หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Alternator แบบ 3 สาย L S B ต่อใช้งานอย่างไรครับ
กระทู้คำถาม
อิเล็กทรอนิกส์
รถยนต์
ได้ติดมากับเครื่องยนต์เก่า ตอนนี้ต้องการนำมาใช้ชาร์จแบต
ตอนนี้เท่าที่คิดไว้คือ ต่อไฟจากแบตเข้าขั้ว B และ S ผ่านฟิวส์ 40A
ต่อไฟ 12V จากสวิตซ์เข้ากับหลอดไฟ และต่อจากหลอดไฟเข้าขั้ว L
แบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต่อไฟสถานะไดชาร์จคัทเอาท์นอก
ผมอยากต่อไฟสถานะว่าชาร์จหรือไม่ชาร์จต่อเข้าตรงไหนครับ - ถ้ายังไม่ชาร์จไฟจะติด ถ้ากำลังชาร์จไฟจะดับ ด้านหลังไดชาร์จมีขั้ว E F N ไม่แน่ใจว่าสายอีกขั้วของหลอดจะต่อเข้าขั้วไหนครับ หรือต้องต่อกับคัทเอาท์
สมาชิกหมายเลข 749844
ซื้อไดชาร์จ Alternator NipponDensoเก่า มาดัดแปลงเป็นจักรยานปั่นไฟเล่นๆเพื่ออกกำลัง ขอทราบการต่อขั้วM
ซื้อไดชาร์จ Alternator NipponDensoเก่า มาดัดแปลงเป็นจักรยานปั่นไฟเล่นๆเพื่ออออกกำลัง มีTerminal B ต่อโดยตรงกับBattery มีsocket 4 ขั้ว IG, L, M และ S IG ต่อผ่านกุญแจไป+ของBattery L ต่อหลอดไฟ Warning la
ลุงเท่ง
การต่อalternatorตรง
อ้างอิงกระทู้เดิม http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.pantip.com/tech/electronics/topic/EE2707880/EE2707880.html หลังจากที่
duck&pig
อยากทราบ ขาของไดชาร์จ วีโก้ 12v 80A ว่าขาไหนคือขา อะไร
พอดีผมจะทำเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานน้ำ โดยใช้ ไดชาร์จวีโก้ เปนเจนเนอเรเตอร์คับ แล้วผมไม่ทราบว่าขาที่นำไปใช้งานคือขา อะรัยอะคับ ที่เอาต์พุตออกมาเป็นกระแสไฟฟ้า ขณะที่ ไดชาร์จหมุนคับ
สมาชิกหมายเลข 1703852
ไดชาร์จไม่เสีย แบตไม่เสีย แต่ฟิวส์ALT-S ขาด
ก่อนฟิวส์ขาด ได้เปิดประตูหลังขวาไว้ รถล็อคเอง จึงเดินไปดูฟิวส์พบว่าฟิวส์ขาด alt-s ฟิวส์ไฟชาร์จใช่มั้ยครับ Toyota vigo 2005 4x4 แบบนี้แก้ที่จุดไหนครับ เรื่องราวก่อนหน้า ไฟในเก๋งเวลาเปิดประตูทุกบานไฟ
สมาชิกหมายเลข 6880654
จะติดกับเจ้าของแบรนด์Kingkongของใช้อิเล็กทรอนิกส์
คือเราซื้อหัวชาร์จแบรนด์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสุราษฎร์ธานีใช้มาสักพักพอชาร์จโทรสับทำให้ โทรศัพท์ดับมีปัญหาเรื่องแบตตลอดเลยซ่อมโทรศัพท์2เครื่องแล้วแบบนี้เจ้าของจะรับผิดชอบรึป่าวอยากรู้ไม่ได้อยากเรียกร
สมาชิกหมายเลข 8484682
ต้องการวงจรชาร์จเต็มตัด
พี่ๆท่านใด พอมีวงจรชาร์จ แบบเต็มตัด (ตามภาพ) เพราะว่า adapter ของผม ไม่มีไฟบอกจึงไม่รู้ว่าแบตเต็มหรือยัง (ถ้ากำลังชาร์จเป็นสีแดงถ้าเต็มจะเป็นสีเขียว)
สมาชิกหมายเลข 3543640
ประกอบ แบตลิเที่ยม30แอมป์ ใช้ในรถ ใช้สาย16 sqm พอมั้ยครับ
คือรถ 1300 cc เสปกไดชาร์จ แค่ 70 แอมป์ วัดสายขั้วบวกเดิมรถ ได้หน้าตัดแค่ 6.5 มม. เอง ถ้าลบฉนวนแล้วก็ไม่น่าจะถึง 25 sqm จะประกอบแบต 30 แอมป์ไว้ใช้แทนแบตเดิม แต่มันต้องมีสายแบตเดินภายในแบต ยาวประมาณ 30
ป่ากลางเมือง
ทางรอดเฮือกสุดท้ายของนิสสัน อยู่ที่การตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่?
จากข่าว "นิสสัน"ประกาศปลดพนักงาน เพิ่ม 11,000 คน รวม 20,000 ชีวิต นั้น อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น? - เสียดายบริษัทผลิตรถยนต์เบอร์ 2 ของญี่ปุ่น - ก่อนหน้านี้ผมเคยเสนอแนะให้ต่อย
สมาชิกหมายเลข 1679626
ฟิวส์ ในวงจรนี้ป้องกันอะไร?
ภาพนี้เป็นไดอะแกรมของเครื่องเสียงรถยนต์ระบบไตรแอมป์ครับ สงสัยว่าฟิวส์ 60A ตัวที่ติดกับแบต มันช่วยป้องกันอะไรครับ? แล้วต่างกับการใส่ฟิวส์ไว้ที่สายไฟ + ที่เข้าแอมป์แต่ละตัวยังไง? แบบไหนดีกว่ากันครับ?
อยากได้E 280 W124
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อิเล็กทรอนิกส์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Alternator แบบ 3 สาย L S B ต่อใช้งานอย่างไรครับ
ตอนนี้เท่าที่คิดไว้คือ ต่อไฟจากแบตเข้าขั้ว B และ S ผ่านฟิวส์ 40A
ต่อไฟ 12V จากสวิตซ์เข้ากับหลอดไฟ และต่อจากหลอดไฟเข้าขั้ว L
แบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