หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
กระทู้สนทนา
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลต่อไป ผมขอให้ทำโครงการเหล่านี้ครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
นายกฯ อนุทิน สั่งลุย แลนด์บริดจ์ 1 ล้านล้าน! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาว คาดเปิดใช้เฟสแรกปี 2573
ช่วงนี้การเมืองร้อนแรง หลังเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” มาสู่รัฐบาลเฉพาะกิจของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ที่เข้ามานั่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว 4 เดือน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ รัฐบ
สมาชิกหมายเลข 8912721
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตามพรบ.2ล้านล้านที่รัฐบาลบอกว่าจะพัฒนาระบบรถไฟฟ้ารางคู่ ข้อเท็จจริงมาจากไหนที่บอกว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน
นับเป็นเรื่องแปลกประหลาด เบี่ยงเบน และผิดเพี้ยนอย่างมากในการประยุกต์ใช้ยุทธศาสตร์และนโยบายการขนส่งรถไฟของประเทศไทย ที่รัฐบาลกำหนด "การเปิดกว้างเชื่อมสู่สากล" เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามท
สมาชิกหมายเลข 852406
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
📣📣📣มาลาริน/คมนาคมดันตั้งรง.ผลิต รถไฟ รถไฟฟ้า อุปกรณ์ ระบบสัญญาณเกี่ยวกับรถไฟ ให้เกิดในปี65 อนุมัติรบ.นี้ หวังลดต้นทุน
คมนาคม ลุยตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถไฟหวังลดต้นทุน2.2หมื่นล้าน 6 ก.พ. 2562 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมระบบราง ว่า ขณะนี้เป็นที่สรุปแล้วว่า
สมาชิกหมายเลข 4856325
*** Thai_ระส่ำ ขาด วิศวกร-ช่างเทคนิค >> ในการลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ 2ล้านๆ
Siam Bisiness : Thai_ระส่ำ ขาด"วิศวกร-ช่างเทคนิค" นำเข้าแรงงานต่างชาติ รับ Mega Project 2ล้านๆ รัฐบาลฟันธง โครงการ Mega Project 2ล้านล้าน เดินหน้าแน่นอน แต่มีปัญหาคือ ขาดแคลนกำลัง คนคุมระบบ
ศิษย์ซุนวู
มาแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง คืบหน้าเกือบ 100% คาดเปิดให้บริการได้ มิ.ย. นี้
https://www.facebook.com/superLungtoo การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ ถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (ปี 61 - 80) โดยเฉพาะอ
สมาชิกหมายเลข 7378752
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป