ไม่คิดว่า Lazada จะมีระบบห่วยแตกได้ขนาดนี้…

สวัสดีครับ
พอดีผมยืม login ของเพื่อนมาตั้งกระทู้นะครับ
ปกติ ผมจะชอบเข้ามาอ่านในบอร์ด pantip เป็นประจำแต่ไม่เคยโพสต์ แต่วันนี้คงสุดๆจริงๆเลยมาขอแชร์ประสบการณ์ สุดย่ำแย่ ให้เพื่อนๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ ครับ
เมื่อวันที่ 17/02/2557 ผมได้สั่ง ชุดน้ำหอม ของ CK ผ่าน Lazada ตามภาพข้างล่าง ซึ่งประกอบด้วย น้ำหอม ck free ขนาด 100ml 1 ขวด และปาล์มโกนหนวด ขนาด 150ml เพราะเห็นว่า ราคาค่อนข้างโอเค และผมอยากได้พอดี จึงสั่งไป ซึ่งโดยปกติ ผมก็ซื้อสินค้า online มาหลายเวปแล้ว เลยไม่คิดมากเรื่องการสั่งสินค้าผ่านเวป

ซึ่งกว่าจะได้สินค้า ผมก็ติดตามการส่งสินค้าผ่านเวปอยู่ตลอด ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน และ กว่าจะได้สินค้าก็ปาไปวันที่ 4/03/2557 แต่ก็ไม่ซีเรียสครับ แต่ตอนแกะกล่อง นิสิครับ กลับได้ น้ำหอม 1ขวด เพียงอย่างเดียว แถมน้ำหอมที่ได้มากลับไม่ใช่น้ำหอม ที่ผมสั่ง กลับได้ ck be 100ml มาแทน ซึ่งผม งงมาก ว่าทำไมถึงได้เพียงน้ำหอมขวดเดียวแถมน้ำหอมก็ไม่ตรงกับที่สั่งไป

อันนี้คือ น้ำหอมที่ได้รับมาขวดเดียวครับ

ผมจึงเข้าไป ตรวจสอบข้อมูลในระบบว่า สิ่งที่ผมสั่ง ผมสั่งอะไรกันแน่ และ พอผมเข้าไปดูกลับเห็นว่า ผมได้สั่ง น้ำหอม ck be 100ml 1ขวด (อ่าว ไหงกลายเป็น น้ำหอมตัวนี้ไปได้ มันคนละตัวกัน)


ผมเลยกดดูรายละเอียดใบสั่งซื้อ รายละเอียดกลับเป็นการสั่ง น้ำหอมเซท CK (ประกอบด้วย ck free 100ml+ปาล์มโกนหนวด) อย่างที่ผมได้สั่งเอาไว้

นั้นก็หมายความว่า ทางบริษัทได้เปลี่ยน รายการสินค้าหลังการสั่งซื้อของผมไปแล้ว โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผมจึงโทสอบถามไปทาง lazada ซึ่งทาง lazada ได้บ่ายเบี่ยงและบอกว่า เป็นสินค้าฝากขาย
และเขาลงข้อมูลผิด จึงทำให้สินค้าที่ส่งไป คือสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
และจะรับผิดชอบโดยการคืนเงินให้

เรื่องอื่น ผมไม่ติดใจอะไรเลยครับนอกจาก
1.    ทำไม ใบสั่งซื้อ ที่ผมสั่งไปจึงถูกเปลี่ยนสินค้าโดยที่ไม่บอก นั้นหมายความว่า ทางบริษัทมีสิทธิ์สามารถเปลี่ยนแปลง สินค้าของ ลูกค้าทุกคนได้เลย ผมอาจจะสั่ง notebook แต่ทางบริษัทเปลี่ยนเป็น หม้อหุงข้าวก็ได้
2.    เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรายการสินค้า แทนที่จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าสินค้าที่สั่งถูกเปลี่ยนแปลงและแจ้งคืนเงิน แต่กลับเปลี่ยนแปลงใบสั่งของแทน และส่งสินค้าที่ถูกเปลี่ยนแปลงมาให้โดยที่ลูกค้าไม่ได้คิดอยากจะได้สินค้านั้นเลย ข้อนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ เสียทั้งเวลาและเสียทั้งความรู้สึก
3.    ทาง lazada บอกว่าถ้าจะให้ มั่นใจสินค้าโทถามก่อนที่จะซื้อ นั้นก็หมายความว่า สินค้าที่แสดงในหน้าเวป เชื่อถือไม่ได้ว่า สินค้าที่โชว์กับของที่จะได้ จะตรงกัน แล้ว ความน่าเชื่อถือของเวป มันอยู่ตรงไหนละครับ อีกอย่าง สินค้ามันก็ไม่ได้จะราคาเป็นหมื่นถึงกับต้องโทสอบถาม

4.    ทาง lazada ก็ไม่มีกระบวนการตรวจสอบสินค้าที่ลงกันเลยเหรอ ครับว่าสินค้าในหน้าเวป นั้นตรงกับสินค้าที่จะจัดส่งให้ (อันนี้เกิดมาก็ไม่เคยเจอเหมือนกัน)
อยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ชาว pantip ได้ทราบกัน ไม่อยากให้ มาเสียเวลากับการสั่งซื้อสินค้า online แบบไม่น่าจะเกิดขึ้นเหมือนผม เสียทั้งเวลา แถมเสียความรู้สึกด้วย
สำหรับผม เวปนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วละครับ
ขอบคุณที่ทนนั่ง อ่านผมบ่นนะครับ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่