เงินในบัญชีหาย สุดท้ายกลายเป็นโดนหักเบี้ยประกันให้ "คนอื่น" ใครเคยโดนอย่าชะล่าใจ***

เรื่องมันมีอยู่ว่าาาาาา

เมื่อวานตอนบ่ายๆนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายอารมณ์อยู่บ้านก็มี SMS แจ้งเข้ามาว่า เงินออก 1,000 บาท เม่าตาสว่าง

เจอกับข้อความนี้เข้าตกใจมากสิ่งแรกที่ทำคือมองหากระเป๋าตังอันดับแรกเลย ว่าอยู่มั้ย
พอเปิดกระเป๋าตังก็เจอว่าทุกอย่างอยู่ครบรวมทั้งบัตร ATM ที่มียอดเงินออกก็ยังนอนแน่นิ่ง

จะว่าโดนหักค่าอะไรไปก็คิดไม่ออกแถมตอนสมัครบัตร(กรุงไทย)ยังจำได้ขึ้นใจว่าไม่เอาอะไรทั้งสิ้นที่จะต้องโดนหักเงิน
เพราะลำพังเงินในบัตรนี้ก็เป็นเงินที่แม่โอนมาให้เป็นค่าขนมอยู่แล้วไม่คิดจะเอาไปโดนหักอะไรอีก*เด็ดขาด* (งกจัด)

ขนาดมีประกันของทิพยติดบัตรมายังถามพี่คนทำบัตรเลยว่าคืออะไรคะ พี่เขาก็บอกว่ามันเป็นปกติค่ะ
มีให้ทุกบัตร ATM ธรรมดาแล้วก็ไม่เสียค่าเบี้ยประกันอะไรนอกจากค่าบัตรกับค่าธรรมเนียมตามปกติ ก็ใช้ๆมาเรื่อยๆตามปกติใช้มาสามปี..

ลองโทรเช็คยอดก็พบว่ายอดลดจริงๆ
เลยโทรถามแม่แฟน ก็บอกให้กด 0 คุยกับพนักงานดู ปรากฏว่า
พนักงานบอกว่า "เป็นยอดหักเบี้ยประกันจากกรุงไทยAXA" เอ้าาาา า ไปทำประกันตอนไหนเราใช้มา 3 ปีเพิ่งโดนหัก
แถมบอกเราว่า**คุณลูกค้าอาจจะไปเซ็นยินยอมให้หักเงินจากบัญชีธนาคารไว้** เย้ยยย.. .
ตั้งแต่มีบัญชีมาเขียนเลขบัญชีให้อยู่คนเดียวเลยคือผู้สนับสนุนค่าขนมอย่างเป็นทางการ(แม่)
แล้วก็ไม่เคยได้หยิบสมุดบัญชีออกมาจากลิ้นชักอีกเลยเพราะแม่บันทึกลงโทรศัพท์เรียบร้อย

เรา : ไม่เคยนะคะ ไม่เคยทำเลย รบกวนเช็คให้หน่อยบลาๆ
พนักงาน : ต้องติดต่อกับทาง กรุงไทยAXA นะคะ เพราะว่ายอดนี้เขาเป็นคนหักไป เบอร์นี้นะคะ บลาๆๆ
ถามอะไรก็ไปกรุงไทยซ่าๆ ตลอดเลยยอมแพ้ เอ้าซ่าก็ซ่า....

เริ่มไม่แน่ใจเลยโทรหาแม่ตัวเอง ถามว่าเคยทำมั้ย ประกันกับที่นี่อะ
แม่ : ไม่ ไม่ได้ทำ ไม่ได้ทำอะไรกับAXAเลย ประกันหนูก็ไม่มี(จำได้เลยว่าเคยขอ แม่บอก โตแล้วไปทำเอาเองสิ -*-)

ก็เลยโทร AXAไปรอบแรกกด 0 พนักงานรับเราก็เลยบอกเรื่องของเราพนักงานก็
โอนสายไปให้แจ้งเลขกรมธรรม์ หรือ หมายเลขบัตรประชาชน แล้วก็ให้ตรวจสอบงั้นงี่
(BOTนะคะ มันจะมีให้กดมั้ยปัญหาเนี่ย โอนให้ BOT ทำไมก็ยังบอกอยู่ว่าไม่ได้ทำประกันกับที่นี่ๆ -*-)
สักพักเงินในโทรศัพท์จะหมดเลยต้องวางก่อนแล้วไปเติมเงิน(ยังไม่ทันได้กดอะไรต่อหลังจากกดเลขบัตรประชาชนไป)
เติมเงินเสร็จโทรใหม่รอบนี้ ติดตลอด แต่ไม่มีใครรับสาย สักพักสายไม่ว่างโทรใหม่ก็ไม่มีใครรับสายเกือบ20 กว่ารอบจนเงินจะหมดอีกรอบ (คือมันรับอัตโนมัติตลอดเงินเลยตัดไปด้วย จะติดหรือไม่ติดก็ตาม) เฮ้อ...

