
มื่อประมาณวันที่ 23 ก.พ. 57 ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัททรู เข้ามาเสนอโปรโมรชั่น ติดอินเตร์เน็ต ชื่อโปรโมรชั่น แสบX2 รายละเอียดที่เซลล์แจ้งคือ ติดตั้งอินเตอร์เน็ตทรูฟรีแถมสายเคเบิลทีวีให้ดูทีวีของทรูฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน ซึ่งดิฉันก็ได้ถามรายละเอียดอย่างชัดเจนและหลายครั้งเค้าก็ยังยืนยันว่าไม่เสียค่าอะไรเลยก็เลยตกลทำสัญญา จากนั้นอีก 4 วันจะโทรไปให้มาติดตั้ง แต่ทำเบอร์โทรเซลล์หาย จึงได้ไปติดต่อกับทางศูนย์ทรู สาขาบิ๊กซีลพบุรี ในวันที่ 5 มี.ค. 57 เพื่อจะขอเบอร์โทรของเซลล์ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชื่อ ผึ้ง (ไม่ทราบชื่อจริง) เค้าก็ถามว่าปกติใช้อินเตอร์เนตของที่ไหน กะได้แจ้งไปว่าใช้ TOT กำลังจะยกเลิก เค้าก็แนะนำว่า ถ้ามีใบเสร็จของค่ายอินเตอร์เน็ตที่เก่า สามารถนำมาแนบเพื่อได้อัพเกรดเป็นโปรโมรชั่นแสบX3 โดยมีเบอร์ของทรูรายเดือนให้ใช้ฟรี 1 ปีโดยไม่เสียค่าบริการ จะได้เล่นอินเตอร์เนตและโทรฟรี 100 บาท ต่อเดือน ก็เลยตกลงที่จะใช้บริการนี้ จากนั้นดิฉันก็ต้องไปธุระต่างจังหวัดเลยไม่ได้นำใบเสร็จไปให้ ทางเจ้าหน้าที่ (ชื่อผึ้ง)ก็โทรมาทวงใบเสร็จ ดิฉันจึงได้ให้น้องสาวนำใบเสร็จไปให้ที่ศูนย์ทรูในวันที่ 7 มี.ค.57 และก็มีเจ้าหน้าที่ (ชื่อผึ้ง) โทรมาแจ้งว่าได้รับใบเสร็จแล้ว และแจ้งต่อว่าจะเก็บเบอร์ไว้ให้ (แจ้งเบอร์มาแต่ดิฉันไม่ได้จดเพราะกำลังขับรถอยู่) และแจ้งต่อว่าถ้าว่างเมื่อไรให้เข้ามารับซิมได้ที่ศูนย์ทรู ดิฉันก็ตกลง จากนั้นในวันที่ 10 มี.ค.57 ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เนตให้เตรียมเอกสารและเงินจำนวน 1000 บาท เป็นค่าประกันอุปกรณ์ ดิฉันก็เลยขอเลื่อนไปก่อนเพราะทางเซลล์และเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่าจะมีค่าประกันอุปกรณ์นี้ เลยโทรไปสอบถามกับพนักงาน (ชื่อผึ้ง) เค้าก็บอกว่าต้องมีค่าประกันอุปกรณ์ ดิฉันจึงแจ้งไปว่าดิฉันไม่ทราบว่าต้องเสียค่าประกันไม่มีใครแจ้ง จึงขอยกเลิกการติดตั้งสายเคเบิลทีวีของทรูไปก่อน พนักงานก็แจ้งกลัมาว่าถ้าจะยกเลิกให้ดิฉันไปที่ศูนย์ทรูเพื่อแจ้งยกเลิกเบอร์รายเดือนด้วยเพราะถ้าไม่แจ้งหากติดตั้งอินเตอร์เนตอย่างเดียวจะต้องเสียค่าบริการรายเดือน และได้ส่งข้อความเข้ามาเพื่อแจ้งรายละเอียดให้ใหม่ และในวันเดียวกันดิฉันก็ขับรถไปที่ศูนย์ทรูทันทีเพื่อทำการยกเลิกบริการท้งหมดไปก่อนเพราะข้อตกลงไม่ได้เป็นไปอย่างที่เคยคุยไว้ จากนั้นก็มีพนักงานที่ชื่อผึ้ง แต่ไม่ใช่คนที่เคยโทรคุยกันแต่ชื่อเดียวกัน (ไม่ทราบชื่อจริง) แจ้งว่า ถ้าจะยกเลิก