สวัสดีครับ พอดีได้อ่านกระทู้แนะของเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่น เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์บ้าง
เหตุการณ์นี้ผ่านมาได้ประมาณปีหนึ่งได้แล้วครับ
เหตุเกิดจากผมหิ้วน้อง Samsung Galaxy Note 2 ไปเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อปีที่แล้วด้วยครับ
เพราะไม่มีเครื่องสำรอง เลยเอาน้องห่อด้วยพลาสติกห่ออาหาร แล้วใส่ซองกันน้ำแบบช่องเดียว
วันแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ เครื่องไม่เปียก เลยพกไปเล่นต่อในวันที่สอง ก็คิดว่าปกติดีครับ
พอกลับมาบ้าน แกะพลาสติกห่ออาหารออก... เครื่องชื้นมากครับ ทั้งๆที่ไม่โดนน้ำเลย
แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร แค่เอาผ้าขนหนูซับๆ แล้ววางไว้เหมือนปกติ พอเช้ามาเท่านั้นแหละครับ
กดเปิดล็อก น้อง N2 กะพริบหน้าจอวิ๊งค์ๆใส่ 2-3 ทีแล้วดับใส่หน้าเลย...
วันนั้นเลยพาน้องไปที่ศูนย์ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ครับ ศูนย์เล็กมาก แต่คนก็เยอะมาก
รอคิวอยู่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ พอถึงคิวเรา ก็ส่งเครื่องและอธิบายให้พนักงานฟังตามข้างต้น
พนักงานก็เลยหยิบน้องเข้าไปในห้องซ่อมพักใหญ่ๆ แล้วออกมาบอกอาการป่วยของน้องว่า
"จอช็อต + บอร์ดพัง + ช่อง USB เสีย" ผมก็อึ้ง แต่ก็ทำใจไว้แล้ว อยากเอาไปเล่นน้ำด้วยเอง
เลยถามต่อด้วยเสียงกระเส่าเรื่องค่า Admit และระยะเวลาการซ่อม เลยได้คำตอบมาว่า
"ซ่อมไม่เกิน 7 วัน ค่าอะไหล่ใหม่ รวมๆ 1x,xxx ต้นๆ" (ผมลืมรายละเอียดย่อยไปแล้วครับ)
ใจผมตกไปถึงเล็บขบ พอได้สติเลยถามเพิ่มเติมด้วยเสียงกระเส่ากว่าเดิม 50% ว่า
"ถ้าซ่อมเสร็จแล้วรับเครื่องช้าได้ไหมครับ? พอดีค่าซ่อมมันสูงมากเลยอ่าครับ รอเงินเดือนก่อน"
พนักงานก็ตอบว่า "ได้ค่ะ เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วจะโทรไปแจ้งนะคะ" ก็เลยกลับบ้านมา
พอถึงกำหนด 7 วัน เราก็วิตกมาก เพราะค่าใช้จ่ายแบบต้นชนปลายมาก จ่ายคือมาม่าทั้งเดือน
แต่ก็ไม่มีการติดต่อมา เลยติดต่อกลับไปเอง พนักงานบอกว่า "เครื่องยังไม่เสร็จ เดี๋ยวเช็คให้นะคะ"
แล้วก็รอไปอีกเกือบอาทิตย์ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา เลยเอาค่าซ่อมไปจ่ายค่าผ่อนรถให้น้องก่อน
หลังจากนั้นอีกกี่วันไม่รู้ครับ จำไม่ได้ ที่ศูนย์โทรมาให้รับเครื่อง ก็แจ้งรับทราบไว้ แต่ยังไม่ได้ไปเอา
เพราะไม่พร้อมจะเข้าไปเอาแล้ว เลยกะว่าเดี๋ยวสิ้นเดือนเข้าไปเอาละกัน (อีกเกือบสองอาทิตย์)
พนักงานก็โทรมาตามอีก 2 ครั้ง ครั้งแรกโทรมาบอกเหมือนครั้งก่อน แต่เราก็บอกไปว่ายังไม่สะดวก
ครั้งที่ 2 เป็นผู้ชายโทรมาแจ้ง (ปกติเป็นผู้หญิง) ตอนนั้นประชุมงานอยู่ กำลังคิดจะบอกว่า
"เดี๋ยวติดต่อกลับไปหรืออีก 5 นาทีโทรมาใหม่นะครับ" แต่เค้าก็พูดกลับมาด้วยน้ำเสียงแบบ...ว่า
"จะแจ้งว่าถ้าไม่มาเอาเครื่องพรุ่งนี้ จะถอดอะไหล่แล้วส่งเครื่องไปทำลายแล้วนะครับ"
เราก็แบบคิดในใจ เฮ้ย ขนาดนั้นเลยหรอ เลยโมโหตอบไปว่า "พูดอย่างนี้ ก็แล้วแต่ละกัน"
พนักงานก็เงียบไป พอเห็นไม่มีการตอบกลับเลยวางสาย แล้วประชุมงานต่อ
จากนั้นก็เอามาคุยกับเพื่อนๆ แต่ก็คิดว่าก็เราไม่พร้อมไปเอาเครื่องเอง ยังไม่ได้คิดอะไร
เค้าคงต้องปิดยอดมั้ง แต่เพื่อนก็บอกอีกอย่าง ว่าทำเกินไป ทำลายเครื่องทำไม?
