เรื่องมันมีอยู่ว่าาาาาา
เมื่อวานตอนบ่ายๆนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายอารมณ์อยู่บ้านก็มี SMS แจ้งเข้ามาว่า เงินออก 1,000 บาท
เจอกับข้อความนี้เข้าตกใจมากสิ่งแรกที่ทำคือมองหากระเป๋าตังอันดับแรกเลย ว่าอยู่มั้ย
พอเปิดกระเป๋าตังก็เจอว่าทุกอย่างอยู่ครบรวมทั้งบัตร ATM ที่มียอดเงินออกก็ยังนอนแน่นิ่ง
จะว่าโดนหักค่าอะไรไปก็คิดไม่ออกแถมตอนสมัครบัตร(กรุงไทย)ยังจำได้ขึ้นใจว่าไม่เอาอะไรทั้งสิ้นที่จะต้องโดนหักเงิน
เพราะลำพังเงินในบัตรนี้ก็เป็นเงินที่แม่โอนมาให้เป็นค่าขนมอยู่แล้วไม่คิดจะเอาไปโดนหักอะไรอีก*เด็ดขาด* (งกจัด)
ขนาดมีประกันของทิพยติดบัตรมายังถามพี่คนทำบัตรเลยว่าคืออะไรคะ พี่เขาก็บอกว่ามันเป็นปกติค่ะ
มีให้ทุกบัตร ATM ธรรมดาแล้วก็ไม่เสียค่าเบี้ยประกันอะไรนอกจากค่าบัตรกับค่าธรรมเนียมตามปกติ ก็ใช้ๆมาเรื่อยๆตามปกติใช้มาสามปี..
ลองโทรเช็คยอดก็พบว่ายอดลดจริงๆ
เลยโทรถามแม่แฟน ก็บอกให้กด 0 คุยกับพนักงานดู ปรากฏว่า
พนักงานบอกว่า "
เป็นยอดหักเบี้ยประกันจากกรุงไทยAXA" เอ้าาาา า ไปทำประกันตอนไหนเราใช้มา 3 ปีเพิ่งโดนหัก
แถมบอกเราว่า**คุณลูกค้าอาจจะไปเซ็นยินยอมให้หักเงินจากบัญชีธนาคารไว้** เย้ยยย.. .
ตั้งแต่มีบัญชีมาเขียนเลขบัญชีให้อยู่คนเดียวเลยคือผู้สนับสนุนค่าขนมอย่างเป็นทางการ(แม่)
แล้วก็ไม่เคยได้หยิบสมุดบัญชีออกมาจากลิ้นชักอีกเลยเพราะแม่บันทึกลงโทรศัพท์เรียบร้อย
เรา : ไม่เคยนะคะ ไม่เคยทำเลย รบกวนเช็คให้หน่อยบลาๆ
พนักงาน : ต้องติดต่อกับทาง กรุงไทยAXA นะคะ เพราะว่ายอดนี้เขาเป็นคนหักไป เบอร์นี้นะคะ บลาๆๆ
ถามอะไรก็ไปกรุงไทยซ่าๆ ตลอดเลยยอมแพ้ เอ้าซ่าก็ซ่า....
