เหตุเกิดจากเมื่อวาน เรานั่งจองตั๋ว Domestic ของ South African Airways
จาก Johanesburg ไป Cape Town ทั้งหมด 9 ที่นั่งค่ะ ซึ่งเราแบ่งจองเป็นรอบละ 5 กับ 4
รอบแรก 5 คนก่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ เรานั่งอ่านรายละเอียดทั้งหมดยิบย่อย
โอเค ห้ามเปลี่ยนชื่อ รีฟันด์ไม่ได้ ได้แต่ค่าแทกซ์ต่างๆคืน คือถ้ามีอะไรผิด ทิ้งค่ะ ทิ้ง!
พอรอบที่ 2 สำหรับ 4 คน ก็กรอกเสร็จผ่าน กรอกเสร็จผ่าน กะว่าค่อยมาเช็คทีเดียว
พอกรอกจนหมด มานั่งเช็คชื่อ เอ๊าาาา !!! ตายล่ะ นี่ฉันกดจ่ายตังไปแล้วนี่หว่า
ค่าตั๋วตกคนละ 9000 นิดๆ 4 คน = เกือบ 4หมื่น .....
เอาน่ะ ไม่ผิดหรอกมั้งแก
แล้วเราก็หยิบพาสปอร์ตขึ้นมาทวนชื่ออีกรอบ Mr. Abcde Fghi
JJklmnop ..... ห๊ะะะะะะ!!!! JJ !!!!!!!

มันต้องมี J ตัวเดียวเซซซซซซ่

ใจเต้นตุบๆๆๆ ตายล่ะหวาาา ทำไงดีน้อออ สี่หมื่นนะสี่หมื่น ได้คืนอยากมากสุดก็ไม่เกินห้าพันแน่นอน
ตายๆๆๆแก ทำไงดีละเนี่ย ฮืออ พี่ Goo ขาช่วยด้วย นั่งหาคนที่กรณีเหมือนเรา
แทบทุกคนบอกว่า ต้อง Cancel Booking แล้วจองใหม่เท่านั้นค้าา เพราะสายการบินคุณพี่โหดขิงๆ บินขึ้นไม่ได้แน่นอนนน
ฮือออ สี่หมื่น แกรรรร โดนแม่ตื้บแน่นอน ทริปอเมริกาเดือนพค.นี้ของช้านนน ล่มแน่ๆ
ทำใจละ อเมริกา บ้ายบาย เราคงไม่ได้เจอกันแน่นอน
แล้วเราก็ตัดสินใจส่งเมลล์ไปหาสายการบิน แผนก Customer Services กับแผนก Reservations สิ่งที่ได้กลับมา
คือข้อความใจดีๆ น่ารักๆ ขอบคุณที่ติดต่อมา บลาบลาบลา นี่มันระบบอัตโนมัติ

บอกจะติดต่อกลับภายใน 10 วันทำการ
เอ่อ แกรรร จะบ้าหรออ ชั้นไม่เป็นอันกินอันนอนกันพอดี ใจเต้นตุบๆแบบนี้
เลยตัดสินใจ เอาวะ โทรไปเซาท์แอฟริกาเลยละกัน! ศูนย์ในไทยก็ไม่มี หรือมีแล้วปิดแล้วนี่ก็จำไม่ได้
เอาเป็นว่า ยังไม่เลยเวลาทำการที่นู่น รีบหมุน Skype โทรเข้า Landline ที่นู่นอย่างไว
รอบแรกโทรไปติดพนง.ผู้ชายค่ะ สำเนียงคุณท่านก็ชั่งจะ เอ่อ ประมาณอินเดียบวกคนดำ T^T
กว่าจะเข้าใจว่าให้เราหมุนไปอีกเบอร์ ปาไปสามนาที โอเคๆ ไม่เป็นไร
รอบสองเจอพนง.ผู้หญิงค่ะ เรารีบรัวใส่ เนี่ยๆๆๆเราจองตั๋วไปเมื่อเกี๊ยะะะะ But Spelling Error อ่ะตัวว
นิดเดียวเอง แก้ให้ได้ป่าวน้ออ บอกรายละเอียดไปเสร็จเรียบร้อย เขาก็แก้ให้ค่ะ บอกว่ามันภายใน 24 ชม.

