สอบถามเรื่องการเรียกร้องกับทางโครงการ เรื่องบ้านไม่ได้คุณภาพ

รบกวนปรึกษาเพื่อนๆ สมาชิกครับ
ผมซื้อบ้านมาหลังนึง โอนตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา หลังจากโอนเสร็จ พบว่าบ้านมีรอยร้าวบริเวณมุมหน้าต่างชั้น 2 บริเวณมุมบนขวา ทั้งนอกและใน จึงได้ทำการแจ้งให้โครงการ ส่วนงานหลังการขายเข้ามาซ่อมแซม
ซ่อมครั้งแรก ผ่านไปอาทิตย์กว่า รอยร้าวกลับมาร้าวเหมือนเดิม ทั้งนอก และใน
ซ่อมครั้งที่สอง ผ่านไปร่วม สองอาทิตย์ กลับมาร้าวเหมือนเดิมอีก เช่นเดิม
ซ่อมครั้งที่สาม ครั้งนี้ ผมเข้าไประหว่างที่ช่างกำลังซ่อม พบว่าทางช่างใช้เพียงปูนขาวในการซ่อมรอยร้าว ผมจึงแจ้งกลับทางโครงการว่าการซ่อมด้วยวิธีดังกล่าวไม่น่าจะได้คุณภาพ จึงมีการนัดวิศวกรเข้ามาที่หน้างาน เพื่อพูดคุยถึงวิธีการซ่อม และวัสดุที่จะซ่อม
ซ่อมครั้งที่สี่ ผ่านไปประมาณสองอาทิตย์ รอยร้าวด้านในกลับมาเป็นเหมือนเดิม (ด้านนอกไม่ได้ซ่อมเพราะอ้างว่าต้องการให้ด้านในจบก่อน) ครั้งนี้วิศกรอ้างว่าช่างหน้างานซ่อมผิดวิธี จึงต้องซ่อมใหม่อีกครั้ง
ซ่อมครั้งที่ห้า กำลังนัดวันเพื่อเข้าไปดูงาน

จากเวลาที่ผมเสียไปหลังจากโอนบ้านจนถึงตอนนี้ ร่วมๆ 4 เดือน กับความรู้สึกที่ว่าเราได้ของที่ไม่มีคุณภาพ รวมถึงการบริการหลังการขาย (การซ่อม) ที่ไม่มีมาตรฐาน คือซ่อมไม่เสร็จสักที หรือแก้ปัญหาไม่ถูกจุดก็ไม่รู้ เพราะเรื่องรอยร้าวดังกล่าวนั้น หากมีต้นเหตุมาจากโครงสร้างด้านในนั้น น่าจะเป็นเรื่องยาว

คำถามก็คือ ผมสามารถเรียกร้องอะไรกับทางโครงการให้รับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวนี้ได้บ้างครับ อย่างเช่น
การเรียกร้องให้โครงการซื้อบ้านกลับไป โดยจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี นับจากวันโอน (บ้านหลังนี้ไม่ได้ยังไม่ได้เข้าอยู่เลยตั้งแต่วันที่โอน)
หรือการเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นส่วนลด 10% จากราคาบ้าง อะไรอย่างนี้เป็นต้น

คือผมอยากฟังเรื่องราวจากผู้รู้ที่เคยเจอ และเคยจัดการกับสถานการณ์คล้ายๆ กัน
รวมถึงสอบถามถึงความเป็นไปได้ ที่จะร้องเรียนแล้วรวมถึงวิธีการ ในการร้องเรียน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่