วันนี้มีปัญหามาปรึกษาเพื่อนๆห้องมาบุญครองค่ะ แต่หลักๆ คือหวังว่าผู้เกี่ยวข้องของดีแทคจะมาเห็นข้อความด้วย ปัญหาคือหนูวี้ดใช้เบอร์ดีแทคมาหลายปี จ่ายรายเดือน จนมาตัดบัตรเครดิตเพราะสะดวกดี เพราะก่อนหน้านี้ทำงานเกี่ยวกับการส่งข่าว sms มือถือ เลยต้องมีหลายระบบ(ค่ายมือถือ)ไว้ตรวจสอบว่าข่าวที่ส่งนั้นไปหรือเปล่า จนมาหลายเดือนก่อนเครื่องเสียง ประกอบกับย้ายแผนก ก็เลยไม่ได้ใช้เบอร์นี้ แต่ยังเสียค่ารายเดือนอยู่ เพราะเบอร์สวย เก็บไว้เป็นเบอร์สำรอง ก็เปิดบ้างบางวัน กระทั่งสัปดาห์ก่อน เปิดใช้อีกครั้ง เพราะเตรียมจะใช้เป็นเบอร์ประสานงานโครงการช่วยเหลือพื้นที่ทุรกันดาร กำลังระดมทุนระดมของบริจาค
พอโทรออกก็ได้ยินเสียงตอบกลับอัตโนมัติว่า จำนวนเงินหมดอายุ ... ก็งงๆ หมดได้ไง จ่ายทุกเดือน รายเดือนด้วย ไม่ใช่เติมเงิน ก็คิดเองว่าระบบรวนมั้ง ช่างมัน จนมาวันนี้ตัวโครงการได้ประชาสัมพันธ์ผ่านหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลงเบอร์เรียบร้อย เเป็นสกู๊ปครึ่งหน้า จนบ่ายก็เอะใจว่าทำไมเงียบจัง อย่างน้อยก็น่าจะมีคนโทรมาสักคนสองคน เลยลองโทรออกก็อาการเหมือนเดิม พอเอาเบอร์อื่นโทรเข้าก็ฝากข้อความ
โทรเข้า 1678 ก็แจ้งอาการไปอย่างที่เล่า จนท.ก็บอกว่าสัญญาณหลุดจากระบบ หนูวี้ดก็ถามย้ำว่าเกิดได้ยังไง ในใจคือสงสัยว่าเพราะไม่ได้โทรเลยหรือเปล่า จะได้รู้ไว้ จนท.ก็ตอบแบบเดิม สัญญาณหลุดจากระบบค่ะ หนูวี้ดก็คิดว่าคงไม่เข้าใจคำถาม...สาเหตุน่ะค่ะ เกิดได้ยังไง ก็ยังตอบแบบเดิมอีก ยอมรับค่ะว่าของเริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังช่างมันอยู่ จนท.ก็บอกว่า 15 นาที ปิดเปิดเครื่องใหม่ค่ะ
ผ่านไป 30 นาที ปิดเปิดใหม่....แต่....อาการเหมือนเดิมค่ะ หนูวี้ดก็โทร 1678 อีก ยอมรับว่าเสียงแข็งแล้ว ทั้งอารมณ์กรุ่นจากสายแรก แถมร้อนใจเรื่องรับบริจาค กลัวเสียโอกาส รอบนี้ จนท.ผู้หญิงซึ่งไม่ทันฟังชื่อ ใช้วิธีไม่พูด แต่ไม่วางสาย หนูวี้ดได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก เสียงลมหายใจ ก็พยายามพูด "ฮัลโหลคะ" ย้ำว่ามี "คะ" จนอารมณ์เสียมาก สุดท้ายก็ต้องวาง
รอบสาม จนท.ชื่อ จตุพร รับสาย เช็คใหม่ก็บอกว่าเบอร์ปกติ หนูวี้ดก็เล่าใหม่ ย้ำอาการไปตามเดิม แล้วก็ยอมรับว่าเหวี่ยงใส่แล้ว ถามไปว่าปกติมีบันทึกโทรเข้าออกของลูกค้าไหม ฝากบอกว่า จนท.คนก่อนคุณเลวมาก คุณจตุพรก็ขอโทษแทนคนก่อน แล้วก็ขอเบอร์สำรองไป แจ้งว่าให้ช่างติดต่อกลับ ก็เลยย้ำไปว่ารีบด้วยค่ะ แล้วก็ใส่ไปเรื่องเสียโอกาสการรับบริจาค คนที่รอความช่วยเหลือเป็นพันคนจะทำยังไง ความเสียหายนี่จะฟ้องร้องได้ไหม
แต่จนถึงเวลานี้ ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับ แล้วยังไม่สามารถใช้โทรเข้าออกได้
อยากถามเพื่อนๆ ว่าใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างคะ จะแก้ไขยังไง แล้วกรณีแบบนี้ถ้าจะฟ้องทำได้ไหม ความจริงก็ไม่ได้อยากฟ้องหรอกค่ะ ขู่ไปงั้นๆ จะได้รีบแก้ไข แต่อีกใจก็อยากให้เป็นตัวอย่าง เพราะหนูวี้ดจ่ายเงินทุกเดือน ถึงตัดบัตรไม่ได้ก็ยังอยู่ในวงเงิน 4000 แน่นอน อาจจะชนวันตัดรอบบิลซึ่งหนูวี้ดบังเอิญจ่ายช้า ยังไงซะเดือนถัดไปก็ต้องตัดค่าใช้จ่ายได้ แล้วที่หนูวี้ดให้ความสำคัญก็คือโอกาสของโครงการที่เสียไปโดยใช่เหตุ หนังสือพิมพ์ออกวันนึงหลายแสนฉบับ จะไม่มีผู้ใจบุญสักคนนึงเชียวหรือ ใครอยากรู้ว่าพื้นที่ลำบากยังไง ลองค้นหา ศศช.ทีผะแหล่ ดูค่ะ