แต่เขาส่ง E-Booking ให้เราใหม่ไม่ได้นะคะ แก้ในระบบให้ได้อย่างเดียว แต่เอาน่าๆ เขาบอกว่าไม่มีปัญหา
เราขอเค้าทวนชื่อสามรอบได้ กลัวผิดมาก เสียงคุณเธอก็ดูรำคาญเรามากมาย
ก็นะกว่าจะ เอ ฟอร์ อัลฟ่ะะะ พี ฟอร์ พาพ่ะ เอม ฟอร์ ไมค์ ชื่อก็ยาวเหยียดแต่ทำไงได้ล่ะ กลัวผิดอ่ะะ
ดีใจจัง ที่เราเช็คซะก่อน (

ย 5555) นึกว่าจะต้องโยนตั๋วสี่หมื่นทิ้งซะแล้ว
ขอบคุณมากเลยนะคะคุณพนง.สาว ถึงสำเนียงคุณจะฟังยากไปนิด และคุณดูจะรำคาญเรานิดๆ
แต่สิ่งที่คุณทำมันยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ ขอบคุณเขาไปหนึ่งหมื่นรอบ
วางสายมาหัวใจอิ่มเอิบ โอเค ทริปอเมริกาเรายังไม่ล่ม เฮฮฮฮ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จะทำอะไร รอบคอบให้มากนะคะ
แล้วถ้ามีปัญหาอะไร อย่ามัวรอ Google เลยค่ะ
ติดต่อเขาไปตรงๆเลยดีกว่า ได้คำตอบที่ถูกต้องแน่นอน และไวมานั่งรอ ตุ้มๆต่อมๆด้วยค่ะ
ตายล่ะ สะกดชื่อผิดตอนจองตั๋ว กับมูลค่าตั๋วกว่าสี่หมื่น!!!
จาก Johanesburg ไป Cape Town ทั้งหมด 9 ที่นั่งค่ะ ซึ่งเราแบ่งจองเป็นรอบละ 5 กับ 4
รอบแรก 5 คนก่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ เรานั่งอ่านรายละเอียดทั้งหมดยิบย่อย
โอเค ห้ามเปลี่ยนชื่อ รีฟันด์ไม่ได้ ได้แต่ค่าแทกซ์ต่างๆคืน คือถ้ามีอะไรผิด ทิ้งค่ะ ทิ้ง!
พอรอบที่ 2 สำหรับ 4 คน ก็กรอกเสร็จผ่าน กรอกเสร็จผ่าน กะว่าค่อยมาเช็คทีเดียว
พอกรอกจนหมด มานั่งเช็คชื่อ เอ๊าาาา !!! ตายล่ะ นี่ฉันกดจ่ายตังไปแล้วนี่หว่า
ค่าตั๋วตกคนละ 9000 นิดๆ 4 คน = เกือบ 4หมื่น .....
เอาน่ะ ไม่ผิดหรอกมั้งแก
แล้วเราก็หยิบพาสปอร์ตขึ้นมาทวนชื่ออีกรอบ Mr. Abcde FghiJJklmnop ..... ห๊ะะะะะะ!!!! JJ !!!!!!!
มันต้องมี J ตัวเดียวเซซซซซซ่
ใจเต้นตุบๆๆๆ ตายล่ะหวาาา ทำไงดีน้อออ สี่หมื่นนะสี่หมื่น ได้คืนอยากมากสุดก็ไม่เกินห้าพันแน่นอน
ตายๆๆๆแก ทำไงดีละเนี่ย ฮืออ พี่ Goo ขาช่วยด้วย นั่งหาคนที่กรณีเหมือนเรา
แทบทุกคนบอกว่า ต้อง Cancel Booking แล้วจองใหม่เท่านั้นค้าา เพราะสายการบินคุณพี่โหดขิงๆ บินขึ้นไม่ได้แน่นอนนน
ฮือออ สี่หมื่น แกรรรร โดนแม่ตื้บแน่นอน ทริปอเมริกาเดือนพค.นี้ของช้านนน ล่มแน่ๆ
ทำใจละ อเมริกา บ้ายบาย เราคงไม่ได้เจอกันแน่นอน
แล้วเราก็ตัดสินใจส่งเมลล์ไปหาสายการบิน แผนก Customer Services กับแผนก Reservations สิ่งที่ได้กลับมา
คือข้อความใจดีๆ น่ารักๆ ขอบคุณที่ติดต่อมา บลาบลาบลา นี่มันระบบอัตโนมัติ
เอ่อ แกรรร จะบ้าหรออ ชั้นไม่เป็นอันกินอันนอนกันพอดี ใจเต้นตุบๆแบบนี้
เลยตัดสินใจ เอาวะ โทรไปเซาท์แอฟริกาเลยละกัน! ศูนย์ในไทยก็ไม่มี หรือมีแล้วปิดแล้วนี่ก็จำไม่ได้
เอาเป็นว่า ยังไม่เลยเวลาทำการที่นู่น รีบหมุน Skype โทรเข้า Landline ที่นู่นอย่างไว
รอบแรกโทรไปติดพนง.ผู้ชายค่ะ สำเนียงคุณท่านก็ชั่งจะ เอ่อ ประมาณอินเดียบวกคนดำ T^T
กว่าจะเข้าใจว่าให้เราหมุนไปอีกเบอร์ ปาไปสามนาที โอเคๆ ไม่เป็นไร
รอบสองเจอพนง.ผู้หญิงค่ะ เรารีบรัวใส่ เนี่ยๆๆๆเราจองตั๋วไปเมื่อเกี๊ยะะะะ But Spelling Error อ่ะตัวว
นิดเดียวเอง แก้ให้ได้ป่าวน้ออ บอกรายละเอียดไปเสร็จเรียบร้อย เขาก็แก้ให้ค่ะ บอกว่ามันภายใน 24 ชม.
แต่เขาส่ง E-Booking ให้เราใหม่ไม่ได้นะคะ แก้ในระบบให้ได้อย่างเดียว แต่เอาน่าๆ เขาบอกว่าไม่มีปัญหา
เราขอเค้าทวนชื่อสามรอบได้ กลัวผิดมาก เสียงคุณเธอก็ดูรำคาญเรามากมาย
ก็นะกว่าจะ เอ ฟอร์ อัลฟ่ะะะ พี ฟอร์ พาพ่ะ เอม ฟอร์ ไมค์ ชื่อก็ยาวเหยียดแต่ทำไงได้ล่ะ กลัวผิดอ่ะะ
ดีใจจัง ที่เราเช็คซะก่อน (
ขอบคุณมากเลยนะคะคุณพนง.สาว ถึงสำเนียงคุณจะฟังยากไปนิด และคุณดูจะรำคาญเรานิดๆ
แต่สิ่งที่คุณทำมันยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ ขอบคุณเขาไปหนึ่งหมื่นรอบ
วางสายมาหัวใจอิ่มเอิบ โอเค ทริปอเมริกาเรายังไม่ล่ม เฮฮฮฮ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จะทำอะไร รอบคอบให้มากนะคะ
แล้วถ้ามีปัญหาอะไร อย่ามัวรอ Google เลยค่ะ
ติดต่อเขาไปตรงๆเลยดีกว่า ได้คำตอบที่ถูกต้องแน่นอน และไวมานั่งรอ ตุ้มๆต่อมๆด้วยค่ะ