คือถ้าหากว่างงานและยื่นขอรับสิทธิ์ ได้รับเงินตามสิทธิ์มาแล้วเมื่อ 7 ต.ค.56 - 7ม.ค.57
แล้วหลังจากนั้นก็ทำงานที่ใหม่ วันที่ 18 ม.ค.จนถึงปัจจุบัน ถ้าเกิดว่าเราจะลาออกอีกสิ้นเดือน มี.ค. 57 เราจะขอยื่นรับสิทธิ์เงินชดเชยกรณีว่างงานอีกครั้งจะได้ไหมคะ จะนับว่าข้ามปีปฏิทินไปแล้วหรือยังคะ
****** อ่านหมายเหตุนี้ตามเว็บไซด์ประกันสังคมแล้วไม่เข้าใจอ่ะค่ะ
" หมายเหตุ ในกรณียื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเพราะเหตุถูกเลิกจ้าง หรือเหตุถูกเลิกจ้างและลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างเกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนทุกครั้ง รวมกันไม่เกิน 180 วัน แต่ในกรณียื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเพราะเหตุลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง เกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนรวมกันไม่เกิน 90 วัน "
สอบถามเกี่ยวกับสิทธิประกันสังคมกรณีว่างงานค่ะ
แล้วหลังจากนั้นก็ทำงานที่ใหม่ วันที่ 18 ม.ค.จนถึงปัจจุบัน ถ้าเกิดว่าเราจะลาออกอีกสิ้นเดือน มี.ค. 57 เราจะขอยื่นรับสิทธิ์เงินชดเชยกรณีว่างงานอีกครั้งจะได้ไหมคะ จะนับว่าข้ามปีปฏิทินไปแล้วหรือยังคะ
****** อ่านหมายเหตุนี้ตามเว็บไซด์ประกันสังคมแล้วไม่เข้าใจอ่ะค่ะ
" หมายเหตุ ในกรณียื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเพราะเหตุถูกเลิกจ้าง หรือเหตุถูกเลิกจ้างและลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างเกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนทุกครั้ง รวมกันไม่เกิน 180 วัน แต่ในกรณียื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเพราะเหตุลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง เกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนรวมกันไม่เกิน 90 วัน "