เริ่มไม่แน่ใจเลยโทรหาแม่ตัวเอง ถามว่าเคยทำมั้ย ประกันกับที่นี่อะ
แม่ : ไม่ ไม่ได้ทำ ไม่ได้ทำอะไรกับAXAเลย ประกันหนูก็ไม่มี(จำได้เลยว่าเคยขอ แม่บอก โตแล้วไปทำเอาเองสิ -*-)
ก็เลยโทร AXAไปรอบแรกกด 0 พนักงานรับเราก็เลยบอกเรื่องของเราพนักงานก็
โอนสายไปให้แจ้งเลขกรมธรรม์ หรือ หมายเลขบัตรประชาชน แล้วก็ให้ตรวจสอบงั้นงี่
(BOTนะคะ มันจะมีให้กดมั้ยปัญหาเนี่ย โอนให้ BOT ทำไมก็ยังบอกอยู่ว่าไม่ได้ทำประกันกับที่นี่ๆ -*-)
สักพักเงินในโทรศัพท์จะหมดเลยต้องวางก่อนแล้วไปเติมเงิน(ยังไม่ทันได้กดอะไรต่อหลังจากกดเลขบัตรประชาชนไป)
เติมเงินเสร็จโทรใหม่รอบนี้ ติดตลอด แต่ไม่มีใครรับสาย สักพักสายไม่ว่างโทรใหม่ก็ไม่มีใครรับสายเกือบ20 กว่ารอบจนเงินจะหมดอีกรอบ (คือมันรับอัตโนมัติตลอดเงินเลยตัดไปด้วย จะติดหรือไม่ติดก็ตาม) เฮ้อ...
มืดแปดด้าน -*- นี่เราทำประกันไว้ไม่รู้ตัวหรอเนี่ย.. ไม่เห็นเคยมีเอกสารส่งมาที่บ้าน กรมธรรม์ก็ไม่เคยเห็น
สักพักรถแฟนขับเข้ามาาาาาา รีบวิ่งไปหาให้นางช่วยน้ำตาจะไหลนางมาถูกจังหวะ ก็เล่าให้นางฟัง
แล้วเราก็บอกนางว่าเนี่ย AXA ไม่รับสาย นางก็บอกโทรหาBugให้โอนสายให้สิ
นางก็จัดการโทรหาBug ให้คุยให้แล้วก็ให้ bug โอนสายเข้า บริษัท AXA เลย และได้คุยกับพี่พนักงาน
เราก็บอกเรื่องที่เราเจอ ว่าเราไม่เคยใช้บัญชีนี้ทำอะไรเลยไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับประกันที่ไหน บลาๆๆๆ
แล้วพนักงานก็พูดประโยคที่แทงใจมาว่า**
ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้ขึ้นนะคะ ไม่เคยเลยค่ะ ถึงมีก็น้อยมากที่จะเกิด 0.0001 เปอร์เซ็นเลยค่ะ **
(ตรงนี้แหละค่ะ ที่ทำให้รู้สึกว่า อืม....มั่นใจมากเลยใช่มั้ยว่าตัวเองไม่ผิดพลาด เราผิดพลาดเองใช่มั้ยที่อยู่ดีๆโดนหักเงิน อย่างน้อยก็พูดได้มั้ยว่าอาจเกิดเหตุผิดพลาดขึ้นได้ค่ะ เราจะตรวจสอบให้ค่ะ ขออภัยค่ะ ... .มันไม่เสียหายเลยนะ)
แฟนก็คุยๆสักพักเราก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่เคยทำไม่เคยมี เขาก็บอกให้เราเอาบัญชีไปเป็นหลักฐาน
เราก็ขับไปที่บริษัท ก็พูดกันกับแฟนว่า สมุดมันไม่ได้ปรับนะ แฟนก็บอก กรุงไทยเหมือนกันเขาคงปรับได้คงเช็คได้มั้งไม่เห็นบอกนี่ว่าต้องทำอะไร
เราก็ไป พอไปถึง พี่เขาก็บอกเราว่านึกว่าเราปรับสมุดมาแล้ว... .เราก็บอกถึงปรับมันก็เป็นยอดรวมค่ะเพราะไม่ได้ปรับนาน
เราก็เลยยืนยันว่า มียอดโดนหักจริงๆแล้วก็เอา SMS ให้ดู เขาก็บอกว่า
มันไม่มีบอกนะคะ ว่าหักจากAXA (ก็เช็คหน่อยได้มั้ยละ... เฮ้อ... .)
