ร้านอาหาร Zen สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 6 สลับบัตรเครดิตของลูกค้าแล้วบอกให้ลูกค้าโทรตามเอง

กระทู้สนทนา
วันนี้เป็นครั้งแรกที่เรามาทานอาหารที่ Zen ชั้น 6 สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล และวันนี้เป็นวันที่บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ จัดโปร SCB ดีเว่อร์ (ร้านอาหารที่ร่วมรายการลดราคา 30% หลังเที่ยง ก่อนเที่ยงลด 50%)

ด้านอาหารก็โอเค อร่อยดี ประทับใจ ยังคุยกับแฟนเลยว่าไว้เราน่าจะมาทานกันอีกเนอะ

แต่มามีเหตุตอนจ่ายเงิน พนง.เอาบิลมาให้ เช็คแล้วรายการกับยอดเงินถูกต้อง จึงยื่นบัตรเครดิตให้และบอกว่าใช้คะแนนของไทยพาณิชย์นะคะ สักพัก ก็มีพนง.อีกคนเดินมา (ใส่สูท. มารู้ตอนหลังว่าเป็นผู้จัดการสาขา) บอกว่าตะกี๊เช็คบิลผิด ขอให้ดูบิลใหม่ พอเราเอามาดูก็งง บิลก็ถูกเหมือนตอนแรก คุณผจก. เลยบอกให้รอสักครู่ รอไปรอมาเริ่มนาน เลยเดินไปตรงเคาท์เตอร์จ่ายเงิน ปรากฏว่า พนง.ไม่เพียงแค่รูดยอดผิด สลับยอดกับบัตรกับโต๊ะของคุณลุงคนนึง (เอาบัตรเรา ไปรูดและตัดคะแนนด้วยยอดของโต๊ะคุณลุง) ** แต่ยังเอาบัตรเครดิตเราไปให้คุณลุง เลยบอกให้ ผจก.ตามเรื่องกับไทยพาณิชย์ด่วน เพราะคุณลุงคงยังไม่ไปไหนไกล ผจก.เลยเดินออกไปดูหน้าร้าน (วันนี้ร้านที่ร่วมรายการจะมีป้ายโฆษณาและพนง.ของไทยพาณิชย์ช่วยเช็คคะแนนอยู่ด้านหน้า) แต่ตอนนั้นไม่มีพนง.ของไทยพาณิชย์อยู่ เราเลยบอกให้ผจก.รีบโทรเข้า call center ตามเบอร์หลังบัตร เพราะบัตรคุณลุงยังอยู่ที่ร้าน และตอนนั้นโทรศัพท์เราอยู่ที่โต๊ะอีกมุมนึงของร้าน

** สิ่งที่ผจก. ทำ คือ บอกเราว่า "ทางเซนขอโทษด้วยค่ะ แต่คุณลูกค้าโทรตามเองนะคะ" .. เราถึงกับเงิบไป คือโอเค ผิดพลาดกันได้ เข้าใจได้ไม่โกรธ.. แต่ให้ลูกค้าโทรตามเอง โดยที่คุณเป็นถึง ผจก. สาขา แต่กลับยืนงุงิไม่คิดจะทำอะไรเนี่ยนะ!!??

เราเลยต้องรีบวิ่งกลับไปเอาโทรศัพท์ที่โต๊ะโทรเข้า call center เองเพื่อตามเรื่องและขอให้ call center ช่วยโทรหาคนที่เอาบัตรเครดิตเราไป ให้กลับมาที่เซนเพื่อเอาบัตรเรามาคืน และเอาบัตรของเค้าไป และพอถามพนง.คิดเงินว่า void ยอดเงินแล้ว void คะแนนให้รึยัง น้องเค้าก็ทำหน้างงๆ มึนๆ  แล้วก็บอกว่ายังค่ะ เราเลยต้องบอกพนง.คิดเงินว่า นอกจากจะ void ยอดเงินแล้ว ก็ต้อง void คะแนนด้วย เพราะเค้าไม่รู้ว่าต้องทำด้วย omg! ..โชคดีที่พนง. Call centerโทรติดและคุณลุงเดินกลับมาในอีก 10 นาที .. เสียค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ตามเรื่องเกือบ 20 นาที เสียเวลา และเสียความรู้สึกมากกก

