สวัสดีครับ ผมไม่ทราบว่าจะแท็กห้องไหนจึงขอเป็นตรงนี้ละกันครับ..
อย่างที่ได้ทราบกันว่าเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซียที่บินออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง และสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2557 วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วที่ยังไม่พบร่องรอยชิ้นส่วนของเครื่องบินที่คาดว่าอาจตก|ในทะเลจีนใต้.......และได้มีผู้หาสาเหตุต่างนาๆว่ามาจาก ก่อการร้ายบ้าง เครื่องระเบิดบ้าง ฯลฯ
ในกรณีนี้ผมขอสงสัยอีกหนึ่งเหตุการณ์คือ 11 กย. 2001 ที่เครื่องบิน 2 ลำชนตึกเวิลดฺ์เทรด เซ็นเตอร์..พังทั้ง 2 ตึก โดยผู้ก่อการร้ายเป้นผู้บังคับทั้ง 2 ลำ (ยังไม่รวมลำอื่นๆที่ลงทั้งเพนตาก้อนและลำอื่นที่ทำภารกิจไม่สำเร็จแต่ทุกลำล้วนแล้วเป็นผู้ก่อการร้ายบังคับเองด้วยกันทั้งสิ้น)
สิ่งที่ผมสงสัยคือ ทำไมผู้ก่อการร้าถึงเข้าไปในห้องนักบินได้ทุกครั้งที่เกิดเหตุการจี้..ทำไมเขาไม่ทำระบบเปิดจากข้างในอย่างเดียวครับ ? (เวลาเข้าก็ใส่รหัสเข้าเป็นรหัสที่นักบินรู้อย่างเดียวเท่านั้น แอร์รู้ไม่ได้) ประมานว่าเปิดจากภายนอกไม่ได้เลยนอกจากนักบินทั้ง 2-3 คนที่ทราบรหัส
คือผมสงสัยว่าถ้าหากเกิดเหตุการจี้เครื่องบินเกิดขึ้น...โอเค..ผู้ก่อการร้ายก็อยู่ได้แค่ในส่วนผู้โดยสารเท่านั้นไม่สามารถทำอะไรได้ แต่นี้แทบทุกครั้งทุกเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายสามารถเข้ามาในห้องนักบินได้ทุกครั้ง....เพื่ออะไร ? ทำไมไม่มีใครสังเกตุหรือแก้ไขตรงจุดนี้บ้างครับ
ถ้าหากเครื่องถูกจี้..แต่นักบินในห้องไม่เปิด ผมเชื่อว่ายังไงนักบินก็ต้องนำเครื่องลงฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุดได้อย่างแน่นอน..
ท่านใดทราบถึงคำถามที่ผมสงสัยได้บ้างครับ..สงสัยมานานแล้ว..
ขอบคุณครับ
ขอถามคำถามที่ผมสงสัยมานานหลายปีเกี่ยวกับ ก่อการร้ายบนเครื่องบินครับ !!
อย่างที่ได้ทราบกันว่าเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซียที่บินออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง และสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2557 วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วที่ยังไม่พบร่องรอยชิ้นส่วนของเครื่องบินที่คาดว่าอาจตก|ในทะเลจีนใต้.......และได้มีผู้หาสาเหตุต่างนาๆว่ามาจาก ก่อการร้ายบ้าง เครื่องระเบิดบ้าง ฯลฯ
ในกรณีนี้ผมขอสงสัยอีกหนึ่งเหตุการณ์คือ 11 กย. 2001 ที่เครื่องบิน 2 ลำชนตึกเวิลดฺ์เทรด เซ็นเตอร์..พังทั้ง 2 ตึก โดยผู้ก่อการร้ายเป้นผู้บังคับทั้ง 2 ลำ (ยังไม่รวมลำอื่นๆที่ลงทั้งเพนตาก้อนและลำอื่นที่ทำภารกิจไม่สำเร็จแต่ทุกลำล้วนแล้วเป็นผู้ก่อการร้ายบังคับเองด้วยกันทั้งสิ้น)
สิ่งที่ผมสงสัยคือ ทำไมผู้ก่อการร้าถึงเข้าไปในห้องนักบินได้ทุกครั้งที่เกิดเหตุการจี้..ทำไมเขาไม่ทำระบบเปิดจากข้างในอย่างเดียวครับ ? (เวลาเข้าก็ใส่รหัสเข้าเป็นรหัสที่นักบินรู้อย่างเดียวเท่านั้น แอร์รู้ไม่ได้) ประมานว่าเปิดจากภายนอกไม่ได้เลยนอกจากนักบินทั้ง 2-3 คนที่ทราบรหัส
คือผมสงสัยว่าถ้าหากเกิดเหตุการจี้เครื่องบินเกิดขึ้น...โอเค..ผู้ก่อการร้ายก็อยู่ได้แค่ในส่วนผู้โดยสารเท่านั้นไม่สามารถทำอะไรได้ แต่นี้แทบทุกครั้งทุกเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายสามารถเข้ามาในห้องนักบินได้ทุกครั้ง....เพื่ออะไร ? ทำไมไม่มีใครสังเกตุหรือแก้ไขตรงจุดนี้บ้างครับ
ถ้าหากเครื่องถูกจี้..แต่นักบินในห้องไม่เปิด ผมเชื่อว่ายังไงนักบินก็ต้องนำเครื่องลงฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุดได้อย่างแน่นอน..
ท่านใดทราบถึงคำถามที่ผมสงสัยได้บ้างครับ..สงสัยมานานแล้ว..
ขอบคุณครับ