ว่าจะซื้อ JR Pass เที่ยวจากโตเกียว-ฮอกไกโดเลยค่ะ
แต่สงสัยอยู่นิดนึงว่า หากเราเที่ยวอยู่ในโตเกียว 2 วัน
เราไม่แน่ใจว่า เรายังต้องซื้อ 1 day pass ของรถใต้ดินในโตเกียวเพิ่มอีกรึเปล่า
หรือเราสามารถนั่งรถไฟ JR ในการเที่ยวที่สำคัญต่างๆภายในโตเกียวได้เลย
เช่น ถ้าเหมือนกับไทยอาจจะนั่งจากบางเขนไปลงมักกะสัน แหะๆๆ (^^")
คือตอนนี้ภาพในหัวเรามันมีแต่ว่าการใช้ JR เหมือนแค่ใช้ข้ามระหว่างจังหวัดอะไรทำนองนั้นน่ะค่ะ
เราไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วมันเป็นแบบที่เราคิดไหม? คือดูแผนที่แล้วมันงงงวยตาลายไปหมดเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ
...สงสัยการเที่ยวในซัปโปโรเหมือนกันค่ะ ลองหาดูแล้ว เหมือนเที่ยวในซัปโปโรนั้นจะต้องใช้ใต้ดินอย่างเดียวเลย...
เราเข้าใจถูกใช่ไหมค๊าาาา????....
ช่วยดูแผนเรานิดนึงนะค่ะว่าแบบนี้จะหนักไปรึเปล่า...
เรากับแฟนคิดเปลี่ยนกันไปมา 2-3 รอบแล้วค่ะเนี่ยยย เหอๆๆๆ
ประเด็นคือว่างช่วงต้น ธ.ค. แต่อยากสัมผัสหิมะ เลยจะไปฮอกไกโด...
แต่ก็อีกใจก็อยากไปโตเกียวด้วย (งบจำกัด)...
ก็เลยเอาวะ!! ลองวางแผนมันดูไปสองที่นั้นแหละ!!
วันที่ 1 - Landing ช่วงบ่ายโมง + เที่ยว Tokyo นิดหน่อย + นอน Tokyo
วันที่ 2 - เที่ยวใน Tokyo + นอน Tokyo
วันที่ 3 - ออกจาก Tokyo เช้า นั่งชิงคันเซ็นยาวไป Aomori
(อาจจะแค่แวะซื้อข้าวกล่อง แหะๆ อ่านการ์ตูนตะลอนชิมข้าวกล่องรถไฟจนน้ำลายไหลแว้ว)
ถึง Hakodate ช่วงบ่าย 3 เที่ยวอิฐแดงขึ้นชมวิว + นอน Hakodate
วันที่ 4 - ออกจาก Hakodate สายๆ แวะ Noboribetsu กลับเข้ามา Sapporo ช่วงเย็นๆ + นอน Sapporo
วันที่ 5 - เที่ยวใน Sapporo + นอน Sapporo
วันที่ 6 - เที่ยว Otaru ช่วงสายๆ กลับมา Sapporo เย็นๆ + นอน Sapporo
วันที่ 7 - ออกจาก Sapporo เที่ยวแรกสุด นั่งยาวมา Tokyo ถึงสัก 4 โมง (ดูจากตารางรถ)
ถึงเวลานี้ยังพอหา outlet ใน Tokyo เดินเล่นได้อยู่รึเปล่าคะ? ว่าจะแวะช็อปก่อนกลับ ช่วยแนะนำทีค่ะ + นอน Tokyo
วันที่ 8 - Checkout เช้า flight 10 โมง หรือถ้าเป็นไปได้อยากได้ flight บ่ายค่ะ
ปล1. ทั้งนี้ทั้งนั้น flight เราอ้างอิงกับ flight ช่วงเดือน พ.ค. นะคะ เพราะตารางบินช่วง ธ.ค. ตอนนี้มันยังนานไปค่ะ ตารางราคามันยังไม่แน่นอน แต่สุดท้ายแล้วคาดว่าตารางการบิน เวลาคงใกล้เคียงกันค่ะ
ปล2. หรือเราควรเพิ่มไปอีกวันในการเที่ยว Hakodate ดีคะ?
ขอบคุณมากค๊าาาาาา...........


