ตามที่แฟนเจ้าของกระทู้นี้ได้ทำมัลติซิมปลอมๆกับทรูมูฟ โดยมีเบอร์หลักที่ใช้ประจำ 1 เบอร์ และเปิดอีก 1 เบอร์เพื่อที่จะไปทำการเชื่อมต่อกับเบอร์หลัก เพื่อเอาไว้เล่นกับ Ipad mini โดยเฉพาะ ผลที่กระทบที่ได้รับคือ
1 หลังจากไปดำเนินเรื่องทำการเปิดเบอร์ทำมัลติซิม เจ้าหน่าที่ศูนย์เอาเบอร์หลักไปใส่เบอร์เสริม และเอาเบอร์เสริมไปใส่เป็นเบอร์หลัก มีผลกระทบทำให้โทรศัพท์ที่ใช้งานประจำทุกวันใช้งานไม่ได้ไป 2-3 วัน กว่าที่ทางทรูจะแก้ไขให้ได้
2 ใบแจ้งหนี้เบอร์หลักกับเบอร์ที่ทำมัลติซิมไม่มารวมกันตามที่แจ้งไว้ในเดือนแรก(เดือนนี้โปรเรทใช้งานไม่ครบเดือน)
3 แฟนเจ้าของกระทู้ได้มีการย้ายที่อยู่ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ได้ และยังไม่ได้มีการแจ้งย้ายที่อยู่ และจึงมีการค้างชำระประมาณ 2-3 เดือน ปรากฎว่า เบอร์มัลติซิมโดนตัดสัญญาณ (แต่เบอร์หลักยังใช้งานได้อยู่) จึงได้โทรไปสอบถามกับ Call Center 1331 แจ้งค่าใช้บริการในส่วนมัลติซิม มาเดือนละ 500++ บาท ทุกๆ เดือน ซึ่งตามเงื่อนไขมัลติซิม จะคิดที่เบอร์เสริมเดือนละ 300 บาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมามาว่าเบอร์มัลติซิมนี้มีการเปิดบริการเสริม จึงได้ย้อนกลับไปว่าเบอร์มัลติซิม โทรออกไม่ได้จะเปิดได้อย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าเน็ตอาจจะเกิน จึงย้อนกลับไปว่า ตามเงื่อนไขถ้าเน็ตเกินจะไปแชรฺ์จากเบอร์หลัก สรุปคือ บริการเสริมที่คิดค่าบริการเกินมานั้นเปิดใช้บริการตั้งแต่เดือน 4 ปี 2556 แต่แฟนเจ้าของกระทู้ เปิดใช้บริการเบอร์มัลติซิม ประมาณเดือน 10 ปี 2556
4 สำหรับเบอร์หลักแฟนเจ้าของกระทู้เคยโทรไปสอบถามค่าบริการ คำตอบที่ได้รับคือ เบอร์นี้มีการถูกแจ้งยกเลิกไปแล้ว ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจบริการของทรูเป็นอย่างมาก
ซึ่งกรณีนี้ทางแฟนเจ้าของกระทู้ได้ทำการแจ้งปัญหากับทางทรูเพื่อปรับลดค่าบริการที่ไม่ได้ใช้ไปแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่เสร็จ Feedback น้อยมาก จึงไปทำการยกเลิกที่ศูนย์วันที่ 15/3/2014 ซึ่งหากต้องการยกเลิกก็ต้องจ่ายค่าบริการในส่วนที่ทางทรูคิดเกินด้วย และจึงค่อยทำเรื่องขอเงินคืน ซึ่งหากยกเลิกหลังวันที่ 16/3/2014 ก็จะคิดค่าบริการเดิอนใหม่เต็มจำนวน ซึ่งกรณีนี้ทางแฟนเจ้า่ของกระทู้ไม่ต้องการจะจ่ายค่าบริการในส่วนเกินที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของลูกค้า และต้องการให้ยกเลิกทันทีเพื่อไม่ต้องการให้เกิดค่าบริการของเดือนถัดไป ตอนแรกทาง Call Center ทำไม่ได้ และให้ไปดำเนินเรื่องกับสาขาที่ทำมัลติซิม คือสาขาที่ สยามพารากอน ตอนหลังจึงได้มีการแจ้งกลับว่าจะยกเลิกเบอร์ให้ และแจ้งยอดที่ถูกต้องเพื่อไปทำการยกเลิกเบอร์ ซึ่งจะไปทำการยกเลิกที่ศูนย์อีกครั้งในวันนี้ ครับ
สุดท้ายนี้ถ้าบุคลากรไม่พร้อม หรือ เทคโนโลยี ไม่พร้อมยกเลิกบริการทำมัลติซิมปลอมๆ เถอะครับ วันที่ไปทำเห็นพนักงานเกี่ยงกันทำก็รู้สึกหวั่นๆใจ และก็เป็นปัญหาให้กับลูกค้าครับ
และทุกท่านอย่าลืมตรวจสอบใบแจ้งหนี้ทุกครั้งก่อนไปชำระค่าโทรศัพท์ ไม่เช่นนั้นอาจโดนเอาเปรียบได้ครับ
จึงเรียนเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตครับ
พอกันทีมัลติซิมปลอมๆกับ Truemove-H
1 หลังจากไปดำเนินเรื่องทำการเปิดเบอร์ทำมัลติซิม เจ้าหน่าที่ศูนย์เอาเบอร์หลักไปใส่เบอร์เสริม และเอาเบอร์เสริมไปใส่เป็นเบอร์หลัก มีผลกระทบทำให้โทรศัพท์ที่ใช้งานประจำทุกวันใช้งานไม่ได้ไป 2-3 วัน กว่าที่ทางทรูจะแก้ไขให้ได้
2 ใบแจ้งหนี้เบอร์หลักกับเบอร์ที่ทำมัลติซิมไม่มารวมกันตามที่แจ้งไว้ในเดือนแรก(เดือนนี้โปรเรทใช้งานไม่ครบเดือน)
3 แฟนเจ้าของกระทู้ได้มีการย้ายที่อยู่ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ได้ และยังไม่ได้มีการแจ้งย้ายที่อยู่ และจึงมีการค้างชำระประมาณ 2-3 เดือน ปรากฎว่า เบอร์มัลติซิมโดนตัดสัญญาณ (แต่เบอร์หลักยังใช้งานได้อยู่) จึงได้โทรไปสอบถามกับ Call Center 1331 แจ้งค่าใช้บริการในส่วนมัลติซิม มาเดือนละ 500++ บาท ทุกๆ เดือน ซึ่งตามเงื่อนไขมัลติซิม จะคิดที่เบอร์เสริมเดือนละ 300 บาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมามาว่าเบอร์มัลติซิมนี้มีการเปิดบริการเสริม จึงได้ย้อนกลับไปว่าเบอร์มัลติซิม โทรออกไม่ได้จะเปิดได้อย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าเน็ตอาจจะเกิน จึงย้อนกลับไปว่า ตามเงื่อนไขถ้าเน็ตเกินจะไปแชรฺ์จากเบอร์หลัก สรุปคือ บริการเสริมที่คิดค่าบริการเกินมานั้นเปิดใช้บริการตั้งแต่เดือน 4 ปี 2556 แต่แฟนเจ้าของกระทู้ เปิดใช้บริการเบอร์มัลติซิม ประมาณเดือน 10 ปี 2556
4 สำหรับเบอร์หลักแฟนเจ้าของกระทู้เคยโทรไปสอบถามค่าบริการ คำตอบที่ได้รับคือ เบอร์นี้มีการถูกแจ้งยกเลิกไปแล้ว ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจบริการของทรูเป็นอย่างมาก
ซึ่งกรณีนี้ทางแฟนเจ้าของกระทู้ได้ทำการแจ้งปัญหากับทางทรูเพื่อปรับลดค่าบริการที่ไม่ได้ใช้ไปแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่เสร็จ Feedback น้อยมาก จึงไปทำการยกเลิกที่ศูนย์วันที่ 15/3/2014 ซึ่งหากต้องการยกเลิกก็ต้องจ่ายค่าบริการในส่วนที่ทางทรูคิดเกินด้วย และจึงค่อยทำเรื่องขอเงินคืน ซึ่งหากยกเลิกหลังวันที่ 16/3/2014 ก็จะคิดค่าบริการเดิอนใหม่เต็มจำนวน ซึ่งกรณีนี้ทางแฟนเจ้า่ของกระทู้ไม่ต้องการจะจ่ายค่าบริการในส่วนเกินที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของลูกค้า และต้องการให้ยกเลิกทันทีเพื่อไม่ต้องการให้เกิดค่าบริการของเดือนถัดไป ตอนแรกทาง Call Center ทำไม่ได้ และให้ไปดำเนินเรื่องกับสาขาที่ทำมัลติซิม คือสาขาที่ สยามพารากอน ตอนหลังจึงได้มีการแจ้งกลับว่าจะยกเลิกเบอร์ให้ และแจ้งยอดที่ถูกต้องเพื่อไปทำการยกเลิกเบอร์ ซึ่งจะไปทำการยกเลิกที่ศูนย์อีกครั้งในวันนี้ ครับ
สุดท้ายนี้ถ้าบุคลากรไม่พร้อม หรือ เทคโนโลยี ไม่พร้อมยกเลิกบริการทำมัลติซิมปลอมๆ เถอะครับ วันที่ไปทำเห็นพนักงานเกี่ยงกันทำก็รู้สึกหวั่นๆใจ และก็เป็นปัญหาให้กับลูกค้าครับ
และทุกท่านอย่าลืมตรวจสอบใบแจ้งหนี้ทุกครั้งก่อนไปชำระค่าโทรศัพท์ ไม่เช่นนั้นอาจโดนเอาเปรียบได้ครับ
จึงเรียนเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตครับ