โครงการ 2.2ล้านล้านบาท ดูไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้กับพี่น้องคนใต้สักเท่าไหร่?

แผนการลงทุนเบื่องต้นทางกระทรวงคมนาคม แบ่งออกเป็น 5ส่วน ดังนี้
       1. ทางราง  1.6ล้านล้าน    82.5%
       2. ทางถนน 3.2ล้านล้าน    15%
       3. ทางน้ำ   2.2ล้านล้าน    1.5%
       4. อื่นๆ             -                   1%
- รถไฟรางคู่และส่วนต่อขยาย โครงการจัดทำระบบรถไฟรางคู่ และรถไฟสายใหม่ คือ
       1. บ้านไผ่-มหาสารคาม-มุกดาหาร
       2. อรัญประเทศ-ปอยเปต
       3. ท่าเรือฝั่งอ่าวไทย-อันดามัน
- มอเตอร์เวย์ เร่งสร้างโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
       1. บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา
       2. บางปะอิน-นครสวรรค์
       3. บางใหญ่-นครปฐม-กาญจนบุรี
       4. นครปฐม-สมุทรสงคราม-ชะอำ
       5. ชลบุรี-พัทยา-มาบตาพุด
- ถนนสี่เลน
       ขยายถนน 4 ช่องทางในสายทางหลัก ที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดและภูมิภาคต่าง ๆ
- ขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
       เร่งขยายขีดความสามารถและคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้ทันสมัย
       สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจากปีละ 45 ล้านคน เป็น 60 ล้านคน ตามโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2
- ท่าเทียบเรือ
       เตรียมสร้างท่าเรือเพิ่ม 3 แห่ง คือ ท่าเรือสงขลา, ท่าเรือชุมพร และท่าเรือปากบารา
- ซ่อมบำรุงถนนสายต่างๆทั่วประเทศ

เห็นได้ชัดว่าไม่ค่อยมีอะไรตกไปถึงฝั่งใต้มากมายสักเท่าไหร่  จะเห็นก็แค่2อย่างคือรถไฟไปทะเลอันดามันกับท่าเทียบเรือ นอกนั้นก็แค่ปรับปรุงและซ่อมแซมบำรุงถนน   ไม่รู้ว่านี่อาจจะเหตุที่ทำให้ กปปส. ไม่เห็นด้วยกับการกู้แล้วเอาไปปล่อยให้คนที่อยู่ส่วนหัวช้างของประเทศไทย  


(แต่บางครั้งถ้าดูดีๆแล้วทางทะเลภาคใต้ได้รับไปเต็มๆ  แถมบางอย่างดูเหมือนจะได้เยอะไม่เป็นรองแหะ)



ขอบคุณ คุณ 858922 ที่ให้ข้อมูลนี้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การเมือง รัฐบาล ฝ่ายค้าน การเมืองท้องถิ่น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่