เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็ว 10 mb ราคา 599 บาทต่อเดือน ไม่รวมภาษี
ขอไปประมาณ 3 วันก็ได้มีพนักงานมาติดตั้งให้ เป็นแบบจานรับสัญญาน โยงเข้าในบ้านเป็นสาย LAN ไม่ต้องมีเบอร์โทรศัพท์
เล่นไปได้สักพัก พบว่าความเร็วที่ได้ เพียง 3 - 4 mb เท่านั้น ทดสอบจากหน้า Speedtest ของ TOT
http://speedtest1.totbb.net/
บางครั้งถึงกับช้าจนโหลดหน้าเว็บไม่ขึ้น บางครั้งมีอัตราการดาวน์โหลดเพียง 100-200 kbps
บางครั้งเล่นไม่ได้ มีเครื่อหมายตกใจสีเหลืองขึ้นที่สัญลักษณ์ LAN บริเวณ Taskbar ด้านขวาล่าง


ผมจึงทำการโทรไปที่เบอร์ที่ช่างให้ไว้ พนักงานรับสายก็ขอข้อมูลต่างๆ เรียบร้อย แจ้งว่าอีกหนึ่งวัน จะดูให้
พร้อมกันนั้นผมก็ได้โพสไปในเพจของทางบริษัท เดี๊ยวจะมีรูปให้ดูด้านล่าง
จากนั้นช่างจาก TOT ได้มาดูที่บ้าน ก็มีการพูดคุยประมาณว่า ที่สัญญานอินเตอร์เน็ตต่ำ เนื่องจากการติดตั้งของผู้รับเหมาติดตั้งเสาต่ำเกินไป
จากนั้น ได้แจ้งว่า เดี๊ยวจะให้ผู้รับเหมาติดต่อมา พร้อมเสนอแนวทางว่า จะติดตั้งเสาคอนกรีตแบบสูงให้ เพื่อให้จานอยู่สูงขึ้น จะได้รับสัญญานได้ 10 mb
โดยผมต้องจ่ายเงินค่าเสาเป็นเงิน 4000 บาท
ประเด็นคือ อยากทราบว่า การแก้ไขสัญญานอินเตอร์เน็ตให้ได้ความเร็วตามที่โฆษนา ไม่ใช่หน้าที่ของบริษัทหรอครับ ในเมื่อเงินที่จ่าย
เป็นราคาในความเร็ว 10 mb
ขอความเห็นจากเพื่อนหน่อยครับ
นี่เป็น ข้อความที่ผมได้โพสในเพจ พร้อมการตอบกลับจากบริษัท
ปล. ช่างที่มาดูให้ และคนที่รับโทรศัทพ์ขอข้อมูล รวมถึงพนักงานที่โทรมาถาม พูดจาดีครับ
แต่อยากให้รับผิดชอบเรื่องความเร็วครับ
ในกรณีนี้ผมควรดำเนินการอย่างไรกับบริษัท ทีOที ดีครับ
ขอไปประมาณ 3 วันก็ได้มีพนักงานมาติดตั้งให้ เป็นแบบจานรับสัญญาน โยงเข้าในบ้านเป็นสาย LAN ไม่ต้องมีเบอร์โทรศัพท์
เล่นไปได้สักพัก พบว่าความเร็วที่ได้ เพียง 3 - 4 mb เท่านั้น ทดสอบจากหน้า Speedtest ของ TOT
http://speedtest1.totbb.net/
บางครั้งถึงกับช้าจนโหลดหน้าเว็บไม่ขึ้น บางครั้งมีอัตราการดาวน์โหลดเพียง 100-200 kbps
บางครั้งเล่นไม่ได้ มีเครื่อหมายตกใจสีเหลืองขึ้นที่สัญลักษณ์ LAN บริเวณ Taskbar ด้านขวาล่าง
ผมจึงทำการโทรไปที่เบอร์ที่ช่างให้ไว้ พนักงานรับสายก็ขอข้อมูลต่างๆ เรียบร้อย แจ้งว่าอีกหนึ่งวัน จะดูให้
พร้อมกันนั้นผมก็ได้โพสไปในเพจของทางบริษัท เดี๊ยวจะมีรูปให้ดูด้านล่าง
จากนั้นช่างจาก TOT ได้มาดูที่บ้าน ก็มีการพูดคุยประมาณว่า ที่สัญญานอินเตอร์เน็ตต่ำ เนื่องจากการติดตั้งของผู้รับเหมาติดตั้งเสาต่ำเกินไป
จากนั้น ได้แจ้งว่า เดี๊ยวจะให้ผู้รับเหมาติดต่อมา พร้อมเสนอแนวทางว่า จะติดตั้งเสาคอนกรีตแบบสูงให้ เพื่อให้จานอยู่สูงขึ้น จะได้รับสัญญานได้ 10 mb
โดยผมต้องจ่ายเงินค่าเสาเป็นเงิน 4000 บาท
ประเด็นคือ อยากทราบว่า การแก้ไขสัญญานอินเตอร์เน็ตให้ได้ความเร็วตามที่โฆษนา ไม่ใช่หน้าที่ของบริษัทหรอครับ ในเมื่อเงินที่จ่าย
เป็นราคาในความเร็ว 10 mb
ขอความเห็นจากเพื่อนหน่อยครับ
นี่เป็น ข้อความที่ผมได้โพสในเพจ พร้อมการตอบกลับจากบริษัท
ปล. ช่างที่มาดูให้ และคนที่รับโทรศัทพ์ขอข้อมูล รวมถึงพนักงานที่โทรมาถาม พูดจาดีครับ
แต่อยากให้รับผิดชอบเรื่องความเร็วครับ