ร้องเรียนดีแทค จ่ายเงินทุกเดือน(ตัดบัตรเครดิต) แต่สัญญาณหลุดจากระบบ..ซะงั้น
พอโทรออกก็ได้ยินเสียงตอบกลับอัตโนมัติว่า จำนวนเงินหมดอายุ ... ก็งงๆ หมดได้ไง จ่ายทุกเดือน รายเดือนด้วย ไม่ใช่เติมเงิน ก็คิดเองว่าระบบรวนมั้ง ช่างมัน จนมาวันนี้ตัวโครงการได้ประชาสัมพันธ์ผ่านหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลงเบอร์เรียบร้อย เเป็นสกู๊ปครึ่งหน้า จนบ่ายก็เอะใจว่าทำไมเงียบจัง อย่างน้อยก็น่าจะมีคนโทรมาสักคนสองคน เลยลองโทรออกก็อาการเหมือนเดิม พอเอาเบอร์อื่นโทรเข้าก็ฝากข้อความ
โทรเข้า 1678 ก็แจ้งอาการไปอย่างที่เล่า จนท.ก็บอกว่าสัญญาณหลุดจากระบบ หนูวี้ดก็ถามย้ำว่าเกิดได้ยังไง ในใจคือสงสัยว่าเพราะไม่ได้โทรเลยหรือเปล่า จะได้รู้ไว้ จนท.ก็ตอบแบบเดิม สัญญาณหลุดจากระบบค่ะ หนูวี้ดก็คิดว่าคงไม่เข้าใจคำถาม...สาเหตุน่ะค่ะ เกิดได้ยังไง ก็ยังตอบแบบเดิมอีก ยอมรับค่ะว่าของเริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังช่างมันอยู่ จนท.ก็บอกว่า 15 นาที ปิดเปิดเครื่องใหม่ค่ะ
ผ่านไป 30 นาที ปิดเปิดใหม่....แต่....อาการเหมือนเดิมค่ะ หนูวี้ดก็โทร 1678 อีก ยอมรับว่าเสียงแข็งแล้ว ทั้งอารมณ์กรุ่นจากสายแรก แถมร้อนใจเรื่องรับบริจาค กลัวเสียโอกาส รอบนี้ จนท.ผู้หญิงซึ่งไม่ทันฟังชื่อ ใช้วิธีไม่พูด แต่ไม่วางสาย หนูวี้ดได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก เสียงลมหายใจ ก็พยายามพูด "ฮัลโหลคะ" ย้ำว่ามี "คะ" จนอารมณ์เสียมาก สุดท้ายก็ต้องวาง
รอบสาม จนท.ชื่อ จตุพร รับสาย เช็คใหม่ก็บอกว่าเบอร์ปกติ หนูวี้ดก็เล่าใหม่ ย้ำอาการไปตามเดิม แล้วก็ยอมรับว่าเหวี่ยงใส่แล้ว ถามไปว่าปกติมีบันทึกโทรเข้าออกของลูกค้าไหม ฝากบอกว่า จนท.คนก่อนคุณเลวมาก คุณจตุพรก็ขอโทษแทนคนก่อน แล้วก็ขอเบอร์สำรองไป แจ้งว่าให้ช่างติดต่อกลับ ก็เลยย้ำไปว่ารีบด้วยค่ะ แล้วก็ใส่ไปเรื่องเสียโอกาสการรับบริจาค คนที่รอความช่วยเหลือเป็นพันคนจะทำยังไง ความเสียหายนี่จะฟ้องร้องได้ไหม
แต่จนถึงเวลานี้ ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับ แล้วยังไม่สามารถใช้โทรเข้าออกได้
อยากถามเพื่อนๆ ว่าใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างคะ จะแก้ไขยังไง แล้วกรณีแบบนี้ถ้าจะฟ้องทำได้ไหม ความจริงก็ไม่ได้อยากฟ้องหรอกค่ะ ขู่ไปงั้นๆ จะได้รีบแก้ไข แต่อีกใจก็อยากให้เป็นตัวอย่าง เพราะหนูวี้ดจ่ายเงินทุกเดือน ถึงตัดบัตรไม่ได้ก็ยังอยู่ในวงเงิน 4000 แน่นอน อาจจะชนวันตัดรอบบิลซึ่งหนูวี้ดบังเอิญจ่ายช้า ยังไงซะเดือนถัดไปก็ต้องตัดค่าใช้จ่ายได้ แล้วที่หนูวี้ดให้ความสำคัญก็คือโอกาสของโครงการที่เสียไปโดยใช่เหตุ หนังสือพิมพ์ออกวันนึงหลายแสนฉบับ จะไม่มีผู้ใจบุญสักคนนึงเชียวหรือ ใครอยากรู้ว่าพื้นที่ลำบากยังไง ลองค้นหา ศศช.ทีผะแหล่ ดูค่ะ