ต้องจ่ายค่าบริการคิดเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่เปิดใช้เบอร์ และแจ้งยอดชำระมา 84 บาท ดิฉันก็เลยบอกว่าทำไมต้องจ่ายในเมื่อยังไม่ได้ติดตั้งอะไรสักอย่าง ซิมก็ยังไม่ได้รับมาไม่เคยเปิดใช้ซิมเลย พนักงานก็แจ้งมาว่ายังไงก็ต้องจ่ายเพราะคุณมายกเลิก ดิฉันก็แจ้งไปว่าก็ยังไม่ได้ติดก็มีสิทธฺ์ที่จะยกเลิกเพราะคุณแจ้งรายละเอียดไม่ครบ พนักงานก็ถามดิฉันว่า แล้วมันเป็นความผิดของพนักงานหรือคะ ที่ต้องมาจ่ายเงินในส่วนนี้แทนลูกค้า ดิฉันก็ถามกลับว่าแล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือเปล่าคะที่คนของบริษัทคุณแจ้งรายละเอียดไม่ครบทำให้ดิฉันเข้าใจผิด แต่พนักงานก็ไม่ยอมจะให้ดิฉันจ่ายค่าบริการที่ดิฉันไม่เคยได้ใช้ให้ได้ พอดิฉันไม่ยอมก็ลดราคาลงให้เหลือ 44 บาท ดิฉันบอกว่ายังไงดิฉันก็ต้องจ่ายใช่ไหม เค้าก็ยืนยันว่าต้องจ่าย แต่ลดให้เหลือ 44 บาท ดิฉันก็กำลังจะจ่ายให้จบๆไป แต่อยู่ดีๆก็บอกว่ายังไม่ต้องจ่าย ดิฉันก็เลยเดินหนีออกมา เพราะเห็นว่าดิฉันถูกเอาเปรียบและเหมือนเป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะคิดว่าคงไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่โดนแบบนี้ และดิฉันก็ยังไม่ทราบว่าปลายเดือนนี้จะมีบิลมาเก็บค่าบริการหรือเปล่าด้วยค่ะ
ใครเคยโดน ทรูมูฟ เอาเปรียบแบบนี้บ้างคะ
มื่อประมาณวันที่ 23 ก.พ. 57 ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัททรู เข้ามาเสนอโปรโมรชั่น ติดอินเตร์เน็ต ชื่อโปรโมรชั่น แสบX2 รายละเอียดที่เซลล์แจ้งคือ ติดตั้งอินเตอร์เน็ตทรูฟรีแถมสายเคเบิลทีวีให้ดูทีวีของทรูฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน ซึ่งดิฉันก็ได้ถามรายละเอียดอย่างชัดเจนและหลายครั้งเค้าก็ยังยืนยันว่าไม่เสียค่าอะไรเลยก็เลยตกลทำสัญญา จากนั้นอีก 4 วันจะโทรไปให้มาติดตั้ง แต่ทำเบอร์โทรเซลล์หาย จึงได้ไปติดต่อกับทางศูนย์ทรู สาขาบิ๊กซีลพบุรี ในวันที่ 5 มี.ค. 57 เพื่อจะขอเบอร์โทรของเซลล์ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชื่อ ผึ้ง (ไม่ทราบชื่อจริง) เค้าก็ถามว่าปกติใช้อินเตอร์เนตของที่ไหน กะได้แจ้งไปว่าใช้ TOT กำลังจะยกเลิก เค้าก็แนะนำว่า ถ้ามีใบเสร็จของค่ายอินเตอร์เน็ตที่เก่า สามารถนำมาแนบเพื่อได้อัพเกรดเป็นโปรโมรชั่นแสบX3 โดยมีเบอร์ของทรูรายเดือนให้ใช้ฟรี 1 ปีโดยไม่เสียค่าบริการ จะได้เล่นอินเตอร์เนตและโทรฟรี 100 บาท ต่อเดือน ก็เลยตกลงที่จะใช้บริการนี้ จากนั้นดิฉันก็ต้องไปธุระต่างจังหวัดเลยไม่ได้นำใบเสร็จไปให้ ทางเจ้าหน้าที่ (ชื่อผึ้ง)ก็โทรมาทวงใบเสร็จ ดิฉันจึงได้ให้น้องสาวนำใบเสร็จไปให้ที่ศูนย์ทรูในวันที่ 7 มี.