แจ้งความคืบหน้าเรื่อง Super FUP ที่ 10GB ของ True ครับ
จากกระทู้ที่แล้ว ที่ผมมาถามหาความชัดเจนจากทรู ในกระทู้..
"คุณ intelligence อีกทีครับ เรื่องการปรับความเร็วรอบสองหลัง 10GB"
http://pantip.com/topic/31736339
และพร้อมกันนั้น ได้แอบร้องเรียนผ่าน สคบ. ทางออนไลน์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน
วันนี้มีข่าวมาอัพเดทให้เพื่อนสมาชิกที่ประสบปัญหาเดียวกับผมได้ทราบความคืบหน้ากันครับ
สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ อ่านให้จบนะครับ ทางทรูมีการเสนอหนทางบรรเทาความเดือดร้อนมาให้ด้วย
(หรือใครขี้เกียจ จะข้ามไปอ่านย่อหน้าสุดท้ายเลยก็ได้ ฮา ^0^)
. .
เมื่อช่วงห้าโมงครึ่ง ได้มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรติดต่อแจ้งความคืบหน้าเข้ามาครับ
ยังคงเป็นเจ้าหน้าที่ท่านเดิมที่เคยรับเรื่องของผมไว้เมื่อคราวก่อน (ผมแอบจำชื่อได้ ชื่อคล้ายนักวอลเล่ย์บอลสาวไทยท่านหนึ่ง ^^)
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้นำเรื่องประสานกับทางฝ่ายเทคนิค และโปรโมชั่นให้เรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้ทางทรูได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และทราบแล้วว่ามีกลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหา Super FUP อยู่จริง (ตามที่ปรากฎในกระทู้ด้านบน)
ตอนนี้กำลังทำการพูดคุย และพยายามหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่
พร้อมยืนยันว่าหลังติด FUP แล้ว ต้องใช้งานได้ตามความเร็วสูงสุดที่ระบุในแต่ละแพคเกจ โดยไม่จำกัดปริมาณ (ไม่ติด Super FUP นั่นเอง)
. .
ที่จริงผมแอบนอยด์นิดหน่อยนะครับ
เคยแจ้งเรื่องไปเป็นปีแล้ว เจ้าหน้าที่ในตอนนั้นก็บอกจะแจ้งฝ่ายเทคนิคให้ กลับกลายเป็นว่าทางทรูเพิ่งจะรับทราบปัญหา
แต่ไม่เป็นไรครับ ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี อย่างน้อยๆวันนี้ก็มีใครซักคนบอกผมได้ว่า สิ่งที่ผมเจอมาตลอด 1 ปีเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข
. .
สำหรับมาตรการเยียวยาเบื้องต้น(เฉพาะหน้า)ระหว่างที่ดำเนินการแก้ไขนั้น..
ทางเจ้าหน้าที่เสนอ เพิ่มปริมาณการใช้งานด้วยความเร็วสูงสุดก่อนติด FUP ให้ผมอีก 1GB
โดยจากเดิมแพคเกจของผม Net(i) 899 จะใช้ได้ 5GB ก่อนติด FUP ก็จะขยายเป็น 6GB ก่อนติด FUP
เป็นระยะเวลา 2 รอบบิล โดยเริ่มตั้งแต่รอบบิลหน้าเป็นต้นไป
(ผมก็ลืมถามไปซะสนิทเลย ว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 รอบบิลนี้รึเปล่า แล้วจะชดเชยย้อนหลังให้ผมอย่างไร)
. .
