คือ วันนี้ผมไปซื้อ Iphone5s จากดีแทค ที่เซนทรัล ชลบุรี
ตอนจะเลือกเครื่อง
พนง : ต้องจ่ายเงินก่อน ค่อยเลือกเครื่องได้ค่ะ
ผม : อ้าวทำไมต้องจ่ายก่อนเหรอครับ ? ตอนนั้นงงนิดๆ
พนง : มันเป็นนโยบายของบริษัทค่ะ
ผมเลยงง คือ เมื่อก่อนผมซื้อ Iphone4s กับเอไอเอสก็เลือกเครื่องก่อนได้ แต่ว่าตอนไปนี่เครื่องหมดเลยไปซื้อดีแทค
พนง : ถ้าลูกค้าไม่พอใจเมื่อเลือกเครื่องแล้ว เราสามารถคืนเงินได้ค่ะ
ผมก็โอเคตามนั้นครับ
คือ เข้าใจครับว่าถ้าเราไม่เอาเครื่องเพราะมีตำหนิหรือไม่พอใจใดๆก็แล้วแต่ เราก็มีสิทธิไม่เอาและไม่ต้องจ่ายเงินได้ไม่ใช่เหรอครับ แต่บริษัทเค้าก็เสียประโยชน์ตรงนี้ด้วย
แต่ทำไมต้องจ่ายเงินก่อนด้วยครับ ในความคิดผม คือ แบบว่ามันเป็นจิตวิทยาที่มัดใจลูกค้าว่าต้องเอาเครื่องนั้นแน่ๆ
ผมไม่รู้ว่าคนอื่นๆในบอร์ดคิดอย่างไร แต่สำหรับผมว่ามาทำแบบนี้ก็ไม่โอเคเท่าไหร่ คือ เข้าใจครับว่าบริษัทก็เสียประโยชน์ แต่ว่ามันก็เป็นทางเลือกของเราหรือเปล่าครับ และเราก็มีสิทธิเลือกเครื่องก่อนจ่ายเงินใช่ไหมครับ???
*หรือว่าเป็นนโยบายของทางโอเปอร์เรเตอร์มาตั้งนานแล้วครับ*
ถามโง่ๆเลยนะครับ ผมไปซื้อIphone5sกับDtacนี่ทำไมต้องจ่ายเงินก่อนเหรอครับ รายละเอียดด้านใน
ตอนจะเลือกเครื่อง
พนง : ต้องจ่ายเงินก่อน ค่อยเลือกเครื่องได้ค่ะ
ผม : อ้าวทำไมต้องจ่ายก่อนเหรอครับ ? ตอนนั้นงงนิดๆ
พนง : มันเป็นนโยบายของบริษัทค่ะ
ผมเลยงง คือ เมื่อก่อนผมซื้อ Iphone4s กับเอไอเอสก็เลือกเครื่องก่อนได้ แต่ว่าตอนไปนี่เครื่องหมดเลยไปซื้อดีแทค
พนง : ถ้าลูกค้าไม่พอใจเมื่อเลือกเครื่องแล้ว เราสามารถคืนเงินได้ค่ะ
ผมก็โอเคตามนั้นครับ
คือ เข้าใจครับว่าถ้าเราไม่เอาเครื่องเพราะมีตำหนิหรือไม่พอใจใดๆก็แล้วแต่ เราก็มีสิทธิไม่เอาและไม่ต้องจ่ายเงินได้ไม่ใช่เหรอครับ แต่บริษัทเค้าก็เสียประโยชน์ตรงนี้ด้วย
แต่ทำไมต้องจ่ายเงินก่อนด้วยครับ ในความคิดผม คือ แบบว่ามันเป็นจิตวิทยาที่มัดใจลูกค้าว่าต้องเอาเครื่องนั้นแน่ๆ
ผมไม่รู้ว่าคนอื่นๆในบอร์ดคิดอย่างไร แต่สำหรับผมว่ามาทำแบบนี้ก็ไม่โอเคเท่าไหร่ คือ เข้าใจครับว่าบริษัทก็เสียประโยชน์ แต่ว่ามันก็เป็นทางเลือกของเราหรือเปล่าครับ และเราก็มีสิทธิเลือกเครื่องก่อนจ่ายเงินใช่ไหมครับ???
*หรือว่าเป็นนโยบายของทางโอเปอร์เรเตอร์มาตั้งนานแล้วครับ*