ใช้บริการประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ของเทเวศประกันภัยครั้งแรก วันนี้ได้รับประสบการณ์การบริการแล้วบอกตัวเองเลยว่าจะไม่ต่อและไม่แนะนำเพื่อนๆ แน่นอน ผมขับรถออกจากเดอะมอลล์บางกะปิออกมาตอน 21.05 โดนมอเตอร์ไซค์ขับมาชนกระจกมองข้างด้านซ้าย แล้วขับหนีทันที โทรหา call center เทเวศประกันภัย พนักงาน ชื่อ คุณ จงเทียน เจริญสุข รับสาย แจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุโดนรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชน พนักงานถามว่าจำทะเบียนรถได้ไหมครับ ผมตอบว่าจำได้แต่ไม่หมด ทะเบียน 1641 รถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่ สีขาวและชมพู กรุงเทพ ครับ แต่ตัวอักษรจำไม่ได้มองไม่ทัน คุณ จงเทียน บอกถ้าจะไม่ได้ ก็เข้าเงื่อนไขกรมธรรม์ คือไปเข้าศูนย์และเสียค่าเอ็กเซปครับ 1,000 บาท แต่ถ้ามั่นใจว่าจำได้คุณก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่ถ้าทะเบียนรถไม่ตรงตามจริง ทางคู่กรณีอาจจะแจ้งความกลับได้นะ นี้หรือบริการของประกันภัยชั้น 1 ของเทเวศประกันภัย ไม่ถามเลยว่าโดนชนตรงไหนถ้าจำทะเบียนไม่ได้ก็จ่ายเงินซะ นี้คือระบบการรับประกันประเทศไทยใช่ไหม ผมไม่ผิดแต่ต้องเสียเงินและเสียประวัติ แล้วผมจะซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1ที่แพงกว่าทำไมกัน ขับรถโดนคนอื่นชน ผมว่ามีคนโดนแบบผมเยอะ ผมก็บอกทางเจ้าหน้าที่ คุณ จงเทียน ว่าผมไม่พอใจในบริการนะ เพราะผมไม่ได้ผิด ทางคุณ จงเทียน บอกว่ามาตามเงื่อนไขครับถ้าจำทะเบียนไม่ได้ก็ต้องจ่ายเอง แต่เดียวจะส่งเจ้าหน้าที่มาให้ครับ จากนั้นเจ้าหน้าโทรมาหา ถามผม"อยู่ไหนแล้ว" ตกลงผมเป็นลูกค้าหรือลูกหนี้ ผมโกธรมาก ผมก็บอกว่าแจ้งสถานที่นัดหมายแล้วไม่ใช่เหรอ เขาบอกว่าทางศูนย์ไม่แจ้งอะไรเลย พอเจอกัน เขาก็บอกว่าเข้าใจนะเพราะรถผมถูกชน ฝาครอบและไฟเลี้ยวหลุดจากสภาพคือโดนชนจากด้านหลัง แต่จำทะเบียนไม่ได้ก็ต้องลองส่งเรื่องไปดูก่อน ถ้าเทเวศยอมไม่เก็บค่าเอ็กเซปก็ได้ แต่ถ้าไม่ยอมคุณก็ต้องจ่ายครับ พร้อมเสียประวัติ ผมอยากถามบริษัทประกันว่านี้คือสิ่งที่ผมควรยอบรับเหรอครับ รับไม่ได้กับการบริการแบบนี้จริงๆ เขาบอกว่ามันเป็นกฏ แล้วแบบนี้ผมควรทำอย่างไรดี??? อะไรคือความเป็นธรรมสำหรับผู้บริโภค??? แล้วใครจะดูแลผู้บริโภคหากถูกเอาเปรียบแบบนี้???? นี้เป็นช่องโหว่ที่บริษัทประกันกำลังเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างผมหรือเปล่าครับ???
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ควรเป็นแบบนี้เหรอ (เทเวศประกันภัย)