คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สายการบินไหนเนี่ย มีอยู่ที่นึงเราไม่ค่อยอยากใช้บริการเพราะการพูดจาของพวกพนักงานนี่แหละ ทำหน้าตาพูดจาเหมือนเราไปขอขึ้นฟรี ตั๋วก็แพงกว่าที่อื่นๆ ที่เมื่อก่อนเลือกซื้อเพราะหวังบริการดี เดี๋ยวนี้ถ้าไม่รีบก็ยอมซื้อของที่อื่น สบายใจกว่าเยอะ ขึ้นไปแล้วไม่เสียอารมณ์ โดยเฉพาะพวกที่อยู่นานๆนี่ตัวดีเลย
สำหรับเรื่องของ จขกท. น่าเห็นใจนะครับ เราว่าทางสายการบินควรจะบอกเงื่อนไขแต่แรก ไม่ใช่พอมีปัญหาจะมาใช้คำว่า"เป็นเรื่องควรต้องรู้" แบบนี้จะซื้อขายกันวันหลังก็ไม่ต้องมีสัญญาหรือเงื่อนไขอะไรหรอก ใช้คำว่า"เป็นเรื่องที่ควรต้องรู้" ก็จบ?
สงสารคนที่ได้รางวัล ไม่รู้โชคร้ายหรือโชคดี เจอตั๋วราคาพิเศษที่ลดแล้วแต่แพงกว่าตั๋วธรรมดาสองเท่า เป็นเราคงสละสิทธิ์และไม่ขึ้นสายการบินนี้อีกต่อไป ฝ่ายที่เสียก็คงเป็นสายการบินเองนั่นแหละครับ
ป.ล. ถ้าไม่แคร์ปีหน้าก็เลิกต่อสัญญาไปเถอะครับ หาสายการบินที่ทำอะไรชัดเจนแต่แรกดีกว่า ส่วนรางวัลก็หาอย่างอื่นมาชดเชย ขอโทษทางลูกค้าไปตรงๆ ถ้าถึงที่สุดคงต้องยอมขาดทุน คิดซะว่าเสียค่าโง่ไปละกันครับ
สำหรับเรื่องของ จขกท. น่าเห็นใจนะครับ เราว่าทางสายการบินควรจะบอกเงื่อนไขแต่แรก ไม่ใช่พอมีปัญหาจะมาใช้คำว่า"เป็นเรื่องควรต้องรู้" แบบนี้จะซื้อขายกันวันหลังก็ไม่ต้องมีสัญญาหรือเงื่อนไขอะไรหรอก ใช้คำว่า"เป็นเรื่องที่ควรต้องรู้" ก็จบ?
สงสารคนที่ได้รางวัล ไม่รู้โชคร้ายหรือโชคดี เจอตั๋วราคาพิเศษที่ลดแล้วแต่แพงกว่าตั๋วธรรมดาสองเท่า เป็นเราคงสละสิทธิ์และไม่ขึ้นสายการบินนี้อีกต่อไป ฝ่ายที่เสียก็คงเป็นสายการบินเองนั่นแหละครับ
ป.ล. ถ้าไม่แคร์ปีหน้าก็เลิกต่อสัญญาไปเถอะครับ หาสายการบินที่ทำอะไรชัดเจนแต่แรกดีกว่า ส่วนรางวัลก็หาอย่างอื่นมาชดเชย ขอโทษทางลูกค้าไปตรงๆ ถ้าถึงที่สุดคงต้องยอมขาดทุน คิดซะว่าเสียค่าโง่ไปละกันครับ
แสดงความคิดเห็น
ปรึกษาเรื่องตั๋วบาร์เทอร์ ของสายการบินหนึ่ง (กลุ้มใจมาก)
คือ เราทำงานอยู่บริษัทนึง เป็นนิตยสาร และสายการบินนี้ก็มาลงโฆษณา โดยที่จ่ายเป็นเงินสดครึ่งนึง และบาร์เทอร์ครึ่งนึง โดยที่ราคาที่ขายให้ถูกกว่าราคาปกติเยอะมากๆ แต่ก็ยอมเพราะเป็นสายการบินชื่อดัง
สรุปแล้ว ตอนนี้เรามีบาร์เทอร์อยู่ในมือราคา 60,000 บาท เราตั้งใจจะให้เงินบาร์เทอร์ตรงนี้ให้กับคนอ่านของเรา เพื่อเป็นของขวัญ โดยแบ่งบาร์เทอร์ 60,000 บาท ออกเป็น 3 รางวัล เท่ากับรางวัลละ 20,000 บาท
สายการบินนี้ส่งระเบียบการทำสัญญามาให้ทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการอธิบายใดๆทั้งสิ้น แต่ข้อหนึ่งในสัญญา เขียนไว้ว่า “ราคาบัตรโดยสารบาร์เทอร์เป็นราคาปกติเต็มราคา (Normal Full Fare) ซึ่งข้อนี้เข้าใจค่ะ เพราะปกติพวกเว้าเชอร์มันใช้ไม่ได้กับรายการโปรโมชั่นอยู่แล้ว
เรื่องมีอยู่ว่าแคมเปญที่ให้ร่วมสนุกนั้นเกี่ยวกับญี่ปุ่น จุดหมายปลายทางของทั้งสามท่านคือญี่ปุ่น ซึ่งขั้นแรกต้องให้บริษัทเราโทรไปสอบถามราคาก่อน ปรากฏว่า ราคาตั๋วไปญี่ปุ่น เป็นเงินจำนวน 99,080 บาท (รวม VAT) !!!!!!!!!!!!! เท่ากับว่า หากใช้ Voucher 20,000 บาท จะต้องจ่ายเองอีก 79,080 บาท !
เราเลยโทรหาฝ่ายอะไรไม่ทราบน่าจะแพลนนิ่ง แต่เป็นผู้ช่วยรับ ผู้ช่วยเองก็ถามว่าคุณเข้าใจผิดหรือเปล่า คุณฟังผิดหรือเปล่า คุณจองเฟิร์สคลาสหรือเปล่า แต่เราก็ยืนยันว่าไม่ผิด สักพักผู้ช่วยก็คงจะโทรสอบถามฝ่ายที่ดูแลบาร์เทอร์ ปรากฏว่าเป็นราคานี้จริงๆ โดยให้เหตุผลว่าเป็นตั๋วที่มีระยะเวลา 1 ปี และสามารถเลื่อนวันเลื่อนอะไรได้ และสายการบินอ้างว่าเป็น ราคา Normal Full Fare และพนักงานอ้างว่าคนที่ทำบาร์เทอร์ต้องรู้ แต่ทางเราไม่เคยได้รับการอธิบายค่ะ ใครจะทราบคะว่าตั๋วไปญี่ปุ่นราคาเกือบแสน จากนั้น เราลองโทรไปถามราคาตั๋วไปสิงคโปร์ เผื่อว่าจะเปลี่ยนเส้นทางไปประเทศอื่น ปรากฏว่า ตั๋วไปสิงคโปร์ราคา 38,000 !!! หากใช้เว้าเชอร์ เท่ากับออกเองอีก 18,000 บาท !
เราลองโทรไปต่อรองหลายรอบแล้วว่า มันเป็นเรทราคาที่ใช้ไม่ได้จริง แต่สายการบินนี้ก็อ้างว่ามันเป็นนโยบาย แก้ไขอะไรไม่ได้
ตอนนี้กลุ้มใจมาก ไม่รู้จะบอกผู้ที่ได้รับรางวัลอย่างไร ใครมีประสบการณ์หรือใครที่จะช่วยเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาได้ รบกวนช่วยหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆ ไม่รู้จะทำยังไงดี