เราก็บอก โทรถามแล้วเขาก็บอกว่าที่นี่หักคะ พี่ลองเช็คดู นี่นอนอยู่บ้านเฉยๆเลยไม่ได้ทำไรเลยคะ ATM ก็อยู่กับตัว
มันก็แจ้งเข้ามา มันเป็น SMS ของธนาคารที่สมัครไว้ค่ะ ว่าเงินออก
โทรหาพนักงานเขาก็บอกว่า AXA เป็นคนหัก เช็คไม่ได้หรอคะ เขาบอกว่าที่นี่หักค่ะ....
สุดท้ายบอกเรา ให้ไปปรับสมุด เราก็บอกปรับไม่ได้ค่ะ เพราะยอดจะรวมเพราะไม่ได้ปรับสมุดนาน(บอกแล้วเก็บไว้แต่ในลิ้นชัก)
จนสุดท้ายบอกเราว่าต้องไปขอ Statement ซึ่งต้องขอกับสาขาที่ทำบัตรและอยู่คนละฝั่งกับบริษัทนี่เลยเออ
พอถึงธนาคาร นั่งรอสักพักจนถึงคิวก็บอกกับพี่ธนาคารว่ามาขอ Statement แกก็พยายามปรับสมุดให้สุดท้ายมันก็รวมยอดจริงๆ
เราก็งงว่าทำไมไม่เอา Statement ให้เลย พี่พนักงานเขาเลยบอกว่าถ้าขอ Statement ต้องเสียเงิน 100 บาท เอ้า เสียเงินเข้าไปอีก (@#@!#$@!)
พี่เขาก็ถามว่าจะเอาไปทำไม พอเราบอกปัญหา พี่เขาก็เลยอะ มาๆเดี๋ยวพี่พิมพ์ให้ แล้วก็เอาหลักฐานคืนเรา แล้วก็ยื่น Statement ที่มียอดหักของ AXA พร้อมขีดเส้นใต้มาให้และไม่คิดค่าธรรมเนียม --** ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณค่ะพี่(ซึ้งมาก)**
แล้วก็ขับรถกลับไปยื่นให้ AXAดู พอเห็นว่าเป็นยอดหักจาก AXA จริงก็ยังมาถามเราอีกว่า
มีใครแอบมาทำให้หรือป่าว แม่ทำไว้แล้วเอาบัญชีเราไปหักหรือป่าว
เรา : - -* ..... ... .ไม่ค่ะพี่ ไม่เคยยุ่งกับบริษัทนี่เลย
พี่เขาก็เช็คสักพักก็บอก ว่าเช็คแล้วนะคะ ว่าน้องไม่มีได้ทำประกันกับที่นี่ (คิดในใจ : ใช่ค่ะพี่ พยายามบอกพี่มาทั้งวันแล้วแต่พี่ก็ไม่สนใจจะเช็คอะไรให้เลย)
เดี๋ยวจะเช็คให้นะคะว่าทำไมถึงโดนหัก บางทีอาจจะเป็นตัวเลขมันผิดพลาด(คิดในใจ : ควรจะเป็นแบบนั้นแหละค่ะพี่...)
แบบผิดหนึ่งตัวมาโดนบัญชีน้อง (....ทีซื้อหวยดันไม่ถูก)
เดี๋ยวให้น้องยื่นคำร้องไว้นะคะ
ยื่นเสร็จเรียบร้อยก็ออกมา
สักพักพี่เขาโทรมาบอกว่า เช็คแล้วนะคะ คือบัญชีน้องมันกลายเป็นจ่ายให้คนอื่น แต่ทางเราลบบัญชีน้องออกแล้ว
แต่ไม่ทันกับธนาคารเพราะ
ธนาคารเขาหักเงินน้องไปแล้วธนาคารเขาหักไว (ธนาคารผิดนะเนี่ยหักไวไป)
(ที่สำคัญก็เช็คได้ทำไมไม่เช็คให้แต่แรกกกก T^T ทำไมต้องให้ขับรถไปกลับหาหลักฐานมายืนยัน... .)
เรา : จะมีแบบนี้เกิดขึ้นอีกมั้ยคะพี่
- ไม่แล้วคะๆ คือทางเราลบบัญชีน้องออกตั้งแต่แรกแล้วแต่ลบไม่ทันกับที่ธนาคารหักออกไป
เดี๋ยวพี่จะยื่นคำร้องให้นะคะ รอประมาณ 5 วันทางบริษัทจะโอนเงินคืนให้
โดนสอยไป 1,000 อย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ทำอะไร สุดท้ายต้องหาหลักฐาน เสียค่าน้ำมัน,ค่าโทรศัพท์ เสียแรง,เวลา,อารมณ์
และรออีก 5 วันเพื่อเอาเงินคืน... เยี่ยมจริงๆ

.......
****สุดท้าย คนเรามันผิดพลาดกันได้นะคะไม่ว่าคะแต่รับผิดชอบกว่านี้หน่อย
นี่เราอยู่ของเราเฉยๆกลับต้องเป็นฝ่ายหาหลักฐานมายืนยัน
ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆ เราไม่ได้เอาบัญชีไปยินยอมให้คุณหัก บริษัทคุณเป็นคนหักไปจริงๆ คุณก็ไม่ตรวจสอบอะไรให้เราเลย
สุดท้ายเราต้องทำเองล้วนๆ แถมแต่ละเรื่องก็ สงสัยเราไว้ก่อนว่าเราเป็นคนเซ็น ว่าเราเป็นคนทำ เคืองตรงนี้ค่ะ
พอคุณรู้ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆพอคุณรู้ว่าคุณหักผิดบัญชีคุณแค่ลบบัญชีเราออกไม่สนว่าเงินจะโดนหักไปหรือยังหรอคะ ?
ถ้าเราไม่แสดงตัวว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทคุณและคุณทำให้เงินเราโดนหักไปแล้ว คุณจะโอนเงินคืนให้เองมั้ย..
เงินในบัญชีหาย สุดท้ายกลายเป็นโดนหักเบี้ยประกันให้ "คนอื่น" ใครเคยโดนอย่าชะล่าใจ***
เมื่อวานตอนบ่ายๆนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายอารมณ์อยู่บ้านก็มี SMS แจ้งเข้ามาว่า เงินออก 1,000 บาท
เจอกับข้อความนี้เข้าตกใจมากสิ่งแรกที่ทำคือมองหากระเป๋าตังอันดับแรกเลย ว่าอยู่มั้ย
พอเปิดกระเป๋าตังก็เจอว่าทุกอย่างอยู่ครบรวมทั้งบัตร ATM ที่มียอดเงินออกก็ยังนอนแน่นิ่ง
จะว่าโดนหักค่าอะไรไปก็คิดไม่ออกแถมตอนสมัครบัตร(กรุงไทย)ยังจำได้ขึ้นใจว่าไม่เอาอะไรทั้งสิ้นที่จะต้องโดนหักเงิน
เพราะลำพังเงินในบัตรนี้ก็เป็นเงินที่แม่โอนมาให้เป็นค่าขนมอยู่แล้วไม่คิดจะเอาไปโดนหักอะไรอีก*เด็ดขาด* (งกจัด)
ขนาดมีประกันของทิพยติดบัตรมายังถามพี่คนทำบัตรเลยว่าคืออะไรคะ พี่เขาก็บอกว่ามันเป็นปกติค่ะ
มีให้ทุกบัตร ATM ธรรมดาแล้วก็ไม่เสียค่าเบี้ยประกันอะไรนอกจากค่าบัตรกับค่าธรรมเนียมตามปกติ ก็ใช้ๆมาเรื่อยๆตามปกติใช้มาสามปี..