ค.57 และก็มีเจ้าหน้าที่ (ชื่อผึ้ง) โทรมาแจ้งว่าได้รับใบเสร็จแล้ว และแจ้งต่อว่าจะเก็บเบอร์ไว้ให้ (แจ้งเบอร์มาแต่ดิฉันไม่ได้จดเพราะกำลังขับรถอยู่) และแจ้งต่อว่าถ้าว่างเมื่อไรให้เข้ามารับซิมได้ที่ศูนย์ทรู ดิฉันก็ตกลง จากนั้นในวันที่ 10 มี.ค.57 ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เนตให้เตรียมเอกสารและเงินจำนวน 1000 บาท เป็นค่าประกันอุปกรณ์ ดิฉันก็เลยขอเลื่อนไปก่อนเพราะทางเซลล์และเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่าจะมีค่าประกันอุปกรณ์นี้ เลยโทรไปสอบถามกับพนักงาน (ชื่อผึ้ง) เค้าก็บอกว่าต้องมีค่าประกันอุปกรณ์ ดิฉันจึงแจ้งไปว่าดิฉันไม่ทราบว่าต้องเสียค่าประกันไม่มีใครแจ้ง จึงขอยกเลิกการติดตั้งสายเคเบิลทีวีของทรูไปก่อน พนักงานก็แจ้งกลัมาว่าถ้าจะยกเลิกให้ดิฉันไปที่ศูนย์ทรูเพื่อแจ้งยกเลิกเบอร์รายเดือนด้วยเพราะถ้าไม่แจ้งหากติดตั้งอินเตอร์เนตอย่างเดียวจะต้องเสียค่าบริการรายเดือน และได้ส่งข้อความเข้ามาเพื่อแจ้งรายละเอียดให้ใหม่ และในวันเดียวกันดิฉันก็ขับรถไปที่ศูนย์ทรูทันทีเพื่อทำการยกเลิกบริการท้งหมดไปก่อนเพราะข้อตกลงไม่ได้เป็นไปอย่างที่เคยคุยไว้ จากนั้นก็มีพนักงานที่ชื่อผึ้ง แต่ไม่ใช่คนที่เคยโทรคุยกันแต่ชื่อเดียวกัน (ไม่ทราบชื่อจริง) แจ้งว่า ถ้าจะยกเลิก ต้องจ่ายค่าบริการคิดเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่เปิดใช้เบอร์ และแจ้งยอดชำระมา 84 บาท ดิฉันก็เลยบอกว่าทำไมต้องจ่ายในเมื่อยังไม่ได้ติดตั้งอะไรสักอย่าง ซิมก็ยังไม่ได้รับมาไม่เคยเปิดใช้ซิมเลย พนักงานก็แจ้งมาว่ายังไงก็ต้องจ่ายเพราะคุณมายกเลิก ดิฉันก็แจ้งไปว่าก็ยังไม่ได้ติดก็มีสิทธฺ์ที่จะยกเลิกเพราะคุณแจ้งรายละเอียดไม่ครบ พนักงานก็ถามดิฉันว่า แล้วมันเป็นความผิดของพนักงานหรือคะ ที่ต้องมาจ่ายเงินในส่วนนี้แทนลูกค้า ดิฉันก็ถามกลับว่าแล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือเปล่าคะที่คนของบริษัทคุณแจ้งรายละเอียดไม่ครบทำให้ดิฉันเข้าใจผิด แต่พนักงานก็ไม่ยอมจะให้ดิฉันจ่ายค่าบริการที่ดิฉันไม่เคยได้ใช้ให้ได้ พอดิฉันไม่ยอมก็ลดราคาลงให้เหลือ 44 บาท ดิฉันบอกว่ายังไงดิฉันก็ต้องจ่ายใช่ไหม เค้าก็ยืนยันว่าต้องจ่าย แต่ลดให้เหลือ 44 บาท ดิฉันก็กำลังจะจ่ายให้จบๆไป แต่อยู่ดีๆก็บอกว่ายังไม่ต้องจ่าย ดิฉันก็เลยเดินหนีออกมา เพราะเห็นว่าดิฉันถูกเอาเปรียบและเหมือนเป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะคิดว่าคงไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่โดนแบบนี้ และดิฉันก็ยังไม่ทราบว่าปลายเดือนนี้จะมีบิลมาเก็บค่าบริการหรือเปล่าด้วยค่ะ