทางสาขาจะไม่อยากรับผิดชอบแล้วยืนยันทีจะคืนเงินเพียง 27,000 บาท แฟนเราเลยบอกไม่ขอรับเงินคืนตอนนี้ "จนกว่าคุณจะไปตรวจสอบกับทาง call center ว่าทำไม call center ถึงพูดแบบนั้นขึ้นมาเองว่ามียอดเงินเข้าไปตามจำนวนนั้น ( 28,000 บาท )" ซึ่งทางผู้จัดการสาขาบอกว่าจะติดต่อให้คุณธลชา call center ที่รับเรื่องและพูดเรื่องยอดเงินตอนแรกติดต่อมาทางโทรศัพท์วันนี้เวลา 14.00 น. แล้วผ่านไปถึงเวลา 16.00 น.ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลยคะ

ตัวเราเองเลยโทรไปแทนแฟนและได้คุยกับ call center ท่านอื่น ซึ่ง เราก็ไม่ทราบว่า call center ท่านนี้ที่เราได้คุยชื่ออะไร แต่เราก็เล่ารายละเอียดเบื้องต้นไปไห้ฟัง คุณ call center ตอนแรกก็เหมือนจะแอบเหวี่ยงเรามาว่า "มันไม่มีทางนะคะที่ยอดจะโชว์ถ้าหากเป็น transaction declined" ซึ่งถามว่า.. ตัวเราเองรู้ไหมว่าจะโชว์ไม่โชว์ บอกตรงๆ เลยนะคะ เราไม่ได้ทำงานที่ธนาคารเราไม่รู้ เรารู้เพียงว่าแฟนเราบอกว่า ทาง call center ที่รับเรื่องเป็นคนบอกยอดมาเอง ซึ่งถ้าไม่ได้เข้าไประบบจะบอกยอดได้อย่างไร เราก็พูดไปแบบนี้ ทาง call center ที่คุยกับเราก็เงียบ เราเลยบอกว่า

"ปกติเวลาที่มีการสนทนาสายกับลูกค้าก็มีบันทึกเสียงไม่ใช่หรอคะ ไม่ทราบว่าไม่สามารถตรวจสอบเช็คให้ได้หรือคะ"

"เงินแค่หนึ่งพันบาท เราคงไม่คิดโกงหรอกคะ คือทางผู้จัดการก่อนหน้านี้พูดกับแฟนเราว่า Everybody speak like this" คืออารมณ์เหมือนกับจะบอกว่าทุกคนก็พยายามหาเรื่องมาโกง โอเคคนแบบนั้นก็มี แต่ในเมื่อเราไม่ได้คิดจะโกง แล้วเงินหนึ่งพันบาทตัวเราเองมองว่าก็ไม่ได้หามาง่ายๆ ในสภาวะแบบนี้ ส่วนตัวแฟนเราเขาคิดว่าแค่หนึ่งพันบาทเขาไม่ได้สนใจมากหรอกนะ แต่เขาต้องการความถูกต้องค่ะ ความชัดเจน

สรุป.. ทาง call center ก้บอกว่าได้ แล้วจะติดต่อมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าตกลงคือต้องทำอย่างไรคะ ในเมื่อการที่ตู้หมดเวลาให้บริการหรือขัดข้องหรืออะไรก็ตามแต่ แต่ก็ยังเปิดให้ใช้บริการปกติ เราเลยไปเซิร์สหาตามเว็บบอร์ดดู คนโดนแบบนี้เยอะมากนะคะ แล้ว call center ก็บอกเราว่าสาขาไม่สามารถรับเรื่องได้ ต้องรอให้ call center เดินเรื่องอย่างเดียว

เราเลยอยากมารบกวนขอพื้นที่ในเว็บบอร์ดพันทิพย์ เพราะคิดว่าบางทีการที่ได้แชร์เรื่องนี้ไปยังสาธารณะ จะทำให้ทาง กสิกรไทย ดำเนินเรื่องตรวจสอบได้เร็วขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ปล.พึ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งที่สองไม่รู้จะ tag ห้องไหนคะ ขออภัยหาก tag ผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่