สอบถามการใช้ JR Pass ในโตเกียวหน่อยค่ะ
แต่สงสัยอยู่นิดนึงว่า หากเราเที่ยวอยู่ในโตเกียว 2 วัน
เราไม่แน่ใจว่า เรายังต้องซื้อ 1 day pass ของรถใต้ดินในโตเกียวเพิ่มอีกรึเปล่า
หรือเราสามารถนั่งรถไฟ JR ในการเที่ยวที่สำคัญต่างๆภายในโตเกียวได้เลย
เช่น ถ้าเหมือนกับไทยอาจจะนั่งจากบางเขนไปลงมักกะสัน แหะๆๆ (^^")
คือตอนนี้ภาพในหัวเรามันมีแต่ว่าการใช้ JR เหมือนแค่ใช้ข้ามระหว่างจังหวัดอะไรทำนองนั้นน่ะค่ะ
เราไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วมันเป็นแบบที่เราคิดไหม? คือดูแผนที่แล้วมันงงงวยตาลายไปหมดเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ
...สงสัยการเที่ยวในซัปโปโรเหมือนกันค่ะ ลองหาดูแล้ว เหมือนเที่ยวในซัปโปโรนั้นจะต้องใช้ใต้ดินอย่างเดียวเลย...
เราเข้าใจถูกใช่ไหมค๊าาาา????....
ช่วยดูแผนเรานิดนึงนะค่ะว่าแบบนี้จะหนักไปรึเปล่า...
เรากับแฟนคิดเปลี่ยนกันไปมา 2-3 รอบแล้วค่ะเนี่ยยย เหอๆๆๆ
ประเด็นคือว่างช่วงต้น ธ.ค. แต่อยากสัมผัสหิมะ เลยจะไปฮอกไกโด...
แต่ก็อีกใจก็อยากไปโตเกียวด้วย (งบจำกัด)...
ก็เลยเอาวะ!! ลองวางแผนมันดูไปสองที่นั้นแหละ!!
วันที่ 1 - Landing ช่วงบ่ายโมง + เที่ยว Tokyo นิดหน่อย + นอน Tokyo
วันที่ 2 - เที่ยวใน Tokyo + นอน Tokyo
วันที่ 3 - ออกจาก Tokyo เช้า นั่งชิงคันเซ็นยาวไป Aomori
(อาจจะแค่แวะซื้อข้าวกล่อง แหะๆ อ่านการ์ตูนตะลอนชิมข้าวกล่องรถไฟจนน้ำลายไหลแว้ว)
ถึง Hakodate ช่วงบ่าย 3 เที่ยวอิฐแดงขึ้นชมวิว + นอน Hakodate
วันที่ 4 - ออกจาก Hakodate สายๆ แวะ Noboribetsu กลับเข้ามา Sapporo ช่วงเย็นๆ + นอน Sapporo
วันที่ 5 - เที่ยวใน Sapporo + นอน Sapporo
วันที่ 6 - เที่ยว Otaru ช่วงสายๆ กลับมา Sapporo เย็นๆ + นอน Sapporo
วันที่ 7 - ออกจาก Sapporo เที่ยวแรกสุด นั่งยาวมา Tokyo ถึงสัก 4 โมง (ดูจากตารางรถ)
ถึงเวลานี้ยังพอหา outlet ใน Tokyo เดินเล่นได้อยู่รึเปล่าคะ? ว่าจะแวะช็อปก่อนกลับ ช่วยแนะนำทีค่ะ + นอน Tokyo
วันที่ 8 - Checkout เช้า flight 10 โมง หรือถ้าเป็นไปได้อยากได้ flight บ่ายค่ะ
ปล1. ทั้งนี้ทั้งนั้น flight เราอ้างอิงกับ flight ช่วงเดือน พ.ค. นะคะ เพราะตารางบินช่วง ธ.ค. ตอนนี้มันยังนานไปค่ะ ตารางราคามันยังไม่แน่นอน แต่สุดท้ายแล้วคาดว่าตารางการบิน เวลาคงใกล้เคียงกันค่ะ
ปล2. หรือเราควรเพิ่มไปอีกวันในการเที่ยว Hakodate ดีคะ?
ขอบคุณมากค๊าาาาาา...........