BTS ทำอย่างนี้กับลูกเราได้อย่างไร?

กระทู้สนทนา
อยากได้ความคิดเห็นค่ะ เรื่องนี้..มันคาใจ

เมื่อประมาณหลังไตรมาสแรกของปีที่แล้ว ลูกชายคนเล็กอายุ12ปี ได้ไปใช้บริการของbts ด้วยบัตรโดยสารรายเดือน ซึ่งยังมีจำนวนเงินเหลืออยู่ไม่น้อย เมื่อเดินผ่านเครื่องแตะบัตร มีความผิดพลาดเกิดขึ้น พนง.ได้บอกให้ลูกนำบัตรไปเช็คที่ห้องจำหน่ายตั๋ว แล้วบอกให้ลูกเติมเงินอย่างน้อย100บ. ลูกมีเงินติดตัวอยู่120บ. จึงทำตาม โดยเติมเงินไป100บ.(เหลือ20บ.) เมื่อกลับมาบ้าน มาเล่าให้ทุกคนที่บ้านฟัง พี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของบัตร ยืนยันว่ามีเงินเหลือ หลังจากนั้นก็ได้นำบัตรไปเช็คที่bts ปรากฎว่ามีเงินเหลืออยู่อีกหลายร้อย และแน่ใจว่าใช้ไม่ทัน เนื่องจากกำลังจะเดินทางไปเรียนหนังสือต่างเมือง จึงให้น้องรีบนำไปใช้ เพราะเป็นตั๋วเดือนสำหรับนร. กลัวว่าจะหมดอายุเสียก่อน ทางเราก้อเลยติดต่อไปทางbts แจ้งให้ทราบ โดยเฉพาะ บอกว่ามันเป็นตั๋วเดือน เงินไม่ได้มากเป็นหมื่นเป็นแสนก็จริง แต่มันก้อไม่ใช่เรื่องที่จะมาทิ้งขว้าง (แต่..หลายๆคน ก้อโขมากอยู่นะ) เช่นเคย..ไม่มีใครตอบได้ โยนกันไปมา มีจนท.โทรมาถามนู่นนี่ แล้วแจ้งประมาณว่าพบความผิดพลาดแล้ว นั่นเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ได้พูดกัน จริงๆก็รู้..เกิดเป็นคนไทย จะเอาไรมาก มีรถไฟแอร์เย็นๆให้ขึ้น ก็บุญแล้ว อย่ามานู่นนี่นั่น แต่มันเคืองอ่ะ ไม่ชอบอ่ะ เห็นเปนเด็กไม่มีปากเสียง เลยมาชุ่ยใส่ เลยต้องขอเอามาบอกต่อหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่