เจ้าของร้านเน็ต กับ ผู้ให้บริการเน็ต .......เราควรจะให้ทุกคนรู้เรื่องเดียวกันก่อนจะโวยวาย

เมื่อวานตอนเย็นแวะไปส่งไฟล์งานที่ร้านเน็ตครับ

ร้านนี้ใช้เครื่องแบบไม่มี HDD

พอเปิดเครื่อง มันช้า ค้างกระตุก ฯลฯ ผมก็รู้โดยพื้นฐานแล้วว่าเครื่อง แม่ข่าย HDD มีปัญหาแล้วล่ะ คงจะโดนของ เครื่องลูกข่ายเลยกระตุก

แต่ปัญหาก็คือ....เจ้าของร้าน (เจ้าของนะครับ ไม่ใช่เด็กเฝ้าร้าน)
เค้าโทรไปโวยวายกับ 3BB ว่าเครื่องช้าเน็ตช้า ทำไมห่วยแตก แบบนี้จะเปลี่ยนเป็น true แล้ว บลาๆๆๆ ฯลฯ

คือผมก็เลยบอกเค้าไปว่า ที่มันช้าทุกเครื่อง ก็เพราะเครื่องแม่ การทำงานของ HDD หรือ Ram มันมีปัญหาแล้วล่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับเน็ตเลย
เครื่องลูกไม่มี HDD ถ้าเครื่องแม่มันค้าง ทุกเครื่องก็เป็นเหมือนกันหมด

พยายามอธิบายไป
เจ้าของร้านก็เหมือนไม่เชื่อ
แกฝังหัวว่าเครื่องมันช้ากระตุก เพราะเน็ตมันช้า เน็ตมันมีปัญหาจะเปลี่ยนเจ้าแล้ว

จนสักพัก มีคนที่แกเรียกมาให้ดู บอกว่า เครื่องแม่มันมีปัญหา เพราะเปิด 24 ชม. HDD , Ram อาจจะร้อนและรวนได้ต้อง reset เครื่องแม่
เค้าเลยรีเซ็ต พอกลับมาก็เหมือนเดิมเรียบร้อยแล้ว

- พนักงาน 3BB โดนด่าฟรี
- เจ้าของร้านไม่มีความรู้เรื่องระบบของร้านตัวเองเลย
- เด็กเฝ้าร้านไม่มีความรู้เรื่องการดูแลระบบในร้าน เล่นแต่ Hon เก่งอย่างเดียว

ผมเห็นแล้วก็รู้สึกว่า บางทีเป็นผู้ให้บริการก็ต้องเหนื่อยและอดทนทำใจกับลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องและโวยวายไว้ก่อน โดนด่าฟรีๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่