แค่ถอดอะไหล่แล้วเสียค่าปรับนิดหน่อยแล้วส่งเครื่องคืนลูกค้าสิ แต่ก็ปล่อยไปครับ
เพราะยังคิดว่าเป็นความผิดเราอยู่ดี อยากส่งซ่อมแล้วไม่พร้อมไปเอาเอง
ถึงจะเครื่องจะเสร็จหลังจากเวลาที่แจ้งไว้ก็ตาม หลังจากนั้นก็ไม่มีการโทรแจ้งอีกเลยครับ
ก็เลยไม่กล้าเข้าไปเอาครับ กลัวเค้าว่าด้วย เลยปล่อยเลยตามเลยไปเลย
ก็เสียดายเหมือนกัน เครื่องละสองหมื่นกว่า แต่ก็นะ.. ความผิดเราเอง =_=!
ปัจจุบันก็ยังใช้ Samsung อยู่เหมือนเดิมครับ เป็นตัว Samsung Galaxy S4
ที่มาเล่าให้ฟังเพราะอยากเตือนเรื่องการเอาโทรศัพท์มือถือไปเล่นน้ำครับ
ผมว่าห่อยังไงก็ชื้น ซองหนาขนาดไหน ผมว่าก็มีโอกาสเป็นเหมือนผม
แต่ปีก่อนๆตอนยังใช้ Nokia กลับไม่เป็นอะไร ไม่รู้เพราะน้ำเย็นหรืออะไร
ทางที่ดีอย่าเอาไป หรือหาวิธีที่ปลอดภัยไว้ดีกว่าครับ ค่าซ่อมยกชุดแพงจริงๆ
แต่ก็ข้องใจเรื่องการทำลายเครื่องครับ เคยถามในเพจมาก่อน แต่ไม่มีการตอบกลับ
เลยอยากรู้เพิ่มว่าปกติมีการทำลายเครื่องในกรณีที่ไม่ได้ไปรับเครื่องด้วยหรอครับ?
อย่าเอามือถือไปเล่นน้ำด้วยเลยครับ
เหตุการณ์นี้ผ่านมาได้ประมาณปีหนึ่งได้แล้วครับ
เหตุเกิดจากผมหิ้วน้อง Samsung Galaxy Note 2 ไปเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อปีที่แล้วด้วยครับ
เพราะไม่มีเครื่องสำรอง เลยเอาน้องห่อด้วยพลาสติกห่ออาหาร แล้วใส่ซองกันน้ำแบบช่องเดียว
วันแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ เครื่องไม่เปียก เลยพกไปเล่นต่อในวันที่สอง ก็คิดว่าปกติดีครับ
พอกลับมาบ้าน แกะพลาสติกห่ออาหารออก... เครื่องชื้นมากครับ ทั้งๆที่ไม่โดนน้ำเลย
แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร แค่เอาผ้าขนหนูซับๆ แล้ววางไว้เหมือนปกติ พอเช้ามาเท่านั้นแหละครับ
กดเปิดล็อก น้อง N2 กะพริบหน้าจอวิ๊งค์ๆใส่ 2-3 ทีแล้วดับใส่หน้าเลย...