มืดแปดด้าน -*- นี่เราทำประกันไว้ไม่รู้ตัวหรอเนี่ย.. ไม่เห็นเคยมีเอกสารส่งมาที่บ้าน กรมธรรม์ก็ไม่เคยเห็น

สักพักรถแฟนขับเข้ามาาาาาา รีบวิ่งไปหาให้นางช่วยน้ำตาจะไหลนางมาถูกจังหวะ ก็เล่าให้นางฟัง
แล้วเราก็บอกนางว่าเนี่ย AXA ไม่รับสาย นางก็บอกโทรหาBugให้โอนสายให้สิ
นางก็จัดการโทรหาBug ให้คุยให้แล้วก็ให้ bug โอนสายเข้า บริษัท AXA เลย และได้คุยกับพี่พนักงาน
เราก็บอกเรื่องที่เราเจอ ว่าเราไม่เคยใช้บัญชีนี้ทำอะไรเลยไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับประกันที่ไหน บลาๆๆๆ
แล้วพนักงานก็พูดประโยคที่แทงใจมาว่า**ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้ขึ้นนะคะ ไม่เคยเลยค่ะ ถึงมีก็น้อยมากที่จะเกิด 0.0001 เปอร์เซ็นเลยค่ะ **
(ตรงนี้แหละค่ะ ที่ทำให้รู้สึกว่า อืม....มั่นใจมากเลยใช่มั้ยว่าตัวเองไม่ผิดพลาด เราผิดพลาดเองใช่มั้ยที่อยู่ดีๆโดนหักเงิน อย่างน้อยก็พูดได้มั้ยว่าอาจเกิดเหตุผิดพลาดขึ้นได้ค่ะ เราจะตรวจสอบให้ค่ะ ขออภัยค่ะ ... .มันไม่เสียหายเลยนะ)

แฟนก็คุยๆสักพักเราก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่เคยทำไม่เคยมี เขาก็บอกให้เราเอาบัญชีไปเป็นหลักฐาน
เราก็ขับไปที่บริษัท ก็พูดกันกับแฟนว่า สมุดมันไม่ได้ปรับนะ แฟนก็บอก กรุงไทยเหมือนกันเขาคงปรับได้คงเช็คได้มั้งไม่เห็นบอกนี่ว่าต้องทำอะไร
เราก็ไป พอไปถึง พี่เขาก็บอกเราว่านึกว่าเราปรับสมุดมาแล้ว... .เราก็บอกถึงปรับมันก็เป็นยอดรวมค่ะเพราะไม่ได้ปรับนาน
เราก็เลยยืนยันว่า มียอดโดนหักจริงๆแล้วก็เอา SMS ให้ดู เขาก็บอกว่ามันไม่มีบอกนะคะ ว่าหักจากAXA (ก็เช็คหน่อยได้มั้ยละ... เฮ้อ... .)
เราก็บอก โทรถามแล้วเขาก็บอกว่าที่นี่หักคะ พี่ลองเช็คดู นี่นอนอยู่บ้านเฉยๆเลยไม่ได้ทำไรเลยคะ ATM ก็อยู่กับตัว
มันก็แจ้งเข้ามา มันเป็น SMS ของธนาคารที่สมัครไว้ค่ะ ว่าเงินออก
โทรหาพนักงานเขาก็บอกว่า AXA เป็นคนหัก เช็คไม่ได้หรอคะ เขาบอกว่าที่นี่หักค่ะ....

สุดท้ายบอกเรา ให้ไปปรับสมุด เราก็บอกปรับไม่ได้ค่ะ เพราะยอดจะรวมเพราะไม่ได้ปรับสมุดนาน(บอกแล้วเก็บไว้แต่ในลิ้นชัก)
จนสุดท้ายบอกเราว่าต้องไปขอ Statement ซึ่งต้องขอกับสาขาที่ทำบัตรและอยู่คนละฝั่งกับบริษัทนี่เลยเออ

พอถึงธนาคาร นั่งรอสักพักจนถึงคิวก็บอกกับพี่ธนาคารว่ามาขอ Statement แกก็พยายามปรับสมุดให้สุดท้ายมันก็รวมยอดจริงๆ
เราก็งงว่าทำไมไม่เอา Statement ให้เลย พี่พนักงานเขาเลยบอกว่าถ้าขอ Statement ต้องเสียเงิน 100 บาท เอ้า เสียเงินเข้าไปอีก (@#@!#$@!)
พี่เขาก็ถามว่าจะเอาไปทำไม พอเราบอกปัญหา พี่เขาก็เลยอะ มาๆเดี๋ยวพี่พิมพ์ให้ แล้วก็เอาหลักฐานคืนเรา แล้วก็ยื่น Statement ที่มียอดหักของ AXA พร้อมขีดเส้นใต้มาให้และไม่คิดค่าธรรมเนียม --** ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณค่ะพี่(ซึ้งมาก)**

แล้วก็ขับรถกลับไปยื่นให้ AXAดู พอเห็นว่าเป็นยอดหักจาก AXA จริงก็ยังมาถามเราอีกว่า
มีใครแอบมาทำให้หรือป่าว แม่ทำไว้แล้วเอาบัญชีเราไปหักหรือป่าว
เรา : - -* ..... ... .ไม่ค่ะพี่ ไม่เคยยุ่งกับบริษัทนี่เลย
พี่เขาก็เช็คสักพักก็บอก ว่าเช็คแล้วนะคะ ว่าน้องไม่มีได้ทำประกันกับที่นี่ (คิดในใจ : ใช่ค่ะพี่ พยายามบอกพี่มาทั้งวันแล้วแต่พี่ก็ไม่สนใจจะเช็คอะไรให้เลย)
เดี๋ยวจะเช็คให้นะคะว่าทำไมถึงโดนหัก บางทีอาจจะเป็นตัวเลขมันผิดพลาด(คิดในใจ : ควรจะเป็นแบบนั้นแหละค่ะพี่...)
แบบผิดหนึ่งตัวมาโดนบัญชีน้อง (....ทีซื้อหวยดันไม่ถูก)
เดี๋ยวให้น้องยื่นคำร้องไว้นะคะ

ยื่นเสร็จเรียบร้อยก็ออกมา
สักพักพี่เขาโทรมาบอกว่า เช็คแล้วนะคะ คือบัญชีน้องมันกลายเป็นจ่ายให้คนอื่น แต่ทางเราลบบัญชีน้องออกแล้ว
แต่ไม่ทันกับธนาคารเพราะธนาคารเขาหักเงินน้องไปแล้วธนาคารเขาหักไว (ธนาคารผิดนะเนี่ยหักไวไป)
(ที่สำคัญก็เช็คได้ทำไมไม่เช็คให้แต่แรกกกก T^T ทำไมต้องให้ขับรถไปกลับหาหลักฐานมายืนยัน... .)
เรา : จะมีแบบนี้เกิดขึ้นอีกมั้ยคะพี่
- ไม่แล้วคะๆ คือทางเราลบบัญชีน้องออกตั้งแต่แรกแล้วแต่ลบไม่ทันกับที่ธนาคารหักออกไป
เดี๋ยวพี่จะยื่นคำร้องให้นะคะ รอประมาณ 5 วันทางบริษัทจะโอนเงินคืนให้

โดนสอยไป 1,000 อย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ทำอะไร สุดท้ายต้องหาหลักฐาน เสียค่าน้ำมัน,ค่าโทรศัพท์ เสียแรง,เวลา,อารมณ์
และรออีก 5 วันเพื่อเอาเงินคืน... เยี่ยมจริงๆ

เพี้ยนกินมาม่า

.......

****สุดท้าย  คนเรามันผิดพลาดกันได้นะคะไม่ว่าคะแต่รับผิดชอบกว่านี้หน่อย
นี่เราอยู่ของเราเฉยๆกลับต้องเป็นฝ่ายหาหลักฐานมายืนยัน
ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆ เราไม่ได้เอาบัญชีไปยินยอมให้คุณหัก บริษัทคุณเป็นคนหักไปจริงๆ คุณก็ไม่ตรวจสอบอะไรให้เราเลย
สุดท้ายเราต้องทำเองล้วนๆ แถมแต่ละเรื่องก็ สงสัยเราไว้ก่อนว่าเราเป็นคนเซ็น ว่าเราเป็นคนทำ เคืองตรงนี้ค่ะ
พอคุณรู้ว่าเราไม่ได้ทำประกันกับคุณจริงๆพอคุณรู้ว่าคุณหักผิดบัญชีคุณแค่ลบบัญชีเราออกไม่สนว่าเงินจะโดนหักไปหรือยังหรอคะ ?
ถ้าเราไม่แสดงตัวว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทคุณและคุณทำให้เงินเราโดนหักไปแล้ว คุณจะโอนเงินคืนให้เองมั้ย..
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่