[CR] [Review Mobile Game] Thai Checkers Linked หมากฮอส Online

กระทู้รีวิว
หมากฮอส หมากกระดานที่ใครหลายคนชื่นชอบเป็นอย่างดี วันนี้ บริษัท โครตัน จำกัด ได้พัฒนาเป็นเกมส์ที่ชิ่อว่า Thai Checkers Linked (สามารถ Download ได้ ฟรี) โดยสามารถเล่นได้ทุก Platform ทั้งบน iOS (รองรับหน้าจอทั้ง iPhone และ iPad), Android, Windows Phone 8, Windows 8 และ Web (Windows 8 และ Web กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา จะออกให้ใช้งานจริงไม่เกินเดือนเมษายนนี้)

เกมส์ Thai Checkers Linked นับว่ามีความครบถ้วนในการเล่นมากกว่าเกมส์หมากฮอสอื่นๆ ในขณะนี้ โดยมีทั้ง mode เล่นแบบไม่ต้องต่อ Internet โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นกับคอมสุดโหดที่มาพร้อมกับความยาก 5 ระดับ ซึ่งได้รับการยอมรับจากการ Review ของผู้ใช้งาน มาแล้วว่าโหดมากจริงๆหรือถ้าใครไม่อยากไปเจอคอมสุดโหด ก็สามารถเล่นกับผ่อนคลายกับเพื่อนที่โหดน้อยกว่า (มั้ง) ในเครื่องเดียวกัน ได้อย่างสนุกสนาน ไม่ต้องพกพาหมากและกระดานไปไหนมาไหน หรือเอาฝาขวดมาวางเล่นบนม้าหินอ่อนอีกต่อไปแล้ว

ส่วน mode เล่นแบบ Online ของเกมส์เพื่อประชันฝีมือกับเซียนหมากฮอสทั่วโลกก็รองรับทุกการใช้งาน เช่น ระบบ Online ที่ทำมาอย่างดี สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่กระตุก ระบบ Chat ในระหว่างเล่นเกมส์และระหว่างเลือกห้องทำให้ผู้เล่นสามารถพูดคุยกันได้อย่างสนุกสนาน รวมทั้งท้าทายโชว์ฝีปากแข่งกันได้อย่างไม่มีเบื่อ โดยเมื่อเล่นจบในแต่ละครั้งจะมีการคำนวนคะแนนเพื่อใช้ในระบบการจัดอันดับตารางคะแนนเพื่อพิสูจน์ความเป็นเซียนหมากฮอสตัวจริง

และเพื่อเป็นการผู้เล่นมีความเพลิดเพลินสามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่รู้จักเบื่อ นอกจากกราฟฟิคต่างๆ ที่สวยงามและ Animation จังหวะต่างๆ แล้ว Thai Checkers Linked ยังรองรับการเปลี่ยนหมากและกระดานเป็นแบบต่างๆ ที่สวยงามมากมาย โดยผู้เล่นสามารถซื้อ Koins (ไม่ได้เขียนผิดนะครับ เนื่องจากบริษัทเราชื่อบริษัท Khroton เราเลยเอา K ที่นำหน้ามารวมกับ coin กลายเป็น Koin) เพื่อนำ Koins ไปซื้อหมากและกระดานเพิ่มได้
Thai Checkers Linked มีหน้าต่างๆ ดังนี้


หน้าเริ่มต้น




เพื่อเข้าสู่ mode การเล่นแบบ Offline หรือ Online และยังเลือกเข้าไปที่ Store เพื่อทำการซื้อ Koins และหมากได้


Mode การเล่นแบบ Offline



- สามารถเลือกระดับความยากได้ 5 ระดับ
- สามารถเลือกจำนวนเกมส์ที่จะเล่นได้
- สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นกับคอมหรือเล่นกันเองบนเครื่องเดียวกัน


หน้าเล่นแบบ Offline



- แสดง Effect เวลากินและเวลาเข้าฮอสที่สวยงาม


การตั้งค่า



- สามารถเลือกตัวหมากและกระดานจากหน้านี้ได้
- สามารถเปิดปิด เสียงประการและเพลงประกอบจากหน้านี้ได้


หน้าซื้อ Koins และหมาก



สามารถซื้อ Koins เพื่อนำ Koins ไปใช้ในการซื้อหมากหรือกระดานได้


Mode การเล่นแบบ Online



เมื่อกดเข้าสู่ mode online จะเข้าสู่หน้าตารางคะแนน

- สามารถดูตารางคะแนนของเราเทียบกับเพื่อนหรือทั้งหมดได้
- ดูสถิติได้ว่าเราชนะกี่ครั้ง แพ้กี่ครั้ง และเสมอกี่ครั้ง

- สามารถขอเสมอได้
- สามารถ Chat ได้ ที่หน้าหลัก และ Chat ในระหว่างเล่น


หน้าเลือกกระดาน



สามาถเลือกกระดานทั้งหมดที่มีผู้เล่นสร้างไว้แล้วได้ เพื่อทำการเข้าไปเล่น


หน้าวิธีการเล่น




สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าเกมส์นี้เกิดจากความชอบในหมากฮอสของผู้ผลิต ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเล่นหมากฮอสได้ทุกที่ ทุกเวลา กับทุกคน และอยากจะเพิ่มความพิเศษเข้าไปในเกมส์หมากฮอส เพื่อให้ทุกคนชื่นชอบในเกมส์นี้ ใครมี idea ไรอยากเสริมก็ติชมมาได้ครับ

- Apple App Store

- Play Store

- Windows Phone 8

Link Web หลัก Thai Checkers Linked
Link Web บริษัท
แจ้งปัญหาได้ที่ admin@khroton.com
ชื่อสินค้า:   Game Thai Checkers Linked
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่