วันนั้นเลยพาน้องไปที่ศูนย์ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ครับ ศูนย์เล็กมาก แต่คนก็เยอะมาก
รอคิวอยู่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ พอถึงคิวเรา ก็ส่งเครื่องและอธิบายให้พนักงานฟังตามข้างต้น
พนักงานก็เลยหยิบน้องเข้าไปในห้องซ่อมพักใหญ่ๆ แล้วออกมาบอกอาการป่วยของน้องว่า
"จอช็อต + บอร์ดพัง + ช่อง USB เสีย" ผมก็อึ้ง แต่ก็ทำใจไว้แล้ว อยากเอาไปเล่นน้ำด้วยเอง
เลยถามต่อด้วยเสียงกระเส่าเรื่องค่า Admit และระยะเวลาการซ่อม เลยได้คำตอบมาว่า
"ซ่อมไม่เกิน 7 วัน ค่าอะไหล่ใหม่ รวมๆ 1x,xxx ต้นๆ" (ผมลืมรายละเอียดย่อยไปแล้วครับ)
ใจผมตกไปถึงเล็บขบ พอได้สติเลยถามเพิ่มเติมด้วยเสียงกระเส่ากว่าเดิม 50% ว่า
"ถ้าซ่อมเสร็จแล้วรับเครื่องช้าได้ไหมครับ? พอดีค่าซ่อมมันสูงมากเลยอ่าครับ รอเงินเดือนก่อน"
พนักงานก็ตอบว่า "ได้ค่ะ เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วจะโทรไปแจ้งนะคะ" ก็เลยกลับบ้านมา
พอถึงกำหนด 7 วัน เราก็วิตกมาก เพราะค่าใช้จ่ายแบบต้นชนปลายมาก จ่ายคือมาม่าทั้งเดือน
แต่ก็ไม่มีการติดต่อมา เลยติดต่อกลับไปเอง พนักงานบอกว่า "เครื่องยังไม่เสร็จ เดี๋ยวเช็คให้นะคะ"
แล้วก็รอไปอีกเกือบอาทิตย์ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา เลยเอาค่าซ่อมไปจ่ายค่าผ่อนรถให้น้องก่อน
หลังจากนั้นอีกกี่วันไม่รู้ครับ จำไม่ได้ ที่ศูนย์โทรมาให้รับเครื่อง ก็แจ้งรับทราบไว้ แต่ยังไม่ได้ไปเอา
เพราะไม่พร้อมจะเข้าไปเอาแล้ว เลยกะว่าเดี๋ยวสิ้นเดือนเข้าไปเอาละกัน (อีกเกือบสองอาทิตย์)
พนักงานก็โทรมาตามอีก 2 ครั้ง ครั้งแรกโทรมาบอกเหมือนครั้งก่อน แต่เราก็บอกไปว่ายังไม่สะดวก
ครั้งที่ 2 เป็นผู้ชายโทรมาแจ้ง (ปกติเป็นผู้หญิง) ตอนนั้นประชุมงานอยู่ กำลังคิดจะบอกว่า
"เดี๋ยวติดต่อกลับไปหรืออีก 5 นาทีโทรมาใหม่นะครับ" แต่เค้าก็พูดกลับมาด้วยน้ำเสียงแบบ...ว่า
"จะแจ้งว่าถ้าไม่มาเอาเครื่องพรุ่งนี้ จะถอดอะไหล่แล้วส่งเครื่องไปทำลายแล้วนะครับ"
เราก็แบบคิดในใจ เฮ้ย ขนาดนั้นเลยหรอ เลยโมโหตอบไปว่า "พูดอย่างนี้ ก็แล้วแต่ละกัน"
พนักงานก็เงียบไป พอเห็นไม่มีการตอบกลับเลยวางสาย แล้วประชุมงานต่อ
จากนั้นก็เอามาคุยกับเพื่อนๆ แต่ก็คิดว่าก็เราไม่พร้อมไปเอาเครื่องเอง ยังไม่ได้คิดอะไร
เค้าคงต้องปิดยอดมั้ง แต่เพื่อนก็บอกอีกอย่าง ว่าทำเกินไป ทำลายเครื่องทำไม?
แค่ถอดอะไหล่แล้วเสียค่าปรับนิดหน่อยแล้วส่งเครื่องคืนลูกค้าสิ แต่ก็ปล่อยไปครับ
เพราะยังคิดว่าเป็นความผิดเราอยู่ดี อยากส่งซ่อมแล้วไม่พร้อมไปเอาเอง
ถึงจะเครื่องจะเสร็จหลังจากเวลาที่แจ้งไว้ก็ตาม หลังจากนั้นก็ไม่มีการโทรแจ้งอีกเลยครับ
ก็เลยไม่กล้าเข้าไปเอาครับ กลัวเค้าว่าด้วย เลยปล่อยเลยตามเลยไปเลย
ก็เสียดายเหมือนกัน เครื่องละสองหมื่นกว่า แต่ก็นะ.. ความผิดเราเอง =_=!
ปัจจุบันก็ยังใช้ Samsung อยู่เหมือนเดิมครับ เป็นตัว Samsung Galaxy S4
ที่มาเล่าให้ฟังเพราะอยากเตือนเรื่องการเอาโทรศัพท์มือถือไปเล่นน้ำครับ
ผมว่าห่อยังไงก็ชื้น ซองหนาขนาดไหน ผมว่าก็มีโอกาสเป็นเหมือนผม
แต่ปีก่อนๆตอนยังใช้ Nokia กลับไม่เป็นอะไร ไม่รู้เพราะน้ำเย็นหรืออะไร
ทางที่ดีอย่าเอาไป หรือหาวิธีที่ปลอดภัยไว้ดีกว่าครับ ค่าซ่อมยกชุดแพงจริงๆ
แต่ก็ข้องใจเรื่องการทำลายเครื่องครับ เคยถามในเพจมาก่อน แต่ไม่มีการตอบกลับ
เลยอยากรู้เพิ่มว่าปกติมีการทำลายเครื่องในกรณีที่ไม่ได้ไปรับเครื่องด้วยหรอครับ?