ระหว่างนั้น เราบอกกับคนที่ใส่ชุดสูทว่าขอคุยกับผู้จัดการด้วยนะคะ เค้าตอบกลับมาว่า ดิฉันนี่แหละค่ะผู้จัดการ (เพิ่งรู้ตอนนี้ว่าเค้าเป็นผู้จัดการ) แต่มีพี่ผู้จัดการอีกคนที่ใหญ่กว่า เราเลยบอกไปว่าขอคุยกับพี่คนนั้นละกันค่ะ .. ตอนหลังพี่คนนั้นมาก็บอกว่าจริงๆตัวเองไม่ได้ดูแลสาขานี้ (อ้าว) เป็นคนที่ดูแลหลายๆสาขา คนใส่สูทคือคนที่ประจำสาขานี้จริงๆ และขอโทษพร้อมทั้งบอกว่าวันนี้คนเยอะเพราะโปรโมชั่น (ตอนเที่ยงเราไปมาอีกร้าน ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย คนเต็มร้านเหมือนกันด้วย จะว่าเป็นเพราะโปรโมชั่นไม่ถูกน่าจะเป็นเพราะการบริหารจัดการของร้านเองมากกว่า) เราเลยตอบไปว่าเราเข้าใจ เราไม่ได้โกรธเลยผิดพลาดกันได้ แต่ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้าจัดการทุกอย่างเองแบบนี้ คือคุณจะแค่พูดขอโทษแล้วไม่ทำอะไร ให้เราไปอายัดบัตร เสียค่าธรรมเนียมบัตรใหม่ และตามแก้ไขบรรดาธุรกรรมทั้งหมดที่เราผูกไว้กับบัตรใบนั้นหรอ คุณเองก็เข้าร่วมโปรโมชั่นนี้ น่าจะรู้ว่าจะมีลูกค้า น่าจะมีการเทรนการอบรมพนักงานกันหน่อยมั้ย พี่คนนั้นก็ตอบกลับมาว่าจะไปแก้ไขและเทรนพนักงานกว่านี้

** เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆ ว่าต่อไปนี้เวลารับบัตรเครดิตคืนจากร้านอาหาร คงต้องดูว่าเป็นบัตรของเราจริงๆ -*- โดยเฉพาะวันที่ร้านมีโปรกับธนาคารลักษณะนี้ เนื่องจากคงจะมีบัตรเครดิตที่รอให้พนง.คิดเงินหน้าตาเหมือนกันเยอะ .. ตอนคุณลุงเดินกลับมาเค้าก็มีเอ่ยปากขอโทษว่าเค้าไม่ได้ดู เราก็บอกกลับไปว่าไม่เป็นไรค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณพนง. call center ของไทยพาณิชย์ที่ช่วยโทรติดต่อคุณลุงให้ตั้งหลายรอบจนคุณลุงรับโทรศัพท์และเดินกลับมา


ร้าน Zen ที่ Central World เราคงจะไม่ไปใช้บริการคุณอีกแล้ว .. เสียเงินและเสียเวลานั่นไม่เท่าไหร่ แต่เราเสียความรู้สึกมาก คุณเป็นถึงผจก. แทนที่จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหา กลับยืนเฉย พนง.คนอื่นๆอีก 3-4 คนที่ยืนอยู่ในตอนนั้นก็เอาแต่ก็ยืนดูและพูดตามเราว่าให้โทรตามเบอร์หลังบัตรๆ

-------------------------------------------------------------------------------------

Update ความเคลื่อนไหวล่าสุดค่ะ

วันก่อนเพื่อนเราได้เอากระทู้นี้ไปโพสต์ไว้ในหน้าเฟสบุ๊คของร้านอาหาร Zen .. เมื่อเช้าเพื่อนบอกว่าทาง Zen ได้บอกในหน้าเฟสบุ๊คว่าขออภัยและจะอบรมพนักงานเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้ขอเบอร์โทรศัพท์เราไปและจะติดต่อกลับมา เดี๋ยวจะมาอัพเดตเพิ่มเติมหากทาง Zen โทรมาค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------

Update ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากคุยกับทาง Zen ค่ะ

เมื่อตอนเย็นวันนี้ประมาณ 6 โมงนิด ๆ ทาง Zen ได้โทรมาหาเราค่ะ โดยขอสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ได้เล่าเรื่องราวตามกระทู้นี้ให้ฟังอีกครั้ง โดยที่ทาง Zen ได้แจ้งว่าทางผู้บริหารได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้ว และวันนี้ได้มีการประชุมกันถึงเรื่องนี้ ไม่ได้มีการนิ่งนอนใจ ทาง Zen เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าไม่ควรเป็นแบบนี้ ถึงอย่างไรพนักงานก็ควรช่วยลูกค้าแก้ปัญหา โดยทาง Zen ได้ขออภัยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และชี้แจงว่าจะไปปรับปรุงด้านการอบรมพนักงานให้มี service mind ต่อลูกค้าให้มากกว่านี้ค่ะ นอกจากนี้ ก็ยังขอบคุณเราที่ให้ข้อมูลเพื่อไปปรับปรุงการให้บริการของร้าน และได้ให้เบอร์มือถือตรงไว้กับเราหากเราต้องการเจอกับตัวแทนของร้านหรือเผื่อว่าหากในอนาคตเราตัดสินใจกลับมาใช้บริการอีกและมีข้อคิดเห็นใด ๆ เสนอไปให้ทางร้านเพิ่มเติมค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่