หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
กระทู้สนทนา
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลต่อไป ผมขอให้ทำโครงการเหล่านี้ครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
ตามพรบ.2ล้านล้านที่รัฐบาลบอกว่าจะพัฒนาระบบรถไฟฟ้ารางคู่ ข้อเท็จจริงมาจากไหนที่บอกว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน
นับเป็นเรื่องแปลกประหลาด เบี่ยงเบน และผิดเพี้ยนอย่างมากในการประยุกต์ใช้ยุทธศาสตร์และนโยบายการขนส่งรถไฟของประเทศไทย ที่รัฐบาลกำหนด "การเปิดกว้างเชื่อมสู่สากล" เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามท
สมาชิกหมายเลข 852406
"มาเลเซีย"ทุ่มงบ 1.6 ล้านล้าน พัฒนาเครือข่ายรถไฟทั่วประเทศ
มาเลเซียวางแผนใช้งบประมาณราว 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ในการพัฒนาเครือข่ายทางรถไฟในอีก 7 ปีข้างหน้า ที่รวมถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ ใ
โฟโต้แมน007
เจ้าสัวธนินท์' ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการลงทุน 2 ล้านล้าน
เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2556 'มีประเทศไหนลงทุนรถไฟความเร็วและรถไฟรางคู่แล้วล่มจม ? ถ้าผมมีเงินผมก็ทำ ทั้งรถไฟรางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง ขนทั้งคน ขนทั้งสินค้า ต่อไปไทยจะเป็นจุดศูนย์กลางลิงค์ไปเอเชีย''
piraram
ระบบขนส่งมวลชน MRT และ BTS
1) 9 เมษายน พ.ศ. 2535 กรุงเทพมหานครอนุมัติสัมปทานการก่อสร้างและจัดการเดินรถให้กับ บริษัท บางกอก ทรานซิส ซิสเท็ม จำกัด หรือ บีทีเอส (ปัจจุบัน คือ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)) อ
สมาชิกหมายเลข 8822854
วัดกันที่ข้อมูล...แม่ลูกจันทร์ (ไทยรัฐออนไลน์)
การประชุมสภาฯถ้าสกัดกากๆออกไป ให้เหลือเนื้อๆที่เป็นสาระจริงๆลดการเล่นเกมป่วนการประชุม ลดการประท้วงเลอะเทอะ ลดการอภิปรายน้ำลายท่วมทุ่งผักบุ้งไฟแดง ก็จะเหลือข้อมูล 2 ด้านให้ชาวบ้านพิจารณาว่าควรเชื่อเหต
สัจจะธรรมคือความจริง
📣📣📣มาลาริน/คมนาคมดันตั้งรง.ผลิต รถไฟ รถไฟฟ้า อุปกรณ์ ระบบสัญญาณเกี่ยวกับรถไฟ ให้เกิดในปี65 อนุมัติรบ.นี้ หวังลดต้นทุน
คมนาคม ลุยตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถไฟหวังลดต้นทุน2.2หมื่นล้าน 6 ก.พ. 2562 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมระบบราง ว่า ขณะนี้เป็นที่สรุปแล้วว่า
สมาชิกหมายเลข 4856325
🇯🇵🇹🇭 สรุปความจริง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จาก MOU ปี 1996 ระหว่าง ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศไทย
🇯🇵🇹🇭 สรุปความจริงจาก MOU ปี 1996 (ไทย–ญี่ปุ่น) ✅ ขอบเขตของ MOU ปี 1996 :ญี่ปุ่นร่วมมือทางเทคนิค กับรัฐบาลไทย (MOU ปี 1996) เพื่อพัฒนา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครอบคลุมแผนแม่บททั้งหมด (Master
สมาชิกหมายเลข 8822854
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป