หลังจากได้ถอยเจ้าต้ามาได้ไม่กี่วัน วันนี้จะขอมาแชร์เรื่องราวดีดี จากศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ เริ่มตั้งแต่การเจอเซลเพื่อซื้อรถ จนถึงการเข้ารับการซ่อมสีและตัวถังเสร็จภายใน 5 วัน ครับ
เริ่มตั้งแต่การหาข้อมูลตัวรถ เจอแต่เรื่องแย่ ๆ ของฟอร์ดมามากมาย ทั้งเรื่องตัวรถ เรื่องเซลที่ไม่ดี เรื่องศูนย์บริการที่ก็รู้ ๆ กันอยู่
แต่ก็ยังตัดสินใจเลือกรถคันนี้ มากกว่ารถเจ้าตลาด เพราะเรื่องสมรรถนะและความปลอดภัย
จนตัดสินใจจองและซื้อ โดยดูจากเซลหลาย ๆ คน หลาย ๆ ที่ครับ จนมาเจอกับเซลพี่พร ณ ศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ คงด้วยความโชคดี+ทำบุญมาเยอะ เลยทำให้มาเจอเซลที่ดีขนาดนี้ครับ ทั้งเซลพี่พร และ เซลน้องบี ในทีมเดียวกัน ช่วยดูแลอย่างดีตั้งแต่ขั้นตอนการจองทำเรื่องไฟแนนซ์
อันนี้ก็คงดูเหมือนเซลทั่ว ๆ ไปที่ต้องทำ แต่จริง ๆ มันรู้สึกได้ถึงการดูแลเอาใจใส่ครับ ตั้งแต่การเจอครั้งแรก การพูดคุย รวมทั้งปัญหากับไฟแนนซ์ ก็ได้พี่พร และน้องบี ช่วยดูแลตลอด ประทับใจมากครับ จนวันออกรถก็ได้รถเสร็จตามนัดไม่มีปัญหาอะไร อาจจะมีของแถมที่ยังได้ไม่ครบบ้าง เพราะจองแล้วออกรถภายใน 1 อาทิตย์ ยอมรับได้ครับ คิดว่าคงเลิกรากันไปเท่านี้เจอกันแค่วันออกรถ แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
จอดรถที่อพาร์ทเมนต์ตามปกติก็ไม่มีอะไร จนวันนึงก็เกิดมีเก้าอี้ชั่วตัวนึง โผล่มาโดยไม่ได้นัดหมาย ขูดกับข้างตัวรถด้านซ้ายเต็มๆ
รอยอาจไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ด้วยความเป็นรถใหม่ ความสะเทือนใจ x10 ครับ (แอบดูรถคันอื่นมีรอยคล้ายกันแบบนี้ หลายคันเลย สงสัยจะโดนเหมือนกัน

) ทำใจได้ก็คิดว่าคงต้องเคลมประกันไปตามสภาพ เคยได้ยินมาว่าฟอร์ดซ่อมทีรอกันเป็นชาติ ยังไม่ได้โทรหาประกัน แต่นึกขึ้นได้ก็เลยลองปรึกษาเซลพี่พรดูครับ ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ เพราะคิดว่าจริง ๆ ก็ไม่ใช้หน้าที่โดยตรง แต่ก็ผิดคาดครับ ได้รับคำแนะนำอย่างดีพร้อมกับบอกให้เอารถเข้ามารับการรักษาได้เลย
เหตุเกิดเย็นวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2557 เช้าวันต่อมาวันที่ 22 มีนาคม 2557 ก็เอารถเข้าไปที่ศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ ตามคำแนะนำครับ เข้าไปถึงก็ได้เซลพี่พรและเซลน้องบี ดูแลอย่างดี(อีกแล้ว)ทำเรื่องให้ทุกอย่าง ถึงศูนย์ก็โทรแจ้งประกัน เสร็จก็รอแฟกซ์ส่งมาที่ศูนย์ ได้พี่ปลาเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมดูแลจัดการให้ ยิ้มแย้มแจ่มใสดีครับ เซ็นเอกสาร 2-3 ทีก็เรียบร้อย (คิดในใจว่าคงต้องรอซ่อมนานแน่ ๆ ทำใจไว้แล้ว) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่เกิน 10 วันครับ 10วัน พอทำใจได้ คิดว่าเร็วแล้ว ใช้เวลาตั้งแต่ถึงศูนย์จนออกจากศูนย์ ประมาณ 30 นาที
ภาพบรรยากาศในห้องรับรองด้านหน้า
กลับมาก็ใช้ชีวิตตามปกติ ก็ได้รับการรายงานสถานการณ์การซ่อมมาเรื่อย ๆ ทั้งจากพี่พร และ น้องบี ประทับใจมากครับ
จน มาวันที่ 26 มีนาคม 2557 ก็ได้รับการติดต่อมาว่ารถเสร็จแล้ว (แปลกใจปนดีใจ) ใช้เวลา แค่4-5 วันเท่านั้น ก็เสร็จแล้ว แจ้งว่ารถเสร็จแล้วพร้อมมารับรถได้เลย ส่วนตัวคิดว่าเร็วมากครับ อาจเพราะด้วยว่าเป็นงานที่ไม่ต้องรออะหลั่ย และรอยอาจจะไม่เยอะมาก
ช่วงบ่ายก็ไปรับรถตามนัด ก็ได้รับการดูแลจากพี่พร และ น้องบีอย่างดี (อีกแล้ว) พาไปรับรถ เซ็นเอกสาร 1 ที่ เสียค่า Excess เป็นที่เรียบร้อย มาตรวจดูผลงานก็เรียบร้อยดี หล่อเหมือนเดิมแล้วเจ้าต้า แยกย้ายร่ำลากลับ พร้อมคำอวยพร กลับออกมาด้วยความประทับใจครับ
เป็นเรื่องราวทั้งหมดที่ได้เจอมาครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก

สรุปการใช้บริการครั้งนี้ พอใจที่สุดครับ ตลอดตั้งแต่การดูแลขั้นตอน จอง-ซื้อ จนถึงบริการหลังการขาย ศูนย์ฟอร์ดและเซล ดีดียังมีอยู่จริงครับ หวังว่าศูนย์จะรักษามาตรฐานการบริการแบบนี้ไปได้ตลอดไปครับ
สุดท้ายก็ต้องขอบคุณเซลพี่พร และเซลน้องบี อย่างมากครับที่ดูแลเอาใจใส่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี
เข้าไปแล้วก็ให้ติดไฟ DRL เพิ่มมาด้วยเลย หล่อขึ้นอีกนิด
เข้าไปศูนย์ก็ไปเจอกับ EcoSport ตัวจริงพอดี ตัวจริงดูดีกว่าที่คิดมาก ถ้าไม่ถอย Fiesta มาก่อน คงได้เป็นตัวนี้แทน
[CR] เรื่องราวประสบการณ์ซื้อรถ เซล+ศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์
เริ่มตั้งแต่การหาข้อมูลตัวรถ เจอแต่เรื่องแย่ ๆ ของฟอร์ดมามากมาย ทั้งเรื่องตัวรถ เรื่องเซลที่ไม่ดี เรื่องศูนย์บริการที่ก็รู้ ๆ กันอยู่
แต่ก็ยังตัดสินใจเลือกรถคันนี้ มากกว่ารถเจ้าตลาด เพราะเรื่องสมรรถนะและความปลอดภัย
จนตัดสินใจจองและซื้อ โดยดูจากเซลหลาย ๆ คน หลาย ๆ ที่ครับ จนมาเจอกับเซลพี่พร ณ ศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ คงด้วยความโชคดี+ทำบุญมาเยอะ เลยทำให้มาเจอเซลที่ดีขนาดนี้ครับ ทั้งเซลพี่พร และ เซลน้องบี ในทีมเดียวกัน ช่วยดูแลอย่างดีตั้งแต่ขั้นตอนการจองทำเรื่องไฟแนนซ์
อันนี้ก็คงดูเหมือนเซลทั่ว ๆ ไปที่ต้องทำ แต่จริง ๆ มันรู้สึกได้ถึงการดูแลเอาใจใส่ครับ ตั้งแต่การเจอครั้งแรก การพูดคุย รวมทั้งปัญหากับไฟแนนซ์ ก็ได้พี่พร และน้องบี ช่วยดูแลตลอด ประทับใจมากครับ จนวันออกรถก็ได้รถเสร็จตามนัดไม่มีปัญหาอะไร อาจจะมีของแถมที่ยังได้ไม่ครบบ้าง เพราะจองแล้วออกรถภายใน 1 อาทิตย์ ยอมรับได้ครับ คิดว่าคงเลิกรากันไปเท่านี้เจอกันแค่วันออกรถ แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
จอดรถที่อพาร์ทเมนต์ตามปกติก็ไม่มีอะไร จนวันนึงก็เกิดมีเก้าอี้ชั่วตัวนึง โผล่มาโดยไม่ได้นัดหมาย ขูดกับข้างตัวรถด้านซ้ายเต็มๆ
รอยอาจไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ด้วยความเป็นรถใหม่ ความสะเทือนใจ x10 ครับ (แอบดูรถคันอื่นมีรอยคล้ายกันแบบนี้ หลายคันเลย สงสัยจะโดนเหมือนกัน
เหตุเกิดเย็นวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2557 เช้าวันต่อมาวันที่ 22 มีนาคม 2557 ก็เอารถเข้าไปที่ศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ ตามคำแนะนำครับ เข้าไปถึงก็ได้เซลพี่พรและเซลน้องบี ดูแลอย่างดี(อีกแล้ว)ทำเรื่องให้ทุกอย่าง ถึงศูนย์ก็โทรแจ้งประกัน เสร็จก็รอแฟกซ์ส่งมาที่ศูนย์ ได้พี่ปลาเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมดูแลจัดการให้ ยิ้มแย้มแจ่มใสดีครับ เซ็นเอกสาร 2-3 ทีก็เรียบร้อย (คิดในใจว่าคงต้องรอซ่อมนานแน่ ๆ ทำใจไว้แล้ว) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่เกิน 10 วันครับ 10วัน พอทำใจได้ คิดว่าเร็วแล้ว ใช้เวลาตั้งแต่ถึงศูนย์จนออกจากศูนย์ ประมาณ 30 นาที
ภาพบรรยากาศในห้องรับรองด้านหน้า
กลับมาก็ใช้ชีวิตตามปกติ ก็ได้รับการรายงานสถานการณ์การซ่อมมาเรื่อย ๆ ทั้งจากพี่พร และ น้องบี ประทับใจมากครับ
จน มาวันที่ 26 มีนาคม 2557 ก็ได้รับการติดต่อมาว่ารถเสร็จแล้ว (แปลกใจปนดีใจ) ใช้เวลา แค่4-5 วันเท่านั้น ก็เสร็จแล้ว แจ้งว่ารถเสร็จแล้วพร้อมมารับรถได้เลย ส่วนตัวคิดว่าเร็วมากครับ อาจเพราะด้วยว่าเป็นงานที่ไม่ต้องรออะหลั่ย และรอยอาจจะไม่เยอะมาก
ช่วงบ่ายก็ไปรับรถตามนัด ก็ได้รับการดูแลจากพี่พร และ น้องบีอย่างดี (อีกแล้ว) พาไปรับรถ เซ็นเอกสาร 1 ที่ เสียค่า Excess เป็นที่เรียบร้อย มาตรวจดูผลงานก็เรียบร้อยดี หล่อเหมือนเดิมแล้วเจ้าต้า แยกย้ายร่ำลากลับ พร้อมคำอวยพร กลับออกมาด้วยความประทับใจครับ
เป็นเรื่องราวทั้งหมดที่ได้เจอมาครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก
สรุปการใช้บริการครั้งนี้ พอใจที่สุดครับ ตลอดตั้งแต่การดูแลขั้นตอน จอง-ซื้อ จนถึงบริการหลังการขาย ศูนย์ฟอร์ดและเซล ดีดียังมีอยู่จริงครับ หวังว่าศูนย์จะรักษามาตรฐานการบริการแบบนี้ไปได้ตลอดไปครับ
สุดท้ายก็ต้องขอบคุณเซลพี่พร และเซลน้องบี อย่างมากครับที่ดูแลเอาใจใส่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี
เข้าไปแล้วก็ให้ติดไฟ DRL เพิ่มมาด้วยเลย หล่อขึ้นอีกนิด
เข้าไปศูนย์ก็ไปเจอกับ EcoSport ตัวจริงพอดี ตัวจริงดูดีกว่าที่คิดมาก ถ้าไม่ถอย Fiesta มาก่อน คงได้เป็นตัวนี้แทน