ลองโทรเช็คยอดก็พบว่ายอดลดจริงๆ
เลยโทรถามแม่แฟน ก็บอกให้กด 0 คุยกับพนักงานดู ปรากฏว่า
พนักงานบอกว่า "เป็นยอดหักเบี้ยประกันจากกรุงไทยAXA" เอ้าาาา า ไปทำประกันตอนไหนเราใช้มา 3 ปีเพิ่งโดนหัก
แถมบอกเราว่า**คุณลูกค้าอาจจะไปเซ็นยินยอมให้หักเงินจากบัญชีธนาคารไว้** เย้ยยย.. .
ตั้งแต่มีบัญชีมาเขียนเลขบัญชีให้อยู่คนเดียวเลยคือผู้สนับสนุนค่าขนมอย่างเป็นทางการ(แม่)
แล้วก็ไม่เคยได้หยิบสมุดบัญชีออกมาจากลิ้นชักอีกเลยเพราะแม่บันทึกลงโทรศัพท์เรียบร้อย
เรา : ไม่เคยนะคะ ไม่เคยทำเลย รบกวนเช็คให้หน่อยบลาๆ
พนักงาน : ต้องติดต่อกับทาง กรุงไทยAXA นะคะ เพราะว่ายอดนี้เขาเป็นคนหักไป เบอร์นี้นะคะ บลาๆๆ
ถามอะไรก็ไปกรุงไทยซ่าๆ ตลอดเลยยอมแพ้ เอ้าซ่าก็ซ่า....
เริ่มไม่แน่ใจเลยโทรหาแม่ตัวเอง ถามว่าเคยทำมั้ย ประกันกับที่นี่อะ
แม่ : ไม่ ไม่ได้ทำ ไม่ได้ทำอะไรกับAXAเลย ประกันหนูก็ไม่มี(จำได้เลยว่าเคยขอ แม่บอก โตแล้วไปทำเอาเองสิ -*-)
ก็เลยโทร AXAไปรอบแรกกด 0 พนักงานรับเราก็เลยบอกเรื่องของเราพนักงานก็
โอนสายไปให้แจ้งเลขกรมธรรม์ หรือ หมายเลขบัตรประชาชน แล้วก็ให้ตรวจสอบงั้นงี่
(BOTนะคะ มันจะมีให้กดมั้ยปัญหาเนี่ย โอนให้ BOT ทำไมก็ยังบอกอยู่ว่าไม่ได้ทำประกันกับที่นี่ๆ -*-)
สักพักเงินในโทรศัพท์จะหมดเลยต้องวางก่อนแล้วไปเติมเงิน(ยังไม่ทันได้กดอะไรต่อหลังจากกดเลขบัตรประชาชนไป)
เติมเงินเสร็จโทรใหม่รอบนี้ ติดตลอด แต่ไม่มีใครรับสาย สักพักสายไม่ว่างโทรใหม่ก็ไม่มีใครรับสายเกือบ20 กว่ารอบจนเงินจะหมดอีกรอบ (คือมันรับอัตโนมัติตลอดเงินเลยตัดไปด้วย จะติดหรือไม่ติดก็ตาม) เฮ้อ...
