ข้อเเต่งต่างอันเล็กน้อย ksrกับzsr125และmsx

กระทู้คำถาม
ข้อเเตกต่างระว่างksrกับzsr125 คือ แรงเครืองของzsr125จะมากกว่าแล้วก้จะมีโช๊คหลังที่ปรับเเต่งได้  ถังน้ำมันขนาด10ลิตร คนส่วนใหญ่จะมองมองว่า
ก๊อป  ksr มาผมก้คิดอย่างงันคับตอนเเรกเเต่พอหาข้อมูลดูไปเรื่อยๆ  ก้เริมเห็นข้อเเตกต่างกัน เช่น

- ภายนอก การประกอบต่างๆ
งานนี้ผมยกให้ MSX ไปนะครับ รายละเอียดงานต่างๆ MSX ทำได้ดีที่สุด KSR มาเป็นอันดับที่ 2 สำหรับ ZSR เองก็ไม่ได้แย่นะครับก็ถือว่ารายละเอียด เนื้องาน ดีกว่ารถ(จีน)หลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำไปครับ

- อุปกรณ์ต่างๆที่มีให้
มางานนี้ MSX ก็เอาไปกินอีก เพราะมีไมล์ดิจิตอล วัดรอบ เกจน้ำมัน ต่างๆมาให้ครบๆ ส่วน KSR กับ ZSR มีอุปกรณ์มาให้เหมือนๆกัน ZSR มีไฟเตือนน้ำมันจะหมดมาให้ด้วย ส่วน KSR 2014 มีครัชท์มือมาให้ด้วย

- เครื่องยนต์
MSX ได้ไปในเรื่องของความนิ่มนวล เนื่องด้วยมีครัชท์มือ สำหรับ KSR เข้าเกียร์ต่างๆนิ่มกว่า ZSR ส่วน ZSR เวลาเข้าเกียร์อาจจะมีกระตุกบ้าง กับความสปอร์ตในการขับขี่อาจจะต่างกัน อันนี้ไม่นับ KSR 2014 ที่มีครัชท์นะครับ เพราะไม่เคยลองเทส
ด้านพละกำลังไม่หนีกันมากนักความเร็วปลายอยู่ที่ราวๆ 100+- ไม่หนีกัน จากที่เคยออกทริปมาปลาย MSX ได้กิน KSR นะครับ แต่การทดสอบในครั้งนี้ MSX หนี ZSR ไม่ออก และเวลา ZSR นำ MSX ก็ไล่ไม่ติดเหมือนกัน ส่วน ZSR ผมว่าไหลกว่ายิ่งทางลงเขาด้วยแล้วไหลไปได้เรื่อยๆจนไมล์ตีเลย 120 ของไมล์รถเลยจนเข็มแทบหักกันเลยทีเดียว
เรื่องเครื่องสั่นจะมีคนถามมาก MSX กับ KSR ก็ได้กินไปในเรื่องนี้นะครับ เครื่องเดินเรียบ ส่วน ZSR ก็มีเครื่องสั่นสะเทือนมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากจนน่าเกลียด ผมว่าดีกว่า WAVE 100 ก็แล้วกันครับ
อาการเครื่องล้าเวลากดแช่นานๆ เพราะผมนิยมกดแช่แบบหมดปลอกวิ่งยาวๆแบบ 50-100 กิโลแล้วไปเติมน้ำมัน สำหรับทั้ง MSX , KSR และ ZSR ผมไม่เจออาการเครื่องมีอาการล้าเลยครับ แต่เคยเจอเครื่องจีนอื่นๆเคยเป็น วิ่งแช่ด้วยความเร็วสัก 100 กม./ชม. กดแช่มาเลยสัก 30-40 กิโล ความเร็วตกลงเหลือสัก 80 กม./ชม. เร่งยังไงก็เร่งไม่ขึ้น ต้องจอดให้เครื่องเย็นสักพักถึงซัดต่อได้

- ช่วงล่าง
ผมยกให้ ZSR ได้ไปเต็มๆ ไม่ว่าจะโช๊คหน้าอัพไซด์ดาวน์ และ โช๊คหลังที่มีปรับรีบาวได้ด้วย ขนาดยังไม่ได้ปรับขี่ไม่มีย้วย ไม่มีดีด ไม่มีกระแทกปั๊กๆ เหมือน MSX และช่วงล่างของ KSR ก็ดีกว่าของ MSX ครับ ของ MSX มันได้แต่นิ่ม ออกทริปความเร็วสูงๆมีแต่ย้วยกับดีด ยิ่งโช๊คหน้า MSX นี่บอกได้เลยครับควรปรับปรุงอย่างมากๆๆ แต่ก็ไม่เห็นจะปรับสักที เจอทางขรุขระไปนี่กระแทกปั๊กๆๆ กลัวโช๊คหน้าจะแตกไปซะก่อน

- ยางติดรถ
KSR กับ ZSR ทำได้ดี ถึงแม้ว่า ZSR จะยางยี่ห้อไม่คุ้นหูแต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่า MSX ที่ยางลื่นมาตั้งแต่กำเนิด หากใครที่ใช้ๆอยู่น่าจะพอรู้ว่า MSX บางทีขี่ลุยฝนอยู่ๆก็เลื้อยเองได้

- อัตราการกินน้ำมัน
ผมเคยทดสอบ MSX อยู่ที่ราวๆ 52 กิโลเมตรต่อลิตร ในระบบหัวฉีด ส่วน ZSR ผมทดสอบดูแล้วอยู่ที่ประมาณ 50 กิโลเมตรต่อลิตรในระบบคาร์บูเรเตอร์ ซึ่งถือว่าไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่ส่วนที่ผมชอบก็คือถังของ ZSR มีมาให้ถึง 10 ลิตร ส่วนของ MSX มีมาให้ 5.5 ลิตร ส่วน KSR ผมไม่เคยเอาไปทดสอบจับน้ำมันดูนะครับ แต่จากข้อมูลในเว็บ KSRTHAILAND ส่วนมากจะอยู่ที่ 45-46 กิโล/ลิตร

- สนนราคา
MSX ประมาณ 70,000 บาท KSR ประมาณ 64,000 บาท ส่วน ZSR ราคาประมาณ 46,000 บาท

- ความคุ้มค่า
หากวัดความคุ้มค่าที่ราคา ผมขอยกให้ ZSR
หากวัดความคุ้มค่าที่เทคโนโลยี ผมขอยกให้ MSX
หากวัดความคุ้มค่าที่สมรรถนะ ผมยกให้ KSR
ก็อยู่ที่คุณๆละครับว่าชอบแบบไหน
แล้วก้มีสีที่เเตกต่างกัน ของzsr125สีจะดูเงากว่าของksr

ขอบคุณข้อมูลจาก  Kawasaki Boss Family
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เครืองของ ฮอนดรา นะคับ zsr 125 อะ ไม่ใช่เครืองจีน
สามารถใช่อะไหล่ของksr กับ ฮอนดรา ได้เป็นบ่างตัว
ผมไปถามมาแล้วคับ
แต่ตัว z-one 200cc นี้ผมไม่รู้นะคับว่าเครืองของอะไรแล้วก้อะไหล่จะมีไหมผมเเนะนำว่าอย่าพึงไปเล่นน่าดูอีกสักพักก่อน
แต่ตัว zsr 125 นี้รู้เรืองอะไหล่กับเครืองแล้วผมก้ว่าโอเคนะ ตัวบอดี้เองก้เเข็งเเรงใช่ได้เลย
ก้เป็นอีกช่องทางหนึ่งนะคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่