เจอเรื่องเเบบนี้กับดีเเทคเเลัวต้องทำยังไง!!!!! เครียดมากครับ dtac

กระทู้คำถาม
เรื่องนี้ยาวหน่อยน่ะครับ อยากทราบข้อเสนอเเนะจากพี่ๆในพันทิป
เมื่อวันทึ่ 16 กุมภา ผมได้สินใจให้เเม่ผ่อนไอโฟน 5s  จากศูนย์บริการดีเเทคสาขาบิ๊กซี หนองจอก ซึ่งก็ผ่อนผ่อนกับบัตรอิออน  เนื่องจากบัตรมีวงเงินอยู่ และต้องยอมเสียดอกเบี้ย ประมาณ3000กว่าบาท ซึ่งผมก็ยอม แม่จึงผ่อนให้ แต่พอผมกับมาที่บ้านก็มีการผิดปกติของปุ่มกดคือปุ่มพาวเวอร์ ปุ่มลดเพิ่มเสียงที่มีการหลวมเเละผิดปกติจากเครื่องทั่วไป แต่ก็ยังไม่ได้ติดใจ  หลังจากวันนั้น1อาทิตย์ ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากดีเเทค ว่าเอกสารที่ส่งสินเชื่อนั้นขาดการเซ็นนามสกุล หลังจากที่ผมได้รับโทรศัพท์ดังกล่าว ผมก็รีบโทรไปหาเเม่ให้รีบไปเซ็น หลังจากนั้นประมาณไม่กี่วัน ผมก็นำเครื่องไปเคลมเรื่องปุ่มกดที่สาขาใหญ่ พารากอน ซึ่งให้รออีก3ชฺม.แต่ผมโชคดีที่รอเเล้วคิวไม่เยอะ จึงได้รับอนุมัติการเคลมไม่ถึง 45นาทีเนื่องจากเครื่องมีปัญหาต่างจากเครื่องอื่นจริงๆ ซึ่งได้เครื่องสิงคโปร์มา พอมาถึงวันที่14มีนาคม ทางดีเเทคก็โทรมาหาเเม่ผมอีก ว่าบัตรประชาชนเเม่ผมหมดอายุ เอกสารไม่ครบให้นำมาส่ง แต่เนื่องจากเเม่ติดงานก็บอกไปว่าไม่เเน่ว่าวันพฤหัสจะไปทำบัตรเเละจะไปส่งเอกสารให้ ซึ่งดีเเทคก็โทรมาเร่งรัดให้รีบไป.แต่วันนี้ตอนเเม่ไปทำงานก็มีคนที่ทำงานเเม่บอกว่ารู้จักคนชื่อนี้มั้ย ให้เอาบัตรประชาชนไปให้ที่ดีเเทค ซึ่งเเม่ผมก็บอกว่า ชื่อเคัาเอง เเละงงว่าดีเเทคทำเเบบนี้เลยหรอ ก็บอกเเลัวว่าจะเอาไปให้วันพฤหัส แล้วเเม่ผมก็โกรธมาจึงบอกว่าเรื่องโทรศัพท์นี้ได้มามีเเต่เรื่องจึงจะนำเครื่องนี้คืน. เเละยกเลิกการผ่อนชำระ เลยเย็นวันนี้ไปศูนย์ดีเเทคที่ซื้อมา  ตอนเเรกเค้าก็ยอมรับว่าประมาทในเรื่องนี้. เเถมพลาดถึง2ครั้งในเรื่องนามสกุลเเละเรื่องบัตรประชาชนหมดอายุอีก เค้าจะยอมรับว่าเค้าจะรับผิดชอบเเละยกเลิกกับอิออนให้เเต่ต้องเอาบัตรประชาชนใหม่มาก่อนวันที่อิออนตัดบิล เเต่สักพักเค้าบอกว่าเค้ารับภาระหนักเกินไป เค้าบอกว่าจะยกเลิกบัตรอิออนให้. เเต่เค้าบอกว่าให้ผมหาร้านขายให้ เเล้วเอาเงินมา เเล้วส่วนต่างให้ออกกันคนละครึ่ง แถมเครื่องนี้ยังอีมี่ไม่ตรงอีก เพราะผ่านการเคลมมา ซึ่งเรื่องนี้เค้าให้2ทางเลือกคือ ผ่อนต่อไป กับเค้าจะยกเลิกอิออนให้. แต่ต้องรับผิดชอบด้วยกันเอง ซึ่งผมยอมรับในส่วนที่ผมใช้ เเละจะจ่ายในค่าเสื่อมราคา เเต่ผมงงว่ามีการทำเเบบนี้ได้หรอ ซึ่งคุยกันไม่ลงตัวสักที เค้าพูดวกไปวนมา จนผมต้องร่วมชำระส่วนต่างจากที่เค้าต้องรับผิดชอบ เนื่องจากการผิดพลาดของเค้า เเละมีวันนึงผมเข้าไปในร้านไปถามเรื่องความชื้นว่าเค้าดูยังไงเพราะผมไปเดินซื้อของในห้างพอดี ในศูนย์บริการก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน ในร้านมี4คนซึ่งไม่มีใครรู้เลยสักคน เเล้ววันนี้ไปถามเค้าบอกว่าลูกค้าบางคนเก่งกว่าพนักงงานอีก ไม่เห็นมีอะไรเลย  ผมเสียความรู้สึกว่าผมใช้ดีเเทคมาตั้ง6ปีเเละทั้งบ้านก็ใช้ดีเเทคกันหมด ทำไมต้องมีเรื่องนี้กับที่นี่ด้วย

ทั้งหมดนี้ผมอยากจะถามพี่ๆว่าผมควรทำยังไงดี ถ้าผมจะคืนเครื่อง ผมกับเเม่ก็เหนื่อยกับเรื่องนี้มา ขอบคุณพี่ๆที่อ่านน่ะคับ เนื้อเรื่องยาวมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมแนะนำ เอาบัตรประชาชนไปให้เขาดีกว่า
แล้วดำเนินการตามขั้นตอน
อย่าไปคืนอะไรเลย สงสารพนักงานพวกนี้
ทำงานวันไม่เท่าไหร่ครับ บางคนต้องโดนหักกับเรื่อง
ไม่เป็นเรื่องครับ   เคยฟังพนักงานบ่นๆให้ฟัง
ว่า บางบริษัท ที่ชายมือถือ เคี๊ยวกับพนักงานมากๆครับ
ดูจากลักษณะแล้วบริษัท ที่ พนักงานทำงาน
จะไม่ช่วยเหลือ  ให้ออกเงินเอง เพาราะ พนง. ผิดพลาด
เคสนี้ พนง. หน้าเห็นใจ ไม่มีใครบนโลกนี้
ไม่เคยผิดพลาดหรอกครับ   คุณแม่มีใบขับขี่ไหมใช้แทนกันได้น่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  iPhone iOS Mobile Operator dtac สมาร์ทโฟน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่