Dtac ค่ะ เรื่องโปรโมชั่นและวันสิ้นสุดรอบบิล

เรื่องก็คือ เพิ่งซื้อ I-phone 5s เครื่องใหม่ไปกับศูนย์ Dtac เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปีก่อน
ตอนแรก มือถือที่ใช้คือ Nokia ธรรมดา ระบบเติมเงิน
เนื่องจากเราซื้อเครื่องพ่วงโปรโมชั่นด้วยก็เลยเปลี่ยนเป็น แบบรายเดือน โดยระบุกับพนักงานว่า ให้ตัดผ่านบัญชีนะ โดยถ่ายเอกสาร
หน้าเลขที่บัญชีไปเรียบร้อย
เราเลือก Package Smartphone M ซึ่งถ้าจำไม่ผิด คือ สามารถเล่นเน็ต 3G ได้ทั้งหมด 2 GB โดยถ้าเกินจะลดความเร็วลง (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) และได้รับ package เสริมฟรีเล่นเน็ตอีก 1 GB เป็นระยะเวลา 3 เดือน
พนักงานบอกว่าจะตัดบิลทุกๆ วันที่ 28

ประเด็นแรก
เดือนแรกเงินไม่ตัดผ่านบัญชี สอบถามไปทาง Facebook บอกว่า ต้องรออนุมัติ 45 วัน และจะมีsms แจ้งถ้าอนุมัติผ่าน
เราก็ โอเคไปจ่ายเงินเดือนแรกผ่าน Counterservice ตามระเบียบ
ต้นเดือนกุมภา ได้รับข้อความบอกว่า สมัครชำระค่าบริการผ่านทางการตัดบัญชีเรียบร้อย
ไอ้เราก็นิ่งนอนใจ จะกระทั่ง Invoice มาตอนต้นเดือนมีนา บอกว่าเราค้างชำระค่าบริการมารวมแล้วเป็นเงิน ประมาณ 2 เดือน
ส่งข้อความหา Facebook จนถึงปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้รับคำตอบ แต่อันนี้ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก เพราะก็จ่ายเงินผ่านช่องทางอื่นไปเรียบร้อย
แต่ DTAC คะ คุณถ่ายเอกสารหน้าสมุดบัญชีไป แต่ไม่ได้ดำเนินการอะไรตามที่บอกไว้ ณ วันที่ซื้อมือถือเลยหรือคะ ไม่รู้สิ เรารู้สึกกลัวๆยังไงไม่รู้
เพราะนั่นก็หลักฐานการเงินสำคัญที่มีลายเซ็นเรา แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ประเด็นที่สอง
เมื่อสิ้นเดือนมีนา เราได้รับข้อความมาว่า package เสริมของ เน็ตที่เพิ่มมา 1 GB หมด เราก็โอเค รับทราบ แต่ไปๆมาๆ วันนี้ (วันที่ 30) DTAC ส่งข้อความมาบอกเราว่า เราได้ใช้ยอดเน็ตความเร็ว 3 G ของเราหมดแล้วทั้ง 2 GB ทั้งๆที่มันครบรอบตัดบิลของเราตั้งแต่วันที่ 28 ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่า เวลาที่ผ่านมาสองวัน เราไม่ได้ใช้เน็ต 3G อะไรมากขนาดนั้นเลย ดังนั้น เลยอยากสอบถาม DTAC ว่ามันยังไงกันแน่ เรื่องการตัดรอบบิลเนี่ย
เพราะ เราเข้าใจว่า ในเมื่อช่วงก่อนวันที่ 28 มีนา เราใช้ครบ 2 GB ไปแล้ว หลังวันตัดรอบบิล มันก็ต้องนับใหม่ไม่ใช่หรือ หรือเราเข้าใจผิด ?????

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่