หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
กระทู้สนทนา
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลต่อไป ผมขอให้ทำโครงการเหล่านี้ครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
ตามพรบ.2ล้านล้านที่รัฐบาลบอกว่าจะพัฒนาระบบรถไฟฟ้ารางคู่ ข้อเท็จจริงมาจากไหนที่บอกว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน
นับเป็นเรื่องแปลกประหลาด เบี่ยงเบน และผิดเพี้ยนอย่างมากในการประยุกต์ใช้ยุทธศาสตร์และนโยบายการขนส่งรถไฟของประเทศไทย ที่รัฐบาลกำหนด "การเปิดกว้างเชื่อมสู่สากล" เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามท
สมาชิกหมายเลข 852406
แมงสาบยัน รถไฟรางคู่ 'ชวน' เริ่ม แต่ชะงักเพราะ 'ทักษิณ' เอาเงินไปทำประชานิยม
เรียกร้องรัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาประชาชน ไม่ใช่หาเสียงเกินจริง แต่สุดท้ายทำไม่ได้ ระบุรถไฟความเร็วสูง ถนนสี่เลน มอเตอร์เวย์ไปทวาย รัฐบาลประชาธิปัตย์อนุมัติไว้หมดแล้ว รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ เป็นแผนแม่บทประชาธิป
เกาะคา
"มาเลเซีย"ทุ่มงบ 1.6 ล้านล้าน พัฒนาเครือข่ายรถไฟทั่วประเทศ
มาเลเซียวางแผนใช้งบประมาณราว 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ในการพัฒนาเครือข่ายทางรถไฟในอีก 7 ปีข้างหน้า ที่รวมถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ ใ
โฟโต้แมน007
มาแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง คืบหน้าเกือบ 100% คาดเปิดให้บริการได้ มิ.ย. นี้
https://www.facebook.com/superLungtoo การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ ถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (ปี 61 - 80) โดยเฉพาะอ
สมาชิกหมายเลข 7378752
วัดกันที่ข้อมูล...แม่ลูกจันทร์ (ไทยรัฐออนไลน์)
การประชุมสภาฯถ้าสกัดกากๆออกไป ให้เหลือเนื้อๆที่เป็นสาระจริงๆลดการเล่นเกมป่วนการประชุม ลดการประท้วงเลอะเทอะ ลดการอภิปรายน้ำลายท่วมทุ่งผักบุ้งไฟแดง ก็จะเหลือข้อมูล 2 ด้านให้ชาวบ้านพิจารณาว่าควรเชื่อเหต
สัจจะธรรมคือความจริง
ระบบขนส่งมวลชน MRT และ BTS
1) 9 เมษายน พ.ศ. 2535 กรุงเทพมหานครอนุมัติสัมปทานการก่อสร้างและจัดการเดินรถให้กับ บริษัท บางกอก ทรานซิส ซิสเท็ม จำกัด หรือ บีทีเอส (ปัจจุบัน คือ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)) อ
สมาชิกหมายเลข 8822854
📣📣📣มาลาริน/คมนาคมดันตั้งรง.ผลิต รถไฟ รถไฟฟ้า อุปกรณ์ ระบบสัญญาณเกี่ยวกับรถไฟ ให้เกิดในปี65 อนุมัติรบ.นี้ หวังลดต้นทุน
คมนาคม ลุยตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถไฟหวังลดต้นทุน2.2หมื่นล้าน 6 ก.พ. 2562 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมระบบราง ว่า ขณะนี้เป็นที่สรุปแล้วว่า
สมาชิกหมายเลข 4856325
🇯🇵🇹🇭 สรุปความจริง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จาก MOU ปี 1996 ระหว่าง ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศไทย
🇯🇵🇹🇭 สรุปความจริงจาก MOU ปี 1996 (ไทย–ญี่ปุ่น) ✅ ขอบเขตของ MOU ปี 1996 :ญี่ปุ่นร่วมมือทางเทคนิค กับรัฐบาลไทย (MOU ปี 1996) เพื่อพัฒนา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครอบคลุมแผนแม่บททั้งหมด (Master
สมาชิกหมายเลข 8822854
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
เศรษฐกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ
2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน
3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง มีโอกาสคุ้มทุนที่สุด
ก็แค่บรรจุ การกู้เงินไว้ใน พรบ งบประมาณ แค่นั้น ไม่ได้ยากเย็นอะไร ตรวจสอบได้ งบผูกพันกี่ปีก็ว่ากันไป