แต่แน่นอนครับ
1GB ที่เสนอมานั่น ต้องเป็นเพียงมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าเท่านั้น ต้องไม่ใช่มาตรการถาวร
เพราะในเรื่องความเร็วแล้ว สำหรับผมในพื้นที่ใช้งานที่ใช้อยู่มันไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาจริงๆสำหรับผมคือปริมาณการใช้งาน ที่ติด Super FUP ที่ 10GB
ยิ่งขยายปริมาณการใช้งานได้เต็มสปีดจาก 5GB เป็น 6GB ยิ่งทำให้ปริมาณการใช้งานของผมเข้าใกล้ Super FUP เร็วขึ้น
ดังนั้น ถ้ายังแก้เรื่อง Super FUP ไม่ได้.. มาตรการเยียวยาเฉพาะหน้าที่เสนอมาให้นี้จะไม่มีประโยชน์เลย
แถมจะทำให้ผมลำบากกว่าเดิม จากเดิมติด Super FUP กลางๆรอบบิล กลายมาเป็นต้นๆรอบบิลไปซะเปล่าๆ..
. .
ก่อนวางสาย
ผมฝากถึงฝ่ายโปรโมชั่นไปหน่อยนึงว่า ถ้าปัญหา Super FUP เป็นปัญหาเชิงนโยบาย มันแก้ไม่ได้จริงๆ(ออกแนวเริ่มปลง)
งั้นจะเป็นไปได้มั้ย ที่จะออกแพคเกจใหม่ความเร็วไม่เกิน 10Mbps ออกมา แล้ว FUP ที่ 5GB เหมือนเดิม แต่ห้ามติด Super FUP
เพราะเรื่องความเร็วผมไม่มีปัญหาเลย อยู่นี่จับได้ไม่เคยเกิน 10Mbps แต่ผมมีปัญหากับปริมาณการใช้งานที่ติด Super FUP มากกว่า
ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากจะนำเรื่องไปปรึกษากับฝ่ายโปรโมชั่นดู..
(แต่ผมยังไม่ถอดใจหรอก ถ้า Super FUP แก้ไม่ได้จริงๆ ผมก็จะ fight ต่อ ในเรื่องที่ทรูทำผิดสัญญาเงื่อนไขการให้บริการ)
. .
เล่ามาซะยาว ขอสรุปสั้นๆว่า
สำหรับท่านที่มีปัญหากับ Super FUP นั้น ผมนำร่องให้แล้วครับ ถ้าผมได้รับมาตรการเยียวยาเบื่องต้น
..สมาชิกท่านอื่นก็สมควรได้เหมือนกัน !!
ดังนั้น ลองโทรเข้าไปหา CC ของทางทรูดูครับ อ้างอิงกระทู้ผม เพื่อถามหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อน
ช่วยกันกดดันครับ ปัญหาของเราจะได้รับการแก้ไขไวขึ้น (หรือจะแจ้ง สคบ. ไปอีกทางด้วยก็ได้ จะได้ช่วยกดดันอีกแรง)
แล้วใครมี idea ข้อเสนออะไรในส่วนการออกแพคเกจใหม่ เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของเรา ลองแนะนำไปดูนะครับ
ปล.ส่วนตัวยังไม่ขอชื่นชมการทำงานของทรู ณ ตอนนี้นะครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอยู่แล้ว
การติดต่อมาของเจ้าหน้าที่ เป็นเพียงการแจ้งความคืบหน้าและเสนอทางบรรเทาความเดือดร้อนเฉยๆ แต่ปัญหายังคงอยู่
ถ้าวันไหนปัญหาหมดไป แล้วลูกค้าได้รับการชดเชยย้อนหลังอย่างสมเหตุสมผล วันนั้นผมจะมาตั้งกระทู้ชมเชยถึงความจริงใจของทรูอีกที
แต่ในทางกลับกัน..
ถ้าการติดต่อมาครั้งล่าสุดนี้เป็นเพียงการซื้อเวลา และปัญหายังคงดำเนินต่อไปอย่างไร้การแก้ไข ผมขอรับรองว่า ..เรื่องนี้ ถึงหูครูอังคณาแน่ !!
