ผมไป ทำเรื่องย้ายต่ายออกจาก AIS วันที่ 18 หรือ 19 เดือน 2ครับ (วันตัดยอดผม คือ 7) เพราะฟังมาเค้าบอกว่าต้องใช้เวลา 3-5 วัน/มากสุดคือ 10-15วัน
ก่อนจะทำก็คิดว่า ''ควรจะทำเลยดีไหม? หรือจะรออาทิตย์หน้า? ถ้าทำเลยก็คงขาดทุนเพราะมันคงอีกนานกว่าจะถึงวันตัดรอบบิลเรา แต่ผมก็คิดว่า 'นี่มันประเทศไทย คงไม่มีทางตรงเวลาแน่นอน''....เท่านั้นแหละครับ ผมเดินเข้าไปทำเรื่องเปลี่ยนเลย
หลังจากนั้นมาอีก 22วัน .......วันที่ 13 เดือน 3 สัญญาณ ของ AIS ผมพึ่งถูกตัดไป "no service" ก่อนหน้านั้นไม่เคยไม่ SMS มาบอกเลยอีกด้วยว่าจะโดนตัดแล้ว สรุปทั้งวันนั้นผมใช้มือถือไม่ได้เลยครับ
อีกไม่กี่วันถัดมาผมก็ได้ไปจ่าย บิลเก็บรอบเดือน 2 ซึ่งเก็บช่วง วันที่ 8 เดือน 2 ถึง 7 เดือน 3-----ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจก็เพราะว่าเตรียมตัวจ่ายเดือนนี้อยู่แล้ว
แต่ปัญหาคือแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 เดือน 3 ถึง 13 เดือน 3 ล่ะ?? ผมเลยเค้าไปถาม AIS
ผมถามไปว่าแล้วอีกวันที่เลยมานี่ผมต้องจ่ายเต็มหรือเปล่าครับ? เค้าก็บอกว่าต้องจ่ายเต็มค่ะ ผมก็บอกไปอีกว่า "อ้าว ก็ผมไม่ได้ใช่ทั้งเดือน, แค่ 5 วันเองครับ" เค้าตอบมาว่า "เวลาทำย้ายต่ายจะต้องทำก่อนรอบบิล 3-5 วันนะค่ะ" ผมก็มองเค้ากลับไปแล้วบอกว่า "ผมทำไปตั้งแต่วันที่ 19เดือนที่แล้ว ผมรอ 20กว่าวันกว่ามันจะตัด มันไม่ใช่ความผิดผม แต่เค้าบอกว่า ระบบมีปัญหา มันทำให้ช้า" เค้าก็ตอบมาว่า "ถ้างั้นต้องรอใบเก็บรอบบิลออกมาก่อนนะค่ะแล้วให้ เช็ค ยอดบนบิล"
วันนี้ 28 เดือน 3 ผมเห็นใบเก็บที่ออกมา "426.23" บาท สำหรับรอบบิล 08/03/2557-13/03/2557 สรุปคือผมต้องจ่าย package เต็มทั้งๆ ที่การล่าช้ามันไม่ใช่ความผิดของผม 100.1% เค้าบอก 3-5 ผม 22วันถึงได้
Hello? ทำยังงี้ได้ยังไงครับ? ผมรู้ว่าคนอื่นๆก็เป็น แต่ผมรับไม่ได้ เอาเปรียบกันเค้าไปครับ ความล่าช้า,ระบบมีปัญหาคือปัญหาของทาง AIS แล้วทำให้มันเลยวันตัดรอบบิลมา แล้วยังมาคิดเต็มราคาอีก คุณทำหยั่งงี้สำหรับลูกค้าที่ใช้ AIS มาตลอดหรอครับ?
เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ? ผมแค่ทนไม่ได้เลยอยากมาโพสเพื่อ ระบาย หน่อย แต่ยังไงก็ยังรู้สึกไม่ดีครับ รับไม่ได้ ผมควรจะทำยังไงดี? ยังไงผมก็จะไม่ยอมจ่ายเต็มครับ
ย้ายค่ายออกจาก AIS ล่าช้า ต้องจ่ายเต็ม
ก่อนจะทำก็คิดว่า ''ควรจะทำเลยดีไหม? หรือจะรออาทิตย์หน้า? ถ้าทำเลยก็คงขาดทุนเพราะมันคงอีกนานกว่าจะถึงวันตัดรอบบิลเรา แต่ผมก็คิดว่า 'นี่มันประเทศไทย คงไม่มีทางตรงเวลาแน่นอน''....เท่านั้นแหละครับ ผมเดินเข้าไปทำเรื่องเปลี่ยนเลย
หลังจากนั้นมาอีก 22วัน .......วันที่ 13 เดือน 3 สัญญาณ ของ AIS ผมพึ่งถูกตัดไป "no service" ก่อนหน้านั้นไม่เคยไม่ SMS มาบอกเลยอีกด้วยว่าจะโดนตัดแล้ว สรุปทั้งวันนั้นผมใช้มือถือไม่ได้เลยครับ
อีกไม่กี่วันถัดมาผมก็ได้ไปจ่าย บิลเก็บรอบเดือน 2 ซึ่งเก็บช่วง วันที่ 8 เดือน 2 ถึง 7 เดือน 3-----ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจก็เพราะว่าเตรียมตัวจ่ายเดือนนี้อยู่แล้ว
แต่ปัญหาคือแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 เดือน 3 ถึง 13 เดือน 3 ล่ะ?? ผมเลยเค้าไปถาม AIS
ผมถามไปว่าแล้วอีกวันที่เลยมานี่ผมต้องจ่ายเต็มหรือเปล่าครับ? เค้าก็บอกว่าต้องจ่ายเต็มค่ะ ผมก็บอกไปอีกว่า "อ้าว ก็ผมไม่ได้ใช่ทั้งเดือน, แค่ 5 วันเองครับ" เค้าตอบมาว่า "เวลาทำย้ายต่ายจะต้องทำก่อนรอบบิล 3-5 วันนะค่ะ" ผมก็มองเค้ากลับไปแล้วบอกว่า "ผมทำไปตั้งแต่วันที่ 19เดือนที่แล้ว ผมรอ 20กว่าวันกว่ามันจะตัด มันไม่ใช่ความผิดผม แต่เค้าบอกว่า ระบบมีปัญหา มันทำให้ช้า" เค้าก็ตอบมาว่า "ถ้างั้นต้องรอใบเก็บรอบบิลออกมาก่อนนะค่ะแล้วให้ เช็ค ยอดบนบิล"
วันนี้ 28 เดือน 3 ผมเห็นใบเก็บที่ออกมา "426.23" บาท สำหรับรอบบิล 08/03/2557-13/03/2557 สรุปคือผมต้องจ่าย package เต็มทั้งๆ ที่การล่าช้ามันไม่ใช่ความผิดของผม 100.1% เค้าบอก 3-5 ผม 22วันถึงได้
Hello? ทำยังงี้ได้ยังไงครับ? ผมรู้ว่าคนอื่นๆก็เป็น แต่ผมรับไม่ได้ เอาเปรียบกันเค้าไปครับ ความล่าช้า,ระบบมีปัญหาคือปัญหาของทาง AIS แล้วทำให้มันเลยวันตัดรอบบิลมา แล้วยังมาคิดเต็มราคาอีก คุณทำหยั่งงี้สำหรับลูกค้าที่ใช้ AIS มาตลอดหรอครับ?
เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ? ผมแค่ทนไม่ได้เลยอยากมาโพสเพื่อ ระบาย หน่อย แต่ยังไงก็ยังรู้สึกไม่ดีครับ รับไม่ได้ ผมควรจะทำยังไงดี? ยังไงผมก็จะไม่ยอมจ่ายเต็มครับ