สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เขียนขึ้นเพราะความรู้สึกเห็นแก่ตัวและไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคของทรูค่ะ
ดิฉันได้ไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิม เพื่อเปลี่ยนเป็นเบอร์ใหม่โดยไปยกเลิกวันที่ 17/12/56 แล้วเปิดเบอร์ใหม่วันนั้นเลย ตอนยกเลิกก็สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าค่าบริการนี่เท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีใบแจ้งยอดส่งไปที่บ้าน ทางดิฉันก็สอบถามแล้วว่าค่าบริการประมาณเท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายอดจะถึงวันนี้(คือ 17/12/56) โดยรอบบิลเดิมเพิ่งสรุปยอดไปวันที่ 15/12/56 ดังนั้นคงเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นที่ใช้อยู่ไม่กี่บาท เลยชำระยอดที่สรุปไปแล้วเลย (คงเหลือยอดใหม่แค่ 2 วัน) หลังจากนั้นใบแจ้งยอดก็มามียอดแจ้งแสดงยอดค่าบริการเรียกเก็บถึงวันที่ 15/01/57  (ค่าบริการคิดตั้งแต่วันที่ 16/12/56 - 15/01/57) ทั้งหมดค่าบริการถึงแม้จะเป็นเพียงไม่กี่บาท แต่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมค่ะ...เมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ TRUE CARE Online ได้รับคำตอบว่า เพราะว่าเป็นการยกเลิกบริการเลยคิดค่าบริการเต็มจำนวน ดิฉันเลยถามไปว่าทำไมตอนเปลี่ยนโปรคิดเฉลี่ยได้ แต่ตอนยกเลิกต้องคิดเต็ม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นระเบียบบริษัท  แล้วพอถามว่าตอนยกเลิกเจ้าหน้าที่ไม่เห็นให้คำตอบแบบนี้  เจ้าหน้าที่ TRUE CARE Online ให้คำตอบเพียงว่า " ต้องขอโทษแทนเจ้าหน้าที่คนเดิมด้วย " คือแล้วยังไงค่ะ...ขอโทษแต่ดิฉันเสียตัง...(มันจบหรอ) 
ไม่เข้าใจว่าทรูจะเอาเปรียบผู้บริโภคไปถึงไหน หรือว่ารูปแบบรายเดือนของทรูมีไว้เพื่อ..เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ																																	
  
							
ทรู ถึงแม้จะยกเลิกบริการแล้วแต่ยังต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเต็มจำนวน
ดิฉันได้ไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิม เพื่อเปลี่ยนเป็นเบอร์ใหม่โดยไปยกเลิกวันที่ 17/12/56 แล้วเปิดเบอร์ใหม่วันนั้นเลย ตอนยกเลิกก็สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าค่าบริการนี่เท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีใบแจ้งยอดส่งไปที่บ้าน ทางดิฉันก็สอบถามแล้วว่าค่าบริการประมาณเท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายอดจะถึงวันนี้(คือ 17/12/56) โดยรอบบิลเดิมเพิ่งสรุปยอดไปวันที่ 15/12/56 ดังนั้นคงเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นที่ใช้อยู่ไม่กี่บาท เลยชำระยอดที่สรุปไปแล้วเลย (คงเหลือยอดใหม่แค่ 2 วัน) หลังจากนั้นใบแจ้งยอดก็มามียอดแจ้งแสดงยอดค่าบริการเรียกเก็บถึงวันที่ 15/01/57 (ค่าบริการคิดตั้งแต่วันที่ 16/12/56 - 15/01/57) ทั้งหมดค่าบริการถึงแม้จะเป็นเพียงไม่กี่บาท แต่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมค่ะ...เมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ TRUE CARE Online ได้รับคำตอบว่า เพราะว่าเป็นการยกเลิกบริการเลยคิดค่าบริการเต็มจำนวน ดิฉันเลยถามไปว่าทำไมตอนเปลี่ยนโปรคิดเฉลี่ยได้ แต่ตอนยกเลิกต้องคิดเต็ม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นระเบียบบริษัท แล้วพอถามว่าตอนยกเลิกเจ้าหน้าที่ไม่เห็นให้คำตอบแบบนี้ เจ้าหน้าที่ TRUE CARE Online ให้คำตอบเพียงว่า " ต้องขอโทษแทนเจ้าหน้าที่คนเดิมด้วย " คือแล้วยังไงค่ะ...ขอโทษแต่ดิฉันเสียตัง...(มันจบหรอ)
ไม่เข้าใจว่าทรูจะเอาเปรียบผู้บริโภคไปถึงไหน หรือว่ารูปแบบรายเดือนของทรูมีไว้เพื่อ..เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