ฟันธง Ducati 796, Hyperstada, BMW F800r, Z1000

กระทู้โพล
ผมอายุ 36 สูง 173 หนัก 80 กำลังมองหารถใหม่ในงาน Motor Show ที่จะถึงนี้ครับ ตอนนี้มีตัวเลือกตามหัวข้อเลย อยากให้ช่วยฟันธงครับเลือกไม่ถูก
เพราะไม่เชี่ยวชาญเรื่อง BigBike

ข้อมูลตามนี้ครับ
1. คันที่จะซื้อเป็น มอเตอร์ไซด์ คันที่2 โดยคันแรกในชีวิตคือ CB500f ซื้อมาหัดขี่เพราะไม่เคยขี่มอเตอร์ไซด์มาก่อนเลย ซึ่งเป็นรถที่ขี่ง่ายมาก ดูวิธีขี่รถมีครัชจาก Youtube แล้วลองขี่เลย จนตอนนี้ขี่คล่องแล้วเลยอยากขยับขึ้นไปครับ
2. ไม่ต้องการรถเร็ว เพราะขี่ไม่เกิน 100 ไม่ออกทริปแน่นอนเพราะภรรยาห้ามไปไหนไกล ขี่แค่จากบ้านฝั่งธนไปที่ทำงานแถวสาทร ตอนช่วงรถติดๆ หรือไปก็ไม่ไกลมาก ถ้าไปไกลๆก็ใช้รถยนต์ครับ
3. ใจจริงๆ อยากได้รถที่สามารถติดกล่องเก็บของได้ และดูลงตัว เพราะเดิมใช้ CB500f จะเอาไปติดกล่องก็ไม่เข้ากับรถ เลยใช้เป้ใส่ของแทน แต่ติดปัญหาตรงเวลาไปไหนต้องหอบหมวก หอบเสื้อ ติดตัวไปด้วย รู้สึกลำบากอยู่ (หรือถ้าไม่ติดกล่อง เพื่อนๆใช้วิธีไหนจัดการกับหมวกและเสื้อการ์ดครับ จะวางไว้ที่รถก็กลัวหาย)
4. อยากได้รถที่ใช้แล้วดูดีนิดนึงครับ เพราะอายุมากแล้ว หน้าที่การงานเป็นหัวหน้าคนแล้ว เรียนจบ ป.เอก แล้ว ไปเจอคนต้องรักษาภาพพจน์นิดนึงครับ

รถที่ดูไว้
1. Ducati Monster 796
ประกอบไทย ราคาลงมา 4.4แสน น่าสนใจมาก ข้อดี มีโปรอาร์ม USD รูปทรงสวยมาก ข้อเสีย ไม่มีหม้อน้ำ กลัวร้อน กลัวปัญหาจุกจิก คนขี่เริ่มเยอะพบเจอได้ทั่วไป กลัวจะเปลี่ยนโฉมเร็วๆนี้ และ ติดกล่องคงไม่เข้ากับรถ ต้องทนหิ้วหมวกต่อไป

2. Ducati HyperStada
ประกอบไทย ราคาลงมา 5.5แสน น่าสนเพราะ มีหม้อน้ำ มีหลายโหมดการขับขี่ มีกล่องข้างติดมาให้เลย แต่ รูปทรงสไตร์ลุยๆ วิบากๆหน่อย ที่สำคัญแฟนไม่ชอบ บอกมอนเตอร์สวยกว่า

3. BMW F800r
เพิ่งมาประกอบไทย สดๆร้อนๆ ราคาลงมาเท่า 796 เลย 4.4แสน ข้อดีคือ ยังไม่เคยเห็นคนขี่บนถนน ดูแปลกตาดี มีหม้อน้ำ ได้โลโก้บีเอ็ม ติดกล่องแล้วดูเข้ากับรถดี ข้อเสีย โช็คหน้าธรรมดา อาร์มธรรมดา เครื่อง800 แต่อกกลางทะลุเหมือน Z250 เลย ดูทรงแล้วแปลกๆนิดนึง ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าสวยหรือเปล่า

4. Kawazaki Z1000
ได้ตัว 1000 ราคา 5.99แสน จริงๆชอบนะ สวยมาก แรงด้วย แต่เป็นคนขี่ไม่เร็วอยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าแรงเกินจำเป็นไปหรือเปล่า แต่แบรนด์ คาวา ลุ๊คก็ยังเป็นรองอีก 2 แบรนด์อยู่นิดนึง

ตามรายละเอียดอยากให้ช่วยฟันธงให้หน่อยครับ เพราะชอบทุกตัวเลือกไม่ถูกจริงๆครับ ขอบคุณมากครับ
1. ฟันธง Ducati 796, Hyperstada, BMW F800r, Z1000

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่