[CR] [[Review]] Kin Japanese Buffet สาขา Major Ratchayothin Avenue ครั้งแรก และ ครั้งเดียวก็เกินพอ

เหตุเกิดเมื่อเที่ยงวัน วันนี้ครับ หลังจากที่วันก่อนเพื่อนมาบอกว่า ที่ร้าน มีโปร มา 4 จ่าย 3 วันนี้เลยไปจัดกันหลังจากสอบเสร็จ

ช่วงแรก ก็ดีครับ รสชาติอาหารใช้ได้ การดูแลลูกค้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ หลังจากจัดกันไป

ปลาดิบ ชุดใหญ่ 3 ชุด กับ พวก อาหารอื่นๆไป 5-6 อย่าง

เหตุก็เกิดครับ ครั้งแรก ผมกำลังสั่งอาหารเพิ่ม ก็สั่งไปหลายอย่างเหมือนกัน แต่พอมาถึง
me : "ขอทาโกะยากิเพิ่ม 1 ที่ด้วยครับ"
พนักงาน : "ขอโทษนะคะ น้อง ทาโกะยากิ มีให้ที่บาร์นะคะ"
me : "เอ่อ.. พี่ครับ เมื่อรอบที่แล้วพวกผมก็สั่งกับพี่อีกคนนึง พี่เขาก้ไม่ว่าอะไรนะครับ แล้วอีกอย่าง ที่บาร์ก็ไม่เห็นมีนะครับ"
พนักงาน " อ๋อ คะ!" //ชักสีหน้าใส่...

ทำเอาพวกผม 8 คนอึ้งกันทั้งโต๊ะ..... แล้วก็ปล่อยผ่านไป

หลังจากที่สั่งอาหารชุดนั้นไปแล้ว พวกผมก้นั่งรอ สักประมาณ 10 นาทีได้ เริ่มสังเกตุ ว่า
"เฮ้ย ทำไม โต๊ะ อื่นที่สั่งหลังเราแล้ว เขาได้ก่อนเรา... "
เพื่อนผมเลยบอกว่า
"สงสัยเขาให้ลูกค้าที่เขามาใหม่ได้ก่อนเรามั้ง"
ผมก็เลยไม่ได้ใส่ใจแล้วก้นั่งรอต่อไป

จากนั้นสักประมาณ 20 นาทีผ่านไป ผมเริ่มคิดว่ามันไม่ใช่ละ รู้สึกมันนานเกินไปแล้ว ก็เลยพยายาม มองหาพนักงาน เพื่อจะสอบถามถึงรายการที่สั่งไป
แต่.... พวกผมพยายาม สงสายตาก็แล้ว ยกมือก็แล้ว พยายามเรียกก็แล้ว แต่ก็ไม่มีใครสนใจ ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะ ปริมาณลูกค้าในร้านเวลานั้น เยอะพอสมควร แต่.... มีลูกค้าอีกโต๊ะ ซึ่ง เป็นลูกค้าผู้ใหญ่ แลดูมีอายุ แค่เขาสบตา พนักงาน ก็เดินมารับรายการ แล้วสักพัก อาหารเขาก็มา ซึ่งอันนี้ผมก้ไม่เข้าใจว่าทำไม...

หลังจากพยายาม เรียกอยู่สักพัก ก็มีพี่พนักงาน เดินมา
"พี่ครับ ผมสั่งอาหารไปนานแล้ว ยังไม่ได้เลยครับ"
"อ๋อ ไม่ทราบว่าน้องสั่งอะไรไปบ้างคะ เด๋วพี่จะไปตามให้"
แล้วจากนั้นพวกผมก้ร่ายรายการอาหารไปอีกชุด

พอพาไปสั่ง 5-10 นาที
พี่พนักงานคนเดิมที่สั่งไปเมื่อสักครู่ ก้เดินกลับมา
"ขอโทษ ด้วยนะคะ เมื่อกี้ ในครัว เขาทำ a la carte ให้โต๊ะอื่นอยู่คะ ตอนนี้พี่ตามให้แล้ว รบกวนรอสักครู่นะคะ"

โอเคครับ จากนั้นผมกับเพื่อนก้รอกันอีก 10 กว่านาทีได้ จนผมรู้สึกได้ ว่ามันนานเกินไปแล้ว
ผมก็เลยลุกขึ้นมองหาพี่คนเดิม พี่เขาเห็นมาเจอ แล้วก็ทำมือประมาณว่า "ยังไม่ได้อีกหรอคะ"
ผมก็ส่ายหัวให้ จากนั้นพี่เขาก็เหมือนจะเดินเข้าไปในครัว

ผ่านไปสักพัก ยังคงเหมือนเดิม ยังไม่มีอาหารอะไรออกมาเพิ่ม

ผมกับเพื่อนจึงเดินออกไปจ่ายตังที่เคาร์เตอร์

me : "เช็คบิลครับ"
me : "พี่ครับ ผมสั่งอาหาร ไปตั้งนานแล้ว ยังไม่ได้เลย.."
พนักงาน : "จะรับไม๊คะ เด๋วสั่งให้..."
(คิดในใจ ผมคงจะมีอารมณ์กินหรอกครับ รอมา 30-40 นาทีได้แล้ว บุฟเฟ่ ชม.กว่าๆ ได้กินจริงๆอยู่ 30 นาทีแรก)
me : "ไม่ครับ... ไม่กินแล้วครับ"
พนักงาน : "อ๋อ น้องโต๊ะนี้ เห็นน้องพนักงานอีกคน มาบอกเหมือนกันว่ายังไม่ได้"
พนักงาน : "เมื่อกี้ ในครัวเขาทำอาหารขึ้น บาร์ อยู่ค่ะ อาหารเลยออกมาช้า " //เสียงแบบใส่อารมณ์
me : "พี่ครับ ผมว่ามันไม่ใช่แล้วล่ะ ตอนที่ผมสั่ง โต๊ะข้างๆก็สั่งเหมือนกับผม ทำไมเขาได้ก่อน? พอมาสักพัก อีกโต๊ะก็สั่ง และทำไมเขาก็ยังได้ก่อน??"
พี่พนักงานก็เงียบไป
หลังจากคิดเงินเสร็จ
พนักงาน : "ขอประทานโทษด้วยนะคะ"
me : "ครับ"

ผมว่าผมเป็นคนมีความอดทนมากพอนะ แต่การที่เราเสียเงินเกือบครึ่งพันมากิน บางทีเราก็ควรจะได้รับบริการที่ดีบ้าง
หรือว่าเห็นพวกผมใส่ชุดนักศึกษามากิน แล้วบริการอีกมาตรฐานหรอครับ???

ป้ายหน้าร้านติดไว้ "สั่งได้ไม่กั๊กค่ะ แต่ถ้ากินไม่หมดเราเสียดายค่ะ"
เหอะๆ หมดคำพูดครับ

พอแล้วครับ ครั้งเดียวก็เกินพอ...

ชื่อสินค้า:   Kin Japanese Buffet
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่