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และร่วมมือร่วมแรง ช่วยกันร้องเรียนนะครับ ขอบคุณครับ
นิคม เรืองสินทรัพย์
แจ้งความคืบหน้าเรื่อง Super FUP ที่ 10GB ของ True ครับ(iPad)
จากกระทู้ที่แล้ว ที่ผมมาถามหาความชัดเจนจากทรู ในกระทู้..
"คุณ intelligence อีกทีครับ เรื่องการปรับความเร็วรอบสองหลัง 10GB"
http://pantip.com/topic/31736339
และพร้อมกันนั้น ได้แอบร้องเรียนผ่าน สคบ. ทางออนไลน์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน
วันนี้มีข่าวมาอัพเดทให้เพื่อนสมาชิกที่ประสบปัญหาเดียวกับผมได้ทราบความคืบหน้ากันครับ
สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ อ่านให้จบนะครับ ทางทรูมีการเสนอหนทางบรรเทาความเดือดร้อนมาให้ด้วย
(หรือใครขี้เกียจ จะข้ามไปอ่านย่อหน้าสุดท้ายเลยก็ได้ ฮา ^0^)
. .
เมื่อช่วงห้าโมงครึ่ง ได้มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรติดต่อแจ้งความคืบหน้าเข้ามาครับ
ยังคงเป็นเจ้าหน้าที่ท่านเดิมที่เคยรับเรื่องของผมไว้เมื่อคราวก่อน (ผมแอบจำชื่อได้ ชื่อคล้ายนักวอลเล่ย์บอลสาวไทยท่านหนึ่ง ^^)
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้นำเรื่องประสานกับทางฝ่ายเทคนิค และโปรโมชั่นให้เรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้ทางทรูได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และทราบแล้วว่ามีกลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหา Super FUP อยู่จริง (ตามที่ปรากฎในกระทู้ด้านบน)
ตอนนี้กำลังทำการพูดคุย และพยายามหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่
พร้อมยืนยันว่าหลังติด FUP แล้ว ต้องใช้งานได้ตามความเร็วสูงสุดที่ระบุในแต่ละแพคเกจ โดยไม่จำกัดปริมาณ (ไม่ติด Super FUP นั่นเอง)
. .
ที่จริงผมแอบนอยด์นิดหน่อยนะครับ
เคยแจ้งเรื่องไปเป็นปีแล้ว เจ้าหน้าที่ในตอนนั้นก็บอกจะแจ้งฝ่ายเทคนิคให้ กลับกลายเป็นว่าทางทรูเพิ่งจะรับทราบปัญหา
แต่ไม่เป็นไรครับ ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี อย่างน้อยๆวันนี้ก็มีใครซักคนบอกผมได้ว่า สิ่งที่ผมเจอมาตลอด 1 ปีเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข
. .
สำหรับมาตรการเยียวยาเบื้องต้น(เฉพาะหน้า)ระหว่างที่ดำเนินการแก้ไขนั้น..
ทางเจ้าหน้าที่เสนอ เพิ่มปริมาณการใช้งานด้วยความเร็วสูงสุดก่อนติด FUP ให้ผมอีก 1GB
โดยจากเดิมแพคเกจของผม Net(i) 899 จะใช้ได้ 5GB ก่อนติด FUP ก็จะขยายเป็น 6GB ก่อนติด FUP
เป็นระยะเวลา 2 รอบบิล โดยเริ่มตั้งแต่รอบบิลหน้าเป็นต้นไป
(ผมก็ลืมถามไปซะสนิทเลย ว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 รอบบิลนี้รึเปล่า แล้วจะชดเชยย้อนหลังให้ผมอย่างไร)
. .
แต่แน่นอนครับ
1GB ที่เสนอมานั่น ต้องเป็นเพียงมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าเท่านั้น ต้องไม่ใช่มาตรการถาวร
เพราะในเรื่องความเร็วแล้ว สำหรับผมในพื้นที่ใช้งานที่ใช้อยู่มันไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาจริงๆสำหรับผมคือปริมาณการใช้งาน ที่ติด Super FUP ที่ 10GB
ยิ่งขยายปริมาณการใช้งานได้เต็มสปีดจาก 5GB เป็น 6GB ยิ่งทำให้ปริมาณการใช้งานของผมเข้าใกล้ Super FUP เร็วขึ้น
ดังนั้น ถ้ายังแก้เรื่อง Super FUP ไม่ได้.. มาตรการเยียวยาเฉพาะหน้าที่เสนอมาให้นี้จะไม่มีประโยชน์เลย
แถมจะทำให้ผมลำบากกว่าเดิม จากเดิมติด Super FUP กลางๆรอบบิล กลายมาเป็นต้นๆรอบบิลไปซะเปล่าๆ..
. .
ก่อนวางสาย
ผมฝากถึงฝ่ายโปรโมชั่นไปหน่อยนึงว่า ถ้าปัญหา Super FUP เป็นปัญหาเชิงนโยบาย มันแก้ไม่ได้จริงๆ(ออกแนวเริ่มปลง)
งั้นจะเป็นไปได้มั้ย ที่จะออกแพคเกจใหม่ความเร็วไม่เกิน 10Mbps ออกมา แล้ว FUP ที่ 5GB เหมือนเดิม แต่ห้ามติด Super FUP
เพราะเรื่องความเร็วผมไม่มีปัญหาเลย อยู่นี่จับได้ไม่เคยเกิน 10Mbps แต่ผมมีปัญหากับปริมาณการใช้งานที่ติด Super FUP มากกว่า
ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากจะนำเรื่องไปปรึกษากับฝ่ายโปรโมชั่นดู..
(แต่ผมยังไม่ถอดใจหรอก ถ้า Super FUP แก้ไม่ได้จริงๆ ผมก็จะ fight ต่อ ในเรื่องที่ทรูทำผิดสัญญาเงื่อนไขการให้บริการ)
. .
เล่ามาซะยาว ขอสรุปสั้นๆว่า
สำหรับท่านที่มีปัญหากับ Super FUP นั้น ผมนำร่องให้แล้วครับ ถ้าผมได้รับมาตรการเยียวยาเบื่องต้น
..สมาชิกท่านอื่นก็สมควรได้เหมือนกัน !!
ดังนั้น ลองโทรเข้าไปหา CC ของทางทรูดูครับ อ้างอิงกระทู้ผม เพื่อถามหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อน
ช่วยกันกดดันครับ ปัญหาของเราจะได้รับการแก้ไขไวขึ้น (หรือจะแจ้ง สคบ. ไปอีกทางด้วยก็ได้ จะได้ช่วยกดดันอีกแรง)
แล้วใครมี idea ข้อเสนออะไรในส่วนการออกแพคเกจใหม่ เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของเรา ลองแนะนำไปดูนะครับ
ปล.ส่วนตัวยังไม่ขอชื่นชมการทำงานของทรู ณ ตอนนี้นะครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอยู่แล้ว
การติดต่อมาของเจ้าหน้าที่ เป็นเพียงการแจ้งความคืบหน้าและเสนอทางบรรเทาความเดือดร้อนเฉยๆ แต่ปัญหายังคงอยู่
ถ้าวันไหนปัญหาหมดไป แล้วลูกค้าได้รับการชดเชยย้อนหลังอย่างสมเหตุสมผล วันนั้นผมจะมาตั้งกระทู้ชมเชยถึงความจริงใจของทรูอีกที
แต่ในทางกลับกัน..
ถ้าการติดต่อมาครั้งล่าสุดนี้เป็นเพียงการซื้อเวลา และปัญหายังคงดำเนินต่อไปอย่างไร้การแก้ไข ผมขอรับรองว่า ..เรื่องนี้ ถึงหูครูอังคณาแน่ !!
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และร่วมมือร่วมแรง ช่วยกันร้องเรียนนะครับ ขอบคุณครับ
นิคม เรืองสินทรัพย์