บ้ายบาย True Move

เหตุการณ์ต่อไปนี้เป็นประสบการณ์ของลูกค้าทรูปมูฟที่ใช้โทรศัพท์เครือข่ายนี้มาเป็นเวลาหลายปี
แต่ก็ต้อง บ้ายบายค่ายนี้ไปอย่างน่าเสียดายเพราะเรื่องเล็กๆเพียงเรื่องเดียวคือ "พนักงานหน้าร้าน"

เราเองใช้เบอร์ทรูมานานมากค่ะหลายปีมาน่าจะเกิน 10ปีนะคะ มีหลายเบอร์แต่ก็ยังอยู่กะทรูมาตลอด
ด้วยเหตุผลที่สัญญาณดี (น่าจะแค่แถวบ้านเรา) และwifiมีเยอะใช้ได้ทั่วกรุง
แต่เมื่อวานค่ะ เราเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ซื้อ Nokia X ตัวใหม่เป็นระบบแอนดรอยด์มาแต่ตั้งระบบอินเตอร์เน็ตไม่เป็นค่ะ
เลยไปที่ศูนย์ทรูที่สาขา CTW มา เวลาประมาณ บ่ายสามกว่าๆ เดินเข้าไปขอให้ทางทรูช่วยตรวจเชคตั้งค่าสัญญาณให้ที
แต่ไม่ทันจะได้กดบัตรคิวค่ะ พนักงานต้อนรับก็ดักไว้ก่อนด้วยการถามรุ่นของมือถือเรา

เรา : ใช้โนเกียเอ็กซ์ค่ะ พอดีสัญญาณสามจีไม่ขึ้น อยากช่วยเช็คทีว่าทำไม
พนง : ทางเราก็อยากทราบเหมือนกันค่ะ ทำไมไม่ลองไปถามโนเกียละคะ ทางเราปล่อยสัญญาณครอบคลุมนะคะ มีทั้ง 2010 และ 850ไม่มีทางที่จะใช้ไม่ได้ค่ะ
เรา : ทางโนเกียเค้าให้ทางทรูช่วยตั้งค่าเช็คสัญญาณให้หนะค่ะ เลยเดินกลับมาเพราะเค้าเช็คไม่ได้
พนง : มันไม่ใช่ปัญหาทางเราค่ะคุณลูกค้า ทางเราก็อยากรู้เหมือนกันทำไมโนเกียถึงมีปัญหา

เราฟังแล้วรู้สึกว่าเค้าตอบเราทุกสิ่งอย่างด้วยปากเปล่า ไม่มีการกดคิวให้เราได้เชคอะไรด้วยซ้ำ
พนักงงานคนเดียวหน้าร้านหน้าตาสระสวย ทำให้เรารู้สึกแย่จนเราต้องเดินกลับไปที่โนเกีย
ทางศูนย์โนเกียก็เลยพยายามตั้งค่าให้เราใหม่หมด จนกระทั่งสามจีมันขึ้น แต่สัญญาณก็ยังโหลดอะไรมไ่ด้อยู่ดี

เราจึงรอมาอีกวันนึงจนกระทั่งมาถึงที่ทำงานเช้านี้ พี่ที่ทำงานบอกว่า่ลองใช้ดีเแทคไหม
แถวนี้ สัญญาณโอเคนะ (เราเข้าใจนะคะว่ามันไม่ได้ดีทุกที่แต่แค่ที่ๆเราอยู่มันดีก็พอแล้ว)
เราเลยโทรไปหาทางดีแทค สิ่งที่เค้าบอกเราคือให้เราตั้งค่าเครื่อง รอสายเราเกือบครึ่งชม.
เพื่อให้เราเซทสัญญาณจนเสร็จ เปิดปิดกระตุ้นสัญญาณใหม่ จนเราใช้ได้

หลังจากนั้นเราเลยซื้อแพคเกจกับดีแทค (เรามีสองเบอร์ค่ะดีแทคกะทรูอย่างละเบอร์)
แล้วก็โทรไปยกเลิกอินเตอร์เนตกับทรู แต่เราคงยกเลิกเบอร์ตอนนี้ไม่ได้เพราะเราใช้ติดต่องาน
แต่ในอนาคตจะไปเปลี่ยนย้ายค่ายค่ะ
การตั้งกระทู้นี้เราแค่อยากบอกว่า พนักงานหน้าร้านคนเดียว ทำให้คุณเสียลูกค้าซึ่งอาจจะไม่ใช่เราคนเดียวก็ได้นะคะ
สาขา CTW เป็นสาขาที่คนเยอะ และรอความช่วยเหลือจากคุณ กรุณาอบรมณ์พนักงานใหม่เถอะค่ะ

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่