เวลาปั่นกลุ่มแถวเรียงเดี่ยว เราเบี่ยงออกจากแถวเพื่อรักษาความเร็วได้หรือไม่ครับ

กระทู้คำถาม
พอดีเมื่อวานลืมเอาบันไดตะกร้อไปเปลี่ยน ใช้บันไดคลีทกับรองเท้าผ้าใบ เข้าใจความรู้สึกของคนที่บอกปั่นคลีทแล้วไม่อยากปั่นบันไดปกติเลย จังหวะดึงขึ้นขามันลอยๆ ควงรอบขาสูงๆ เหมือนปกติไม่ได้ ขามันจะหลุด เลยต้องใช้เกียร์สูงๆ รอบขาต่ำๆ แทน

ทีนี้ประเด็นคือ พอร่างกายมันไม่คุ้นกับการปั่นแบบไม่ใส่ตะกร้อหรือคลีท เวลาปั่นเลยรักษาความเร็วได้ไม่ดีเท่าไร เลยต้องชะลออยู่ตลอด ทำให้เสียจังหวะ ผมเลยอาศัยเบี่ยงออกซ้ายนิดหน่อยเพื่อรับลมต้านและปรับความเร็วให้เข้ากับคันหน้า จำไม่ได้ว่าเบี่ยงออกไปกี่ที จนมีนักปั่นท่านนึงปั่นมาเทียบขวา(ถ้าเข้ามาอ่านก็ขออภัยที่เอ่ยถึงนะครับ)และต่อว่าผมที่ขี่ส่ายไปมา เดี๋ยวจะเกี่ยวกันล้ม ตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจว่าผมขี่ส่ายยังไง ก็คิดว่าขี่ปกติ ถ้าจะส่ายก็มีส่ายบ้างนิดหน่อยเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่ส่ายเป็นงูเลื้อยเลยก็คงไม่ใช่ ก็โดนต่อว่าไม่หยุดหาว่าเดี๋ยวเกี่ยวคนอื่นล้มกระดูกหักคิดว่าเรื่องเล่นๆ หรือไง บลาๆๆ ผมก็ อ้าว ชิหายและ ตรูปั่นแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ผมก็เลยพยายามถามว่าส่ายยังไง ทำมือให้ดูว่าอย่างนี้หรอ(ทำท่างูเลื้อย)เขาบอกใช่ ผมก็งงว่าผมปั่นส่ายขนาดนั้นเลยหรอ ก็เลยปลีกตัวออกจากกลุ่ม ไม่วายก่อนจากปั่นแซงไปยังอุตส่าห์หันมาแขวะ "นิ่งๆ นิ่งๆ" (ฮาๆ นะครับ ผมไม่ซีเรียส)

จนมานึกออกว่าน่าจะเป็นอย่างที่เล่าไปรึเปล่า ก็เลยอยากถามว่าการเบี่ยงออกจากแถวนี่มันไม่ควรทำใช่มั๊ยครับ คือผมเข้าใจว่าปกติห้ามแซงซ้าย การเบี่ยงไปทางซ้ายนิดหน่อยมันไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาอยู่แล้ว แล้วเวลาเบี่ยงผมก็ไม่ได้สอดล้อเข้าไปคันข้างหน้า ระยะห่างก็ยังมี แถมคันหลังก็มีระยะและมองเห็นอะไรมากขึ้นด้วย

เห็นกระทู้ข้างล่าง ก้มดูไมล์ คันหน้าเบรค เงยหน้ามาล้อจะชนคันข้างหน้าเลยหักออก คันข้างหน้าดันหักหลบพอดี คันข้างหลังตามมา ชนกันระเนระนาด

การเบี่ยงออกมันจะทำให้ปลอดภัยกว่ารึเปล่า ล้อก็ไม่ต้องจี้กัน เกิดแอคซิเดนท์อะไรขึ้นมา มีระยะจัดการกับปัญหาเต็มๆ หนึ่งคันรถ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่