คุณพยาบาลถ้าจะให้การบริการแบบนี้ ไม่น่าจะมาเป็นพยาบาลนะคะ คุณไม่เหมาะกับการเป็นนางฟ้าชุดขาวเลย....

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนเรานะคะ เพื่อนลงเอาไว้ในเฟสบุ๊ค เป็นเหตุการณ์ที่เพื่อนเจอมาโดยตรง
เราจึงขออนุญาตเพื่อนเราเอามาแชร์ค่ะ ก๊อปปี้จากที่เพื่อนเขียนลงในเฟสบุ๊คเลยนะคะ

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์จริงที่เจอกับตัวเองโดยตรง เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ 16 มี.ค.57
พาแม่แฟนไปหาหมอที่โรงพยาบาลค่ายสุระนารี แพทย์ท่านจะนัดรักษาโรคเบาหวานทุกๆ3เดือน
แต่วันนี้ดันไปเจอพยาบาลคนนึงทำนิสัยแย่มากไม่ใช่ทำแค่กับเรานะกะคนแก่ๆที่ท่านเดินทางมารับการรักษาอีกจำนวนนึง
ซึ่งจะมารอคิวกันตั้งแต่6โมงเช้าก่อนเวลานัด2-3ชม.
เจ้าหน้าที่ชาย พูดว่า: ใครวัดความดันแล้วให้รอยื่นใบนัดกับพยาบาลที่เคาร์เตอร์นะ..
เราก็รอตั้งแต่6โมงยัน5นาที จะ8โมงเช้าซึ่งปกติพยาบาลจะต้องประจำเคาร์เตอร์แล้วเพราะไปทุกครั้งจะมีพยาบาลรอรับใบนัด
หน้าห้องตรวจเสมอ ถือว่านางพยาบาลคนนี้มาสาย ด้วยเหตุที่นางโมโหมาแต่ไหนไม่ทราบ
แทนที่นางจะรีบเรียกรับใบนัดจากผู้ป่วยซึ่งรอและเดินตามรอส่งใบนัดกันแต่นางกลับไม่สนใจ
แถมหันไปคุยโทรศัพท์นานประมาณ10นาทีได้ เราจึงพูดขึ้นว่า คุณพยาบาลคะใบนัดจะวางตรงไหนดีคะ
ซึ่งคนยืนรอส่งใบนัดเต็มหน้าเคาร์เตอร์ นางหันหน้ามาพูดตะคอกส่งมาแล้วจับใบนัดเราไว้ล่างสุด
จากนั้นนางก็หันกลับไปคุยโทรศัพท์ต่ออีกสักพัก จากนั้นนางก็เรียกชื่อทีละคนเพื่อไปรับคิวตรวจ
ทั้งๆที่ความจริงวันนี้แพทย์ที่ท่านนัดไม่ได้เข้ามาเพราะติดภารกิจแทนที่นางพยาบาลจะแจ้งให้ป่วยทราบ
นางกลับไล่ผู้ป่วยให้เดินไปรอรักษาโรคทั่วไปที่ตึกใหม่ซึ่งหางจากตึกเก่ามากแถมให้คนไข้ถือใบประวัติมาเองอีก
พอเรียกชื่อแม่แฟนนางเงยมองหน้าเราโยนใบประวัติให้แล้วพูดว่า ตามคนอื่นไป เราเลยถามว่า
อ้าวปกติมาไม่เคยได้ย้ายตึกตรวจนี่นาคุณหมอไพทูร ท่านไม่มาหรอคะ นางพูดออกมาว่าบอกให้เดินตามคนอื่นไป
ด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวว ขณะเดินไปตายายแก่ๆและญาติๆที่เค้าพาพ่อแม่ไปพบหมอคนเดียวกันตามใบนัดก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า
พยาบาลคนนี้มันเห็นเราเป็นหมูเป็นหมารึไงพูดจาไม่มีสำมาคาระวะเลย บอกเราดีๆก็ได้ หมอไม่มาก็ไม่ยอมแจ้ง
พอถึงตึกใหม่ ประชาสัมพันธ์ถามว่าจะไปไหนกันคะใครให้คนไข้ถือประวัติส่วนตัวมาเองมนผิดกฎนะ
เราและญาตๆคนไข้อื่นๆจึงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าพยาบาลหน้าห้องหมอไพทูร
ให้มา ประชาสัมพันธ์จึงบอกว่าทำไมเค้าไม่เเจ้งคนไข้ว่าหมอไพทูรท่านลาเพราะติดภาระกิจล่ะ
เราจึงแจ้งพฤติกรรมของนางพยาบาลคนนี้ให้ประชาสัมพันธ์ทราบจึงำด้คำแนะนำให้เขียข้อเสนอแนะติเตือนไปเลย
ทราบชื่อภายหลังนางพยาบาลคนนี้ชื่อ ร อ.หญิงศศินภา นามสกุลจำไม่ได้แต่
ปชพ.บอกว่านางโดนข้อหานี้บ่อยมากจากที่คนไข้ร้องเรียนมาแต่ก็ไม่เคยปรับปรุง
ดิฉันจึงอยากให้นางพยาบาลคนนี้ปรับปรุงและสำนึกในจรรยาบรรณของการของคำว่างานบริการบริบาลคนไข้บ้าง
เห็นใจคนแก่คราวปู่ย่าตายายบ้างบางคนท่านน่าสงสารมากตอนโดนนางพยาบาลนนี้ตะคอกมา
และขอชมเชยพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติดีแล้วนะคะดิฉันไม่มีเจตนาที่จะว่าท่านอืนนอกจาก
นางพยาบาลคนนิสัยแย่ๆคนนี้คนเดียวเท่านั้นเพื่อเค้าจะได้ไม่กระทำเช่นนี้กะคนไข้รายอื่นๆอีก
ขอความกรุณาผู้ใดที่รู้จักและสามารถตักเตือนและลงโทษนางพยาบาลคนนี้ให้ด้วยค่ะ
อยากขอให้เพื่อนๆแชร์ข้อความนี้ไปเยอะๆนะคะ ฉันเป็นตัวแทนจากคนไข้แก่ๆหลายท่านที่เจอบริการแย่ๆ
จากพยาบาลคนนี้เพราะท่านไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครดี ขอบคุณค่ะ

จริงๆมีรูปด้านหลังนะคะ แต่เราลงรูปไม่ได้........
** ภาษาบางคำเป็นศัพท์ภาษาโคราชค่ะ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนตาม จขกท. ได้ค่าาา

จากโพสนี้ค่ะ    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=818516858163113&set=a.477068975641238.131466.100000144186948&type=1&theater
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่