จากกระทู้ก่อนที่วีโก้ โฉมแรก เกียร์ธรรมดา 3.0 ดีเซล มีปัญหาระบบเทอร์โบ วันนี้แกะออกมาแล้ว ช่างบอกว่าเสีย มี2ทางเลือก
1.ซื้อมือ2ราคาหมื่นกว่า ไม่รับประกัน เสี่ยงดวงเอา (อันนี้ผมเช็คมาได้ราวๆหมื่นนึง)
2.มือ2 ซ่อม แต่รับประกันเทสให้แล้ว อันนี้26,000-28,000 ราคาสูงไปนิด อย่างว่าอยู่ ตจว.ลำบากแบบนี้แหละ
เพื่อนๆว่าเอายังไงดีครับ ราคาต่างกันเกินครึ่ง แต่ถ้าเลือกอันแีรก ก็ไม่รู้สภาพเทอร์โบว่าเป็นอย่างไร เจ้าของเก่าใช้งานขนาดไหน เยินหรือเปล่า แต่ถ้าเอา2 ร้านเค้าก็เทสมาให้แล้ว
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
และช่างบอกว่า แกะแล้วเค้าจะล้างเขม่าให้เลยทีเดียว รู้จักกันเลยกันเอง พวกท่อไอดี egr ต่างๆ แต่เค้าเสนอว่า ควรอุด egr ไปเลยและเค้าจะเอาเหล็กกระทุ้งฆ่าแมวให้ด้วย ใช้กระทุ้งออกนะครับ ไม่ใช่ถอดทิ้ง
ปัญหาของผมคือ
รถวิ่งมา 4แสนโลแล้ว แมวตายหรือยังก็ไม่รู้ แต่กลิ่นไอเสียทุกวันนี้ฉุนมาก ถอยท้ายรถเข้าบ้านไม่ได้เลย เมากลิ่นกันทั้งบ้าน ฆ่าแมวรู้ว่าทำให้โล่ง แต่ผมก็ไม่รู้ว่าตอนตรวจสภาพกับ ตรอ จะผ่านไหม แต่เค้าบอกว่าให้เอาน้ำฉีดเข้าไปแล้วกระทืบคันเร่ง เขม่าจะออกมา แล้วค่อยไปตรวจสภาพ
อีกอันก็คืออุด egr เค้าบอกว่าควรจะอุดไปเลย ข้อนี้เถียงกันให้ตายก็ไม่จบ รู้มานานแล้ว แต่ของเก่าก็ไม่ได้อุด ล้างลิ้น egr ตอน3แสนกว่า เขม่าก็เกาะจนลิ้นแทบจะเปิดไม่ได้แล้ว
เลยอยากถามว่า
1.เรื่องเทอร์โบ เอาแบบไหนดีครับ 1หรือ2 ราคาที่แพงกว่า แพงกว่ามากไหม เดี๋ยวจะให้ช่างเค้าช่วยต่อราคาร้าน แต่ช่างแนะนำ2มากกว่า เค้าบอกจ่ายเพิ่มเอาชัวร์ๆเลยดีกว่า
2.เรื่องฆ่าแมวกับอุด egr เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ รถวิ่งทางไกลยาวๆ แช่120-130ยาวๆ วิ่งสายเอเชียขึ้นลงใต้ช่วงกลางคืน แช่ได้สบาย ผ่อนบ้างไม่ต่ำกว่า100 แล้วแช่ต่อ ถ้ารีบหน่อย ก็ 150 แช่ยาวๆ การอุด egr และฆ่าแมว มันจะส่งผลให้เทอร์โบไปเร็วกว่าเดิมไหมครับ เพราะของเดิมเพิ่งพัง นับอายุก็4แสนโล
ปวดหัว เอาไงดี พรุ่งนี้จะให้คำตอบช่างแล้ว เพราะรถต้องรีบซ่อมเอามาวิ่งงาน
จะเปลี่ยนเทอร์โบ และช่างจะล้างเขม่าให้เลย แต่เค้าถามว่าจะให้อุด egr กับฆ่าแมวไหม
1.ซื้อมือ2ราคาหมื่นกว่า ไม่รับประกัน เสี่ยงดวงเอา (อันนี้ผมเช็คมาได้ราวๆหมื่นนึง)
2.มือ2 ซ่อม แต่รับประกันเทสให้แล้ว อันนี้26,000-28,000 ราคาสูงไปนิด อย่างว่าอยู่ ตจว.ลำบากแบบนี้แหละ
เพื่อนๆว่าเอายังไงดีครับ ราคาต่างกันเกินครึ่ง แต่ถ้าเลือกอันแีรก ก็ไม่รู้สภาพเทอร์โบว่าเป็นอย่างไร เจ้าของเก่าใช้งานขนาดไหน เยินหรือเปล่า แต่ถ้าเอา2 ร้านเค้าก็เทสมาให้แล้ว
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
และช่างบอกว่า แกะแล้วเค้าจะล้างเขม่าให้เลยทีเดียว รู้จักกันเลยกันเอง พวกท่อไอดี egr ต่างๆ แต่เค้าเสนอว่า ควรอุด egr ไปเลยและเค้าจะเอาเหล็กกระทุ้งฆ่าแมวให้ด้วย ใช้กระทุ้งออกนะครับ ไม่ใช่ถอดทิ้ง
ปัญหาของผมคือ
รถวิ่งมา 4แสนโลแล้ว แมวตายหรือยังก็ไม่รู้ แต่กลิ่นไอเสียทุกวันนี้ฉุนมาก ถอยท้ายรถเข้าบ้านไม่ได้เลย เมากลิ่นกันทั้งบ้าน ฆ่าแมวรู้ว่าทำให้โล่ง แต่ผมก็ไม่รู้ว่าตอนตรวจสภาพกับ ตรอ จะผ่านไหม แต่เค้าบอกว่าให้เอาน้ำฉีดเข้าไปแล้วกระทืบคันเร่ง เขม่าจะออกมา แล้วค่อยไปตรวจสภาพ
อีกอันก็คืออุด egr เค้าบอกว่าควรจะอุดไปเลย ข้อนี้เถียงกันให้ตายก็ไม่จบ รู้มานานแล้ว แต่ของเก่าก็ไม่ได้อุด ล้างลิ้น egr ตอน3แสนกว่า เขม่าก็เกาะจนลิ้นแทบจะเปิดไม่ได้แล้ว
เลยอยากถามว่า
1.เรื่องเทอร์โบ เอาแบบไหนดีครับ 1หรือ2 ราคาที่แพงกว่า แพงกว่ามากไหม เดี๋ยวจะให้ช่างเค้าช่วยต่อราคาร้าน แต่ช่างแนะนำ2มากกว่า เค้าบอกจ่ายเพิ่มเอาชัวร์ๆเลยดีกว่า
2.เรื่องฆ่าแมวกับอุด egr เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ รถวิ่งทางไกลยาวๆ แช่120-130ยาวๆ วิ่งสายเอเชียขึ้นลงใต้ช่วงกลางคืน แช่ได้สบาย ผ่อนบ้างไม่ต่ำกว่า100 แล้วแช่ต่อ ถ้ารีบหน่อย ก็ 150 แช่ยาวๆ การอุด egr และฆ่าแมว มันจะส่งผลให้เทอร์โบไปเร็วกว่าเดิมไหมครับ เพราะของเดิมเพิ่งพัง นับอายุก็4แสนโล
ปวดหัว เอาไงดี พรุ่งนี้จะให้คำตอบช่างแล้ว เพราะรถต้องรีบซ่อมเอามาวิ่งงาน