ถึงลูกค้าที่น่าร้ากกกน่ารักทุกคน... [หึหึ..]

ในถานะที่ผมเป็นพนักงานบริการคนหนึ่ง (ขอปิดไว้ว่าประเภทใหน) อยากจะบ่นเอาใว้ตรงนี้เลยครับว่า ลูกค้าที่น่ารักๆเยอะแยะมาก แล้วน่ารักกันมาโดยตลอด (ขอบคุณจากใจจริง)  แต่จะมีประเภท แกะดำ ที่เป็น1ใน10 ผมขอวานไว้ตรงนี้เลยครับ อย่าไปด่าว่า หรือไปเจ้าคิดเจ้าแค้นอะไร พนง.  มากมายเลยครับ.. ... ตราบใดที่ลูกค้าเก่าๆโทรเข้ามาทุกวันเหมือนเคย ลูกค้าหน้าใหม่ๆยังผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด  ที่ด่ากรอกๆหูกันเข้ามาอย่างนุ้น อย่างนี้ แทบจะวันเว้นวัน...  จนเพื่อนผมคนนึง ต้องโดนพักงาน กลายเป็นแพะซะดื้อๆ  เป็นแพะไม่พอ แถมยังเป็นแพะที่พูดไม่ได้อีก ถึงพูดได้ก็ไม่มีไครได้ยิน ถึงได้ยินก็ไม่มีไครฟังไปซะอย่างนั้น  ไม่ว่าเหตุผลจะดูมีน้ำหนักแค่ไหน ก็เอามาย้อนแย้งให้ดูมีน้ำหนักไม่ได้เลยจริงๆ เหมือนกับเอาไม้บรรทัดมาวัด แต่มันไม่ไช่มาตรฐาน คือคำที่ว่า  “ลูกค้าคือพระเจ้า”

เหลือทางเดินให้คนพลาดบ้างครับ ไม่ไช่จ้องจะซ้ำให้จมดินอย่างเดียว จนลุกไม่ขึ้น.. น้ำเสียงยิ้มๆ ให้กันบ้างคงไม่ตายหรอก.. คนครับ ไม่ไช่หุ่นยนต์  อย่าเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน คิดว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาลอีกเลยครับ ใจเขาใจเรา...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่