กสิกร กับ บริษัทขนส่ง(บขส.) และใบแจ้งยอดของเรา

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลาหกโมงเย็น เราได้ไปซื้อตั๋วที่ สายใต้ใหม่มากๆ ช่องขายตั๋วของบริษัทขนส่ง(บขส.)
เพื่อซื้อตั๋วเฉพาะขากลับช่วงสงกรานต์(ตรัง->กรุงเทพฯ)รวมเป็นเงิน 2,106.00 บาท และเราจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต
เราก็ให้บัตรกสิกรให้กับพนักงานขาย พนักงานขายเอาบัตรเราไปรูด ขณะกำลังรูดบัตรก็มีพนักงานอีกคนเดินมาช่วยกันดู
แล้วพนักงานก็บอกกับเราประมาณว่า
"ใบนี้รูดไม่ได้ มีใบอื่นมั้ย" แล้วยื่นบัตรกสิกรกลับให้เรา
เราเลยยื่นบัตรซิตี้แบงค์ให้ไป พนักงานเอาไปรูดกับเครื่องของช่องขายอีกฝั่ง
แล้วเดินกลับมาพร้อมสลิปของซิตี้แบงค์ให้เราเซ็นต์ชื่อตามปกติ

เมื่อมีใบเรียกเก็บเงินมา รายการเรียกเก็บเงินมีดังนี้
- ซิตี้แบงค์ รายการของบริษัทขนส่ง เรียกเก็บมา 2 รายการ รายการละ 2,106.00 บาท
- กสิกร รายการของบริษัทขนส่ง เรียกเก็บมา 1 รายการ รายการละ 2,106.00 บาท

ตกใจมากค่ะ เท่ากับว่าตอนนี้ยอดเกินไป 4,212.00 บาท
(ยอดซ้ำของ ซิติแบงค์ 1 รายการ และยอดที่ไม่ได้ใช้ของกสิกร 1 รายการ)
ทำไมพนักงานขายบอกว่ารูดไม่ได้ หรือทำอะไรกับบัตรเรา แล้วทำไมไม่กดยกเลิก แล้วเขารูดกี่ครั้ง แล้ว ???.....

วันพฤหัสที่ 13 กรณีซิตี้แบงค์ แจ้งเรื่องไปที่ซิติแบงค์ แล้วกรอกแบบฟอร์มการปฏิเสธยอด
และแฟกซ์กลับจากนั้นธนาคารดำเนินการตรวจสอบ

วันศุกร์ที่ 14  กรณีกสิกรโทรถามกับทางกสิกร กสิกรบอกว่า
"ให้ติดต่อกับทาง บขส. เองจะทำเรื่องได้ง่ายกว่า" และให้เบอร์โทร บขส. ให้เราโทรติดต่อ

เมื่อติดต่อไปยัง บขส.(ซึ่งคงเป็นฝ่ายการเงิน) รับโทรศัพท์ก็แปลกใจว่า
"ทำไมเราโทรมา ได้เบอร์มายังไง แล้วโทรมาจากไหน"
และทาง บขส. ก็ถามข้อมูลเพื่อตรวจสอบว่าที่เราบอกไปนั้น ผิดพลาดจริงหรือไม่

ไม่เกิน 10 นาที บขส.โทรกลับมาบอกว่า
"ทางเขาผิดจริง และยินดีจะรับผิดชอบ ให้ทาง กสิกร ส่งเอกสารมาทาง บขส. และทางเขาจะจัดการให้"
และทาง บขส.ก็ยังคงสงสัยอีกว่า ทำไมให้เราติดต่อเอง ไม่ใช่ทางกสิกรที่ติดต่อ เราเองก็งงเหมือนกันว่าทำไม เราต้องมาติดต่อเอง

เราจึงโทรกลับไปที่กสิกร
เราก็บอกไปว่า"คุยกะทาง บขส. แล้วและทาง บขส.เองให้ธนาคารส่งเอกสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วทางเขาจะจัดการให้"

(ณ เวลานี้เราเองก็งงคุณสองแล้วค่ะ ว่าทำไม เราต้องโทรไป โทรมา)

คำตอบที่ได้รับจากสิกรรอบนี้ยังคงเหมือนเดิม ให้เราติดต่อไปยัง บขส. เนื่องจากเขาเป็นคนผิด เขาต้องเป็นคนจัดการ บลา บลา บลา ..
การโทรรอบนี้จึงไม่ได้ความอะไร ก็วางสายไป

สี่โมงโทรไปกสิกรอีกครั้ง และเราก็ไปบอกว่า
"จะให้ทำยังไงอีก ในเมื่อเราติดต่อกับ บขส.ไปแล้ว และทางเขายินดีจะทำเรื่องให้ถ้ามีเอกสารมาจากกสิกร"
ทางกสิกรยังคงบอกเหมือนเดิม ให้เราติดต่อกับ บขส.
เราก็เลยบอกไปว่า "วันนี้ทั้งวันเราติดต่อเรื่องนี้ โทรไป โทรมา ไม่ได้อะไรเลย ทาง บขส. เองไม่ได้รับแก้ตรงจากเรา
ต้องให้ทางธนาคารติดต่อ จะให้เราทำไงอีกคะ
"
และเมื่อเราถามถึงยอดเงินที่ต้องจ่าย กสิกรบอกให้ "จ่ายเต็มยอดไปก่อน"  ซึ่งหมายความว่าจ่าย 2,106.00 ไปด้วย
"แล้วถ้าตรวจสอบแล้ว จะคืนกลับมาให้"

เอ๊ะ !!! ในเมื่อก็เห็นๆกันอยู่ว่ามันเป็นมันเป็นยอดที่ผิด ทำไมเราต้องจ่าย แล้วเราก็ ไม่มีเงินจะจ่ายด้วย ก็บอกกับทางกสิกรไป
เขาก็บอกประมาณว่า "ไม่รับผิดชอบนะค่ะ หากมีดอกเบี้ย.." โน่น นี่ นั่น

เราเองก็ เอ้าาาา งงคูณสามแล้วค่ะตอนนี้ ทำไมล่ะ เราจ่ายเฉพาะยอดของเราที่ใช้จริงๆสิ ..ไม่ใช่เหรอ?

กสิกรก็บอกว่า "ไม่รู้จะยื่นทันมั้ยนะค่ะ ถ้าจะ hold ยอด 2,106.00 นี้ไว้ก่อน" บลา บลา บลา ...
แล้วกสิกรก็ส่งแบบฟอร์มการทักท้วงรายการที่ไม่ได้จ่ายมาให้ทางอีเมลล์
เราก็กรอกและส่งกลับไปทางอีเมลล์แล้ว พร้อมหลักฐานที่เรามีอยู่ในมือแค่สลิป เท่านั้น !!!!

ณ เวลานี้ บอกเลย เบื่อมาก
- เราเดือดร้อน เราไม่ได้เป็นคนผิด เรางง
- ทำไมไม่คุยกันเอง
- ทำไมเราต้องเป็นคนโทรไป โทรมา
- นึกว่าเราเป็นคนแจ้งเรื่องไปทางกสิกรแล้วทางกสิกรจะจัดการเรื่องเอง
- เราจะต้องทำยังไงถึงจะจบง่ายและเร็วที่สุด ให้เราไปสายใต้อีกครั้งเลยมั้ย หรือยังไง
- หรือให้เราโทรหาใครยังไงอีกคะ?????

สุดท้าย บอกเลยว่า เราไม่จ่าย ยอดที่มันเกิน มันผิด ไม่ว่าจะเป็นของธนาคารไหนทั้งนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่