มืดแปดด้าน -*- นี่เราทำประกันไว้ไม่รู้ตัวหรอเนี่ย.. ไม่เห็นเคยมีเอกสารส่งมาที่บ้าน กรมธรรม์ก็ไม่เคยเห็น
สักพักรถแฟนขับเข้ามาาาาาา รีบวิ่งไปหาให้นางช่วยน้ำตาจะไหลนางมาถูกจังหวะ ก็เล่าให้นางฟัง
แล้วเราก็บอกนางว่าเนี่ย AXA ไม่รับสาย นางก็บอกโทรหาBugให้โอนสายให้สิ
นางก็จัดการโทรหาBug ให้คุยให้แล้วก็ให้ bug โอนสายเข้า บริษัท AXA เลย และได้คุยกับพี่พนักงาน
เราก็บอกเรื่องที่เราเจอ ว่าเราไม่เคยใช้บัญชีนี้ทำอะไรเลยไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับประกันที่ไหน บลาๆๆๆ
แล้วพนักงานก็พูดประโยคที่แทงใจมาว่า**ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้ขึ้นนะคะ ไม่เคยเลยค่ะ ถึงมีก็น้อยมากที่จะเกิด 0.0001 เปอร์เซ็นเลยค่ะ **
(ตรงนี้แหละค่ะ ที่ทำให้รู้สึกว่า อืม....มั่นใจมากเลยใช่มั้ยว่าตัวเองไม่ผิดพลาด เราผิดพลาดเองใช่มั้ยที่อยู่ดีๆโดนหักเงิน อย่างน้อยก็พูดได้มั้ยว่าอาจเกิดเหตุผิดพลาดขึ้นได้ค่ะ เราจะตรวจสอบให้ค่ะ ขออภัยค่ะ ... .มันไม่เสียหายเลยนะ)
แฟนก็คุยๆสักพักเราก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่เคยทำไม่เคยมี เขาก็บอกให้เราเอาบัญชีไปเป็นหลักฐาน
เราก็ขับไปที่บริษัท ก็พูดกันกับแฟนว่า สมุดมันไม่ได้ปรับนะ แฟนก็บอก กรุงไทยเหมือนกันเขาคงปรับได้คงเช็คได้มั้งไม่เห็นบอกนี่ว่าต้องทำอะไร
เราก็ไป พอไปถึง พี่เขาก็บอกเราว่านึกว่าเราปรับสมุดมาแล้ว... .เราก็บอกถึงปรับมันก็เป็นยอดรวมค่ะเพราะไม่ได้ปรับนาน
เราก็เลยยืนยันว่า มียอดโดนหักจริงๆแล้วก็เอา SMS ให้ดู เขาก็บอกว่ามันไม่มีบอกนะคะ ว่าหักจากAXA (ก็เช็คหน่อยได้มั้ยละ... เฮ้อ... .)
เราก็บอก โทรถามแล้วเขาก็บอกว่าที่นี่หักคะ พี่ลองเช็คดู นี่นอนอยู่บ้านเฉยๆเลยไม่ได้ทำไรเลยคะ ATM ก็อยู่กับตัว
มันก็แจ้งเข้ามา มันเป็น SMS ของธนาคารที่สมัครไว้ค่ะ ว่าเงินออก
โทรหาพนักงานเขาก็บอกว่า AXA เป็นคนหัก เช็คไม่ได้หรอคะ เขาบอกว่าที่นี่หักค่ะ....
สุดท้ายบอกเรา ให้ไปปรับสมุด เราก็บอกปรับไม่ได้ค่ะ เพราะยอดจะรวมเพราะไม่ได้ปรับสมุดนาน(บอกแล้วเก็บไว้แต่ในลิ้นชัก)
จนสุดท้ายบอกเราว่าต้องไปขอ Statement ซึ่งต้องขอกับสาขาที่ทำบัตรและอยู่คนละฝั่งกับบริษัทนี่เลยเออ
พอถึงธนาคาร นั่งรอสักพักจนถึงคิวก็บอกกับพี่ธนาคารว่ามาขอ Statement แกก็พยายามปรับสมุดให้สุดท้ายมันก็รวมยอดจริงๆ
เราก็งงว่าทำไมไม่เอา Statement ให้เลย พี่พนักงานเขาเลยบอกว่าถ้าขอ Statement ต้องเสียเงิน 100 บาท เอ้า เสียเงินเข้าไปอีก (@#@!#$@!)
พี่เขาก็ถามว่าจะเอาไปทำไม พอเราบอกปัญหา พี่เขาก็เลยอะ มาๆเดี๋ยวพี่พิมพ์ให้ แล้วก็เอาหลักฐานคืนเรา แล้วก็ยื่น Statement ที่มียอดหักของ AXA พร้อมขีดเส้นใต้มาให้และไม่คิดค่าธรรมเนียม --** ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณค่ะพี่(ซึ้งมาก)**
แล้วก็ขับรถกลับไปยื่นให้ AXAดู พอเห็นว่าเป็นยอดหักจาก AXA จริงก็ยังมาถามเราอีกว่า
มีใครแอบมาทำให้หรือป่าว แม่ทำไว้แล้วเอาบัญชีเราไปหักหรือป่าว
เรา : - -* ..... ... .ไม่ค่ะพี่ ไม่เคยยุ่งกับบริษัทนี่เลย
พี่เขาก็เช็คสักพักก็บอก ว่าเช็คแล้วนะคะ ว่าน้องไม่มีได้ทำประกันกับที่นี่ (คิดในใจ : ใช่ค่ะพี่ พยายามบอกพี่มาทั้งวันแล้วแต่พี่ก็ไม่สนใจจะเช็คอะไรให้เลย)
เดี๋ยวจะเช็คให้นะคะว่าทำไมถึงโดนหัก บางทีอาจจะเป็นตัวเลขมันผิดพลาด(คิดในใจ : ควรจะเป็นแบบนั้นแหละค่ะพี่...)
แบบผิดหนึ่งตัวมาโดนบัญชีน้อง (....ทีซื้อหวยดันไม่ถูก)
เดี๋ยวให้น้องยื่นคำร้องไว้นะคะ
ยื่นเสร็จเรียบร้อยก็ออกมา
สักพักพี่เขาโทรมาบอกว่า เช็คแล้วนะคะ คือบัญชีน้องมันกลายเป็นจ่ายให้คนอื่น แต่ทางเราลบบัญชีน้องออกแล้ว
แต่ไม่ทันกับธนาคารเพราะธนาคารเขาหักเงินน้องไปแล้วธนาคารเขาหักไว (ธนาคารผิดนะเนี่ยหักไวไป)
(ที่สำคัญก็เช็คได้ทำไมไม่เช็คให้แต่แรกกกก T^T ทำไมต้องให้ขับรถไปกลับหาหลักฐานมายืนยัน... .)
เรา : จะมีแบบนี้เกิดขึ้นอีกมั้ยคะพี่
- ไม่แล้วคะๆ คือทางเราลบบัญชีน้องออกตั้งแต่แรกแล้วแต่ลบไม่ทันกับที่ธนาคารหักออกไป
เดี๋ยวพี่จะยื่นคำร้องให้นะคะ รอประมาณ 5 วันทางบริษัทจะโอนเงินคืนให้
โดนสอยไป 1,000 อย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ทำอะไร สุดท้ายต้องหาหลักฐาน เสียค่าน้ำมัน,ค่าโทรศัพท์ เสียแรง,เวลา,อารมณ์
และรออีก 5 วันเพื่อเอาเงินคืน... เยี่ยมจริงๆ
.......
****สุดท้าย คนเรามันผิดพลาดกันได้นะคะไม่ว่าคะแต่รับผิดชอบกว่านี้หน่อย
นี่เราอยู่ของเราเฉยๆกลับต้องเป็นฝ่ายหาหลักฐานมายืนยัน
ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆ เราไม่ได้เอาบัญชีไปยินยอมให้คุณหัก บริษัทคุณเป็นคนหักไปจริงๆ คุณก็ไม่ตรวจสอบอะไรให้เราเลย
สุดท้ายเราต้องทำเองล้วนๆ แถมแต่ละเรื่องก็ สงสัยเราไว้ก่อนว่าเราเป็นคนเซ็น ว่าเราเป็นคนทำ เคืองตรงนี้ค่ะ
พอคุณรู้ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆพอคุณรู้ว่าคุณหักผิดบัญชีคุณแค่ลบบัญชีเราออกไม่สนว่าเงินจะโดนหักไปหรือยังหรอคะ ?
ถ้าเราไม่แสดงตัวว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทคุณและคุณทำให้เงินเราโดนหักไปแล้ว คุณจะโอนเงินคืนให้เองมั้ย..