SCB Platinum บัตรเครดิต ที่ทิ้งลูกค้าและไม่ช่วยอะไรเลย เวลาฉุกเฉิน

เป็นลูกค้า SCB มา 10 กว่าปี ปกติผมเดินทางไปต่างประเทศ ชอบตรงที่ใช้บัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม ซึ่งก็สะดวกดี และใช้แบบนี้มาตลอด

ตอนนี้ผมถือบัตร Platinum วงเงิน 240,000 ตอนต้นเดือนผมต้องไปอเมริกา ทำให้ยอดรูดค่อนข้างสูง ปลายเดือนนี้ผมไปสิงคโปร์อีก เลยรูดซ้ำไปอีกทั้งค่าโรงแรม และค่าของตั๋วเครื่องบิน ทำให้วงเงินบ้ตรเต็มโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจริงๆ ต้องชำระเงินในต้นเดือนเมษานี้ จริงๆ ผมกลับปลายเดือนก็จะไปชำระทั้งหมด ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผมเช็คอินที่สุวรรณภูมิในวันอาทิตย์ที่ 23 เพราะจะไปทำงานตั้งแต่วันจันทร์ที่สิงคโปร์  พอเข้ามาข้างในแล้ว ก็ตั้งใจจะเอาบัตรไปรูดแลกเงินเหมือนที่เคยทำมาเช่นทุกครั้ง ปรากฏว่า ผมสะเพรา 3 อย่า่ง คือ

1. ผมลืมไปว่ารูดซื้อของต่างๆ จนวงเงินเต็มเกือบหมด
2. ผมไม่มีเงินสดติดตัวในกระเป๋า มีเงินแค่ 2 พันกว่าบาท
3. ผมไม่ได้กดเงินสดไว้ก่อนเช็คอินและเข้าไปข้างใน เพราะคิดว่าใช้บัตรรูดได้อยู่แล้ว

พอเข้ามาข้างใน ปรากฏว่ารูดไม่ผ่าน ก็เลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ที่ Exchange เลยโทรติดต่อ Call Center ให้ เลยทราบว่าวงเงินเต็ม ผมเลยถามว่าขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวให้ได้ไหม ขอเพิ่มแค่ 10,000 บาท เนื่องจากผมต้องเดินไปทางไปสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่เลยขออนุญาติตรวจสอบและอนุมัติวงเงินให้

ระหว่างรอ ผมได้สอบถาม จนท ว่า แถวนี้มีตู้ ATM ไหม เพราะผมมีบัตรกสิกรไทยที่มีเงินสดอยู่ จะไปกดเงินสดมาเพิ่มด้วย จนท บอกไม่มีเลย และได้สอบถาม จนท ที่ยื่นใกล้ๆ ว่าออกไปกด ATM ข้างนอกได้ไหม จนท แจ้งว่าเข้ามาข้างในแล้วออกไม่ได้ ผมก็เริ่มร้อนรนใจ

จริงๆ ข้างๆ Exchange มีตู้ ATM ของไทยพาณิชน์อยู่ ใช้กดเงินเป็น USD ได้ แต่รับเฉพาะบัตรไทยพานิชเท่านั้น ผมมีบัตรกสิกรไทย ดันไม่รับ ตู้ ATM ก็ไม่มี

เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า วงเงินผม 240,000 เหลือไม่กี่ร้อย เต็มแล้ว อนุมัติพิ่มไม่ได้ ผมถามไปว่า ตอนนี้ผมเข้ามาข้างใน ผมออกไปกดเงินข้างนอกไม่ได้ ข้างในก็ไม่มีตู้ ATM ที่ให้กดเงินสดได้ ขอเพิ่มวงเงินแค่ 10,000 ให้ได้ไหม เพราะสักพักเครื่องจะออกแล้ว จนท ปฏิเสธ พร้อมกับบอกว่าไม่ได้จริงๆ เพราะระบบไม่สามารถอนุมัติได้

สโกแกนที่บอกว่า บัตร Platinum เหนือความคาดหมาย สิทธิประโยชน์เอกสิทธิ์ Personal Service อะไรต่างๆ ทีโฆษณา ผมขอเพิ่มวงเงินหมื่นเดียว ยังให้ไม่ได้ และตอนนั้นเดือนร้อนจริงๆ

ปล. ผมไม่เคยมีประวัติผิดหรือเบี้ยวชำระหนี้

สุดท้าย ผมควักเงินที่เหลือสองพันกว่าบาท แลกมาได้ 90 SGD และเดินทางมาสิงคโปร์ปกติ มาที่นี้เวลาจะซื้ออะไรกิน ผมก็ใช้บัตรอื่นรูดเอา

และผิดหวังกับบริการของ SCB มากๆ กลับไปรอบนี้จะคงจะได้เวลาเลิกใช